13:46 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3169

Máy chủ tìm kiếm : 48

Khách viếng thăm : 3121


Hôm nayHôm nay : 132824

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4625304

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51570802

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Người giữ hồn ông Táo giữa đô thành

Giữ lửa yêu nghề Trước đây, dọc con kênh Phú Định có rất nhiều cơ sở làm lò đất và các đồ dùng bằng gốm, tạo thành xóm Lò Gốm nhộn nhịp, nổi tiếng khắp Sài Gòn. Địa bàn xóm Lò Gốm xưa khá rộng, gồm các làng Hòa Lục (quận 8), Phú Định - Phú Lâm (quận 6), Phú Giáo - Gò Cây Mai (quận 11) trải dài đôi bờ kênh Ruột Ngựa, kênh - rạch Lò Gốm. Dấu tích vật chất của xóm Lò Gốm ngày xưa nay chỉ còn lại di tích lò gốm Hưng Lợi thuộc làng Hòa Lục (phường 16, quận 8), nằm ven kênh Ruột Ngựa. Đối diện là làng Phú Định cách đây vài năm còn một số gia đình làm nghề “nặn ông lò” - bếp gốm, nhưng đến nay chỉ còn duy nhất cơ sở làm lò Năm Tiếp.

Tại sao vô thức cũng có...sức mạnh?

Adolf ở đây là ai vậy? Là Adolf Hitler trong tác phẩm “Nửa kia của Hitler” của nhà văn Eric-Emmanuel Schmitt. Vậy người đã bắt trúng những vấn đề tâm lý của Adolf và đang dần dần giải tỏa những vấn đề đó là ai vậy? Là bác sĩ - nhà phân tâm học nổi tiếng Sigmund Freud. Trong cuốn tiểu thuyết độc đáo này, Emmanuel Schmit đã tạo dựng cuộc gặp gỡ giả tưởng giữa hai nhân vật có những bí ẩn tâm lý thuộc diện khó hiểu nhất thế giới. Và hãy xem cảm xúc của người thứ hai khi được người thứ nhất bắt bệnh - hóa giải và đưa trở lại trạng thái bình thường: “Nước mắt tràn trề trên khuôn mặt Adolf mà hắn không biết. Những dòng nước mắt gột rửa hắn khỏi quá khứ của mình, khỏi những nỗi lo sợ, đau đớn. Nó như dòng nước rửa cho đứa bé mới vào đời. Freud tham dự vào sự ra đời lần thứ hai của chàng thanh niên một cách hiền từ. Không dao mổ, không một vết rạch, không phải xé rách da hay nhỏ một giọt máu, ông đã chữa khỏi một con người đang tuyệt vọng; lúc trước một chàng thanh niên nằm xuống đó, giờ đây một người đàn ông đang từ đó ngồi dậy”.

Bí ẩn Làng Hòa bình Kijong-dong

Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên gọi nơi này là Kijong-dong, hay Làng Hòa bình, còn Hàn Quốc thì lại gọi nơi đây bằng một cái tên khác, Làng Tuyên truyền. Những ngôi làng bị chia cắt Làng Hòa bình Kijong-dong được CHDCND Triều Tiên xây dựng vào năm 1953 khi Chiến tranh Triều Tiên kết thúc một cách không chính thức. Trận chiến đẫm máu kéo dài ba năm giữa miền Bắc và miền Nam bán đảo Triều Tiên dẫn đến cái chết của 3 triệu người. Một thỏa thuận đình chiến đã khép lại những hành động thù dịch song không bên nào chấp nhận hòa bình. Khu phi quân sự ngăn cách cả hai quốc gia vẫn là một trong những khu vực biến động và vũ trang dày đặc nhất trên thế giới. Mìn rải rác khắp biên giới, được bảo vệ bởi hàng rào thép gai, tiền đồn, và hàng trăm nghìn binh lính.

Hiệu quả từ Tổ công tác liên ngành phòng, chống buôn lậu tuyến biên giới

Thời gian qua, trên tuyến biên giới Tây Nam nói chung và tỉnh An Giang nói riêng, tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, hàng gian, hàng giả ngày càng diễn biến phức tạp.

Bộ Công an hỗ trợ 3 tỷ đồng cho CBCS và nhân dân vùng lũ Quảng Bình

Ngày 16/11, Đoàn công tác Bộ Công an do Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an làm trưởng đoàn đã đến thăm, hỗ trợ CBCS Công an tỉnh Quảng Bình khắc phục hậu quả thiên tai và khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phòng, chống lụt, bão.

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng kiểm tra công tác tại Trại giam Bình Điền

Sáng 16/11, đoàn công tác Bộ Công an do Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an dẫn đầu đã đến thăm, làm việc và trao quà ủng hộ CBCS Trại giam Bình Điền và thân nhân bị ảnh hưởng thiệt hại do bão lụt năm 2020.

Bộ trưởng Tô Lâm thăm và làm việc tại Công an tỉnh Cao Bằng

Chiều 14/11, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an và Đoàn công tác của Bộ Công an đã đến thăm, làm việc tại Công an tỉnh Cao Bằng. Cùng đi có Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an…

Phải đảm bảo điều kiện làm việc và sinh hoạt cho Công an xã

Ngày 13/11, Đoàn công tác của Bộ Công an do Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Công an TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh để đánh giá tình hình, kết quả công tác đảm bảo an ninh, trật tự (ANTT) và công tác đảm bảo hậu cần, kỹ thuật cho lực lượng Công an xã chính quy trên địa bàn thời gian qua.


Các tin khác

  Trang trước  1 2 3 ... 69 70 71 ... 144 145 146  Trang sau
 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp