08:16 EDT Thứ năm, 28/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 2972

Máy chủ tìm kiếm : 73

Khách viếng thăm : 2899


Hôm nayHôm nay : 146011

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4447310

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51392808

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Học tập gương hy sinh dũng cảm của cán bộ, chiến sỹ Công an nhân dân

Trong nhiều ngày qua, tình hình mưa lũ tại địa bàn tỉnh Quảng Trị diễn biến hết sức phức tạp, lũ chồng lũ, sạt lở núi làm hàng chục nghìn nhà dân bị ngập, nhiều người chết và mất tích. Mặc dù điều kiện thời tiết hết sức khắc nghiệt, nguy hiểm nhưng cán bộ, chiến sĩ Công an các tỉnh miền Trung đã nêu cao tinh thần dũng cảm, ra sức thực hiện nhiệm vụ bảo vệ tính mạng, tài sản của Nhà nước và nhân dân. Trong bối cảnh đó, vào lúc 16 giờ 30 phút ngày 17/10/2020 nhận được tin báo về việc 07 dân thôn Tà Rùng - Ka Tiêm (xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa) đi làm rẫy bị mất tích, đồng chí Đại úy Trương Văn Thắng, Công an xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị tham gia Đoàn tìm kiếm, cứu nạn. Tuy nhiên, trên đường đi tìm kiếm do bị sạt lở nên đồng chí Trương Văn Thắng đã anh dũng hy sinh.

Lính chữa cháy gối đầu trên vòi, chợp mắt tại hiện trường để phòng lửa tái bùng phát

Quá trình chữa cháy, nhiều CBCS bị xuống sức nhưng vẫn kiên trì chiến đấu với giặc lửa cho đến khi khống chế được đám cháy. Ngay trong đêm, nhiều anh em mệt lả song vẫn không rời hiện trường, họ nằm ngay trên đường, gối đầu lên ống vòi chữa cháy để sẵn sàng vùng dậy dập lửa nếu nó bùng phát.

Tiễn đưa Đại úy Nguyễn Tuấn Minh về nơi an nghỉ cuối cùng

Sáng 12/11, Đảng uỷ, Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam, Công an huyện Lý Nhân phối hợp với địa phương và gia quyến tổ chức trọng thể lễ truy điệu và đưa tang đồng chí Đại uý Nguyễn Tuấn Minh, cán bộ Công an xã Đạo Lý (huyện Lý Nhân, Hà Nam) hi sinh trong khi làm nhiệm vụ.

Trường Cao đẳng CSND I khai giảng năm học mới

Ngày 12/11, tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội, Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân (CSND) I đã long trọng khai giảng năm học mới 2020-2021. Thượng tướng, PGS.TS Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.

Cầu nối với nhân dân

Sau lễ phát động cuộc thi được tổ chức vào tháng 5-2019, Ban tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo các tác giả chuyên và không chuyên trên mọi miền đất nước. Tính đến cuối tháng 7-2020, Ban tổ chức đã nhận được 535 tác phẩm báo chí ở đủ các loại hình: Báo in (hơn 300 tác phẩm), Truyền hình (156 tác phẩm), Báo Điện tử (41 tác phẩm) đã đăng tải trên các báo, tạp chí và phát sóng trên các kênh Phát thanh, Truyền hình của Trung ương và các địa phương. Điều này đã phần nào thể hiện sự quan tâm, chia sẻ và sát cánh của các cơ quan báo chí đối với sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, vì cuộc sống bình yên của nhân dân.

Hiểm họa từ game online

Tại tỉnh Thanh Hóa, chỉ trong 2 tháng gần đây liên tục xảy ra 2 vụ trọng án “Giết người, cướp tài sản” mà đối tượng gây án đều là những thanh, thiếu niên ham chơi, nghiện game online đang là hồi chuông cảnh báo cho toàn xã hội. Khoảng 6h30 phút ngày 7-10-2020, Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) nhận tin báo về việc người dân phát hiện vợ chồng ông Tống Duy N. (70 tuổi) và bà Cù Thị K. (67 tuổi), trú tại thôn Đà Sơn, xã Hà Bắc, huyện Hà Trung, chết trước sân nhà, với nhiều vết dao đâm trên cơ thể. Ngay sau đó, Công an tỉnh Thanh Hóa đã tập trung lực lượng tổ chức điều tra, truy bắt đối tượng gây án. Đến ngày 9-10, Công an tỉnh Thanh Hóa đã xác định được Vũ Tiến Long (22 tuổi), trú cùng thôn Đà Sơn, xã Hà Bắc, huyện Hà Trung chính là thủ phạm đã gây ra vụ giết người, cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng trên.

Cảnh giác để không mất tiền vì bị lừa đảo qua điện thoại

Cuối tháng 4-2020, bà H. (ở quận Thanh Xuân) nhận được nhiều cuộc gọi từ số thuê bao lạ. Những người này tự giới thiệu là nhân viên bưu chính tại TP HCM, thông báo việc bà H. đang sử dụng một tài khoản tại một ngân hàng, đang nợ 36 triệu đồng và yêu cầu bà sau 2 tiếng đồng hồ phải có mặt để giải quyết. Khi bà H. khẳng định không có tài khoản ngân hàng và khoản nợ trên thì cuộc gọi được chuyển đến hai người đàn ông, tự xưng là cán bộ điều tra tội phạm của Công an TP HCM, được giao nhiệm vụ điều tra tội phạm ma túy và rửa tiền tại các ngân hàng. Người này thông báo tài khoản ngân hàng của bà H. có liên quan đến đường dây tội phạm, đã nhận nhiều tiền hối lộ từ các đối tượng phạm tội, đe dọa và yêu cầu bà H. cung cấp thông tin cá nhân, số tiền hiện có để phục vụ điều tra.

Brazil: Thượng nghị sĩ Bolsonaro dính cáo buộc tham nhũng

Các công tố viên ở Rio de Janeiro đã thông báo vào cuối Thứ ba, ngày 3-11 rằng họ đã đệ trình các cáo buộc chống lại Flávio Bolsonaro, 39 tuổi, Thượng nghị sĩ bang này. Theo hồ sơ cơ quan điều tra, các vấn đề của Flávio đã được dư luận và cơ quan chức năng chú ý kể từ trước lễ nhậm chức tháng 1-2019 của cha ông. Các cáo buộc nêu trên xoay quanh những nghi ngờ con trai của tổng thống tham gia vào một hoạt động phạm pháp nhưng phổ biến trong chính trị Brazil được gọi là "rachadinha" khi ông là nghị sĩ bang Rio de Janeiro từ năm 2004 đến 2018. Theo kế hoạch này, tạm dịch là “phân chia tiền lương”, các chính trị gia tham nhũng bòn rút một phần tiền lương được tài trợ công khai của nhân viên để trục lợi cá nhân.

Con gái Nhà thơ Quang Dũng: Sao bố lại làm bài thơ như viết cho con vậy ?

“Suối Tóc” là một trong những bài thơ của cha tôi mà tôi đọc được lần đầu tiên cách đây 43 năm khi còn là một cô bé 14 tuổi. Bài thơ in trong một ấn phẩm văn chương của Sài Gòn thời chưa giải phóng. Đến giờ, tôi vẫn vẹn nguyên sự yêu thích và cảm xúc trong trẻo dành cho bài thơ. Hình ảnh người con gái, người “Em” trong bài đẹp quá! Nó gần gũi với sự lãng mạn của mấy đứa con gái vừa chớm trăng tròn như tôi. Tôi chép cả bài thơ vào cuốn sổ nhật kí và tự hỏi: “Sao bố lại làm bài thơ cứ như là viết cho con vậy?”: Thuở ấy em ngồi trên cửa gác/ Tóc buông hong với gió đầu thu/ Nhẹ nhàng anh đến hồn chan chứa/ Ghi vội vàng em mấy nét thơ/…

Nga đối phó với trừng phạt tài chính của Mỹ

Điều đầu tiên, Chính phủ Nga cung cấp sự hỗ trợ cho các tổ chức bị trừng phạt trong nước. Chính phủ Nga đã áp dụng nhiều biện pháp khác nhau để bảo đảm hoạt động bình thường của các tổ chức tài chính trong nước. Để giải quyết vấn đề thiếu tính thanh khoản ngoại tệ do các biện pháp trừng phạt, Ngân hàng Trung ương Nga lần đầu tiên đưa ra thỏa thuận mua lại ngoại tệ để cung cấp đồng USD cho thị trường, bên cạnh việc ổn định tỷ giá đồng ruble, giúp đỡ các tổ chức liên quan Nga có được nguồn vốn ngoại tệ. Đối với các ngân hàng bị trừng phạt, Chính phủ Nga cũng đã thực hiện một số biện pháp mang tính đối xứng. Ví dụ, để đối phó với vấn đề Ngân hàng Sberbank của Nga không thể góp vốn bằng trái phiếu trên thị trường vốn ở châu Âu và Mỹ do các biện pháp trừng phạt, Ngân hàng Trung ương Nga đã mua một số lượng lớn trái phiếu mới phát hành của ngân hàng này. Để hỗ trợ Ngân hàng Ngoại thương Nga bị trừng phạt, Bộ Tài chính Nga coi ngân hàng này là cơ quan quản lý duy nhất các hoạt động bán trái phiếu quốc tế của chính phủ.

Quán Nghinh ngàn năm

Quán Nghinh ở ngay bên cánh đồng đầu làng Hương Ngải. Từ xa xưa đây là nơi tiễn các sĩ tử lên đường và tiếp đón những người đỗ đạt vinh quy bái tổ. Quán còn ấm hơi thở của những Trạng nguyên năm nào. Bảy cây đa cổ được trồng theo vị trí của ánh sáng chòm sao Bắc Đẩu. Quán Nghinh chính là trung tâm của chòm sao đó. Những lời dậy của Khổng Tử vẫn còn khắc trên bia đá: "Dùng đức điều hành chính sự ví như ngôi sao Bắc Đẩu tọa lạc đúng vị trí của mình thì các ngôi sao khác ắt phải chầu lại". Hai câu đối lưu giữ trên hoành phi rằng: "Chúc sĩ tử ứng thí tranh ngôi/ Nghênh tân khoa hồi hương bái tổ". Ít người biết làng Hương Ngải thuộc miền đất gắn bó với câu chuyện cổ tích "Lưu Bình - Dương Lễ". Dấu vết còn lại chính là Quán Nghinh ở đầu làng. Đây là hình ảnh được mô tả trong tác phẩm thơ nôm và tích chèo cổ gắn với câu chuyện.

Về những siêu cỗ máy vũ trụ trong tương lai

Thật sự, tên lửa chả chở theo gì cả, và thay vào đó nó chở theo vài tấn nhựa cao cấp cùng các thành phần vải thô có sẵn, loại vật liệu cho là "thức ăn" cho cỗ máy in 3D đang đợi sẵn trên quỹ đạo. Tới lúc đó loại máy in tương lai này sẽ dùng nhựa và vải thô để tạo nên một vệ tinh chức năng trải dài vài dặm. Vệ tinh rộng 1 dặm? Quả là không bình thường! Nhưng chính xác ngành công nghiệp không gian đang dồn tâm sức vào nó. Trong tương lai, những viễn vọng kính không gian khổng lồ, các vệ tinh thông tin liên lạc, những mảng kính mặt trời và nhiều trạm vũ trụ sẽ lấp đầy bầu trời quanh trái đất, và nhiều loại trong số chúng có kích thước lớn, bỏ xa những thứ cùng loại đang được xây dựng trên trái đất.

Những thần thánh của Ấn Độ

Như mọi du khách mới đặt chân ở Ấn Độ, tôi bị choáng ngợp bởi cú sốc văn hóa và một thực tế chưa từng thấy xâm chiếm các giác quan của tôi: những gam màu sặc sỡ của những ngôi nhà cổ và áo sari, sự hỗn loạn và bẩn thỉu của phố xá, không khí oi bức và cơn mưa nhiệt đới đổ ập xuống, sự pha trộn của các tiếng lộn xộn inh ỏi của giao thông với tiếng thánh ca đến từ các đền chùa đông nghịt tín đồ, mùi trầm hương ngọt ngào pha trộn với mùi cari...

Nghiện cờ bạc dưới góc nhìn tâm lý học

Ước tính từ các nghiên cứu cho thấy khoảng 60-70% con bạc có hành vi phạm pháp để tiếp tục chơi, 30% con bạc cũng là người nghiện chất (rượu hoặc ma túy), 20% con bạc vỡ nợ bị tổn thương sức khỏe tâm thần trầm trọng và có ý tưởng tự sát. Việc đánh bạc của một cá nhân thường bắt đầu từ việc chơi cho vui, chơi vì sự xã giao với bạn bè. Sau đó trở thành thói quen với tần suất chơi nhiều hơn. Người chơi ngày càng bận tâm với việc đánh cược, nhu cầu chơi bạc với số tiền mỗi lúc một tăng để có thể đạt được niềm vui như mong muốn. Khi thua đau, cá nhân cũng muốn ngưng hoặc không chơi nữa nhưng luôn thất bại với quyết tâm của mình. Họ lại trở về với đánh bạc như một cách làm dịu đi những những trạng thái tâm lý khó chịu, trốn tránh những vấn đề trong công việc hay mất mát trong mối quan hệ. Họ bắt đầu nói dối, gian trá, lừa lọc và làm những hành vi phạm pháp để có thể tiếp tục chơi bạc. Lúc này, việc đánh bạc đã trở thành hành vi nghiện.

Maradona lại gây thêm tai tiếng

Với biệt danh "El Pibe de Oro" (Cậu bé Vàng), Diego Armando Maradona (tên đầy đủ của Maradona) được coi là một trong những cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất mọi thời đại. Nhắc tới Maradona không thể bỏ qua danh hiệu vô địch World Cup 1986 tổ chức tại Mexico mà "Số 10" lừng danh một thời và đồng đội tại đội tuyển Argentina đoạt được. Đáng tiếc, ánh hào quang đưa lại đã không xóa nhòa được những tai tiếng mà huyền thoại này gây ra trong dịp sinh nhật lần thứ 60 (Maradona sinh ngày 30-10-1960). Sau khi rời khỏi chiếc ghế huấn luyện viên trưởng tại CLB Dorados de Sinaloa ở Mexico trong năm 2019, Maradona đã quyết định hồi hương và mau chóng được ban lãnh đạo CLB Gimnasia de La Plata tại giải vô địch quốc gia Argentina bổ nhiệm vào cương vị huấn luyện viên trưởng tại đây.

Truy tố nhóm làm giấy tờ giả đưa người nước ngoài vào Việt Nam làm việc

4 đối tượng đề nghị truy tố gồm: Bùi Thanh Thơm (SN 1983, nguyên Trưởng phòng Hành chính nhân sự Công ty TNHH Ge-Shen Việt Nam); Đỗ Thị Lệ Thu (SN 1993, nhân viên Phòng Hành chính nhân sự Công ty TNHH Ge-Shen Việt Nam); Lê Thị Huê (SN 1989, nhân viên Công ty TNHH GeShen Việt Nam) và Lê Thị Hiệp (SN 1990, nhân viên Công ty TNHH Sản xuất giấy và văn phòng phẩm Thiên Tường). Làm giả hồ sơ đưa người nước ngoài vào Việt Nam làm việc Tháng 10-2016, Công ty TNHH Ge-Shen Việt Nam, 100% vốn nước ngoài, trụ sở tại Khu Công nghiệp Đại An, thành phố Hải Dương, tuyển Wen Guang Hua (SN 1973, quốc tịch Trung Quốc) vào làm việc ở vị trí Trưởng phòng Sản xuất. Để làm thủ tục cho Wen Guang Hua ở lại Việt Nam lao động, Bùi Thanh Thơm - Trưởng phòng Hành chính nhân sự Công ty TNHH Ge-Shen Việt Nam, giao nhiệm vụ cho Đỗ Thị Lệ Thu làm thủ tục xin cấp giấy phép lao động, visa (thị thực) lao động cho Wen Guang Hua.

Những mùa thương nhớ

Rồi những mùa thương nhớ cũng qua đi em áo trắng sân trường nghiêng mái tóc em cánh mỏng qua đường e thẹn bóng hình xưa em lẫn với ai rồi Rồi những mùa thương nhớ cũng qua thôi anh sóng bước trên đường làng trăng dãi anh hứa hẹn bao điều hình như đều mãi mãi thời gian rồi chẳng còn nhắc tên nhau

Điều ít biết về các Tổng thống Mỹ sau khi nghỉ hưu

Việc chuyển giao chính quyền hoàn toàn sẽ diễn ra trong nửa ngày, sau đó với cương vị là người lãnh đạo mới của nước Mỹ, tại lễ nhậm chức tân Tổng thống sẽ có lời tuyên thệ: "Tôi long trọng thề sẽ toàn tâm thực hiện nghĩa vụ của Tổng thống Hoa Kỳ và sẽ sử dụng tốt nhất quyền lực của mình để duy trì, giữ gìn và bảo vệ Hiến pháp Hoa Kỳ". Truyền thống giới hạn hai nhiệm kỳ Tổng thống được hình thành từ thời của Tổng thống đầu tiên của nước Mỹ George Washington, người đã từ chối tranh cử nhiệm kỳ 3. Truyền thống hai nhiệm kỳ đã được tuân thủ mặc dù không được định rõ cho đến khi cựu tổng thống Flanklin Delano Roosevelt đã hành động khác khi giành quyền tranh cử tổng thống trong 4 cuộc bầu cử liên tiếp. Đến năm 1951, việc sửa đổi điều 22 Hiến pháp Hoa Kỳ giới hạn hai 2 nhiệm kỳ tổng thống đã được thông qua. Nhưng nếu như tổng thống đương nhiệm chỉ tại vị một nhiệm kỳ sau đó thất cử thì ông vẫn có quyền ở lại Nhà Trắng thêm 4 năm nữa. Tuy nhiên chỉ có một người làm được việc này là Grover Cleveland, Tổng thống Mỹ ở các nhiệm kỳ 1885-1889 và 1893-1897.

Những thách thức với Tổng thống thứ 46 của nước Mỹ

Nhưng dù ông Donald Trump hay ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden giành chiến thắng thì những vấn đề của nước Mỹ mà họ sẽ phải đối mặt và đưa ra lời giải đều là như nhau. Vị tổng thống thứ 46 cần phải thông qua dự luật cứu trợ và thuyết phục công chúng khả năng sản xuất vaccine COVID-19, giải quyết những khủng hoảng kinh tế và các vấn đề đối ngoại lớn mà nước Mỹ đang phải đối mặt. Theo một cuộc khảo sát thăm dò ý kiến được CNN, ABC News, CBS News và NBC News đồng thực hiện bằng việc kết hợp phỏng vấn đối với các cử tri đi bỏ phiếu hôm 3-11 và cử tri bỏ phiếu sớm, 34% nói rằng nền kinh tế là vấn đề biểu quyết quan trọng nhất, tiếp theo là 21% người nói bất bình đẳng chủng tộc và 18% người nêu lên vấn đề đại dịch. Tội phạm và an toàn - một trong những lập luận phản đối chính nhằm Tổng thống Donald Trump và chính sách chăm sóc sức khỏe- trọng tâm trong vận động tranh cử của cựu Phó Tổng thống Joe Biden chỉ được 11% số người được hỏi cho rằng đó là những vấn đề quan trọng.

Châu Âu lo lắng sau vụ tấn công khủng bố ở Áo

Các nhân chứng cho biết những kẻ tấn công đã dùng súng trường tự động bắn vào đám đông tại các quán bar, trong bối cảnh nhiều người tụ tập buổi tối cuối cùng trước khi chính phủ áp đặt lệnh giới nghiêm toàn quốc nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Sau vụ tấn công, Chính phủ Áo đã siết chặt các biện pháp an ninh trên toàn quốc, bao gồm cả các khu vực biên giới, đồng thời kêu gọi người dân ở thủ đô Vienna cũng như trên toàn quốc hạn chế ra đường. Một ngày sau vụ tấn công, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã thừa nhận gây ra vụ xả súng đẫm máu này. Các tuyên bố riêng rẽ trên kênh Telegram và cơ quan truyền thông Amaq của IS khẳng định, vụ tấn công này do một chiến binh của IS thực hiện.


Các tin khác

  Trang trước  1 2 3 ... 70 71 72 ... 144 145 146  Trang sau
 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp