21:37 ICT Thứ năm, 28/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3265

Máy chủ tìm kiếm : 94

Khách viếng thăm : 3171


Hôm nayHôm nay : 168157

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4469456

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51414954

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH

CAND

Lời gửi gắm từ các sỹ quan tham gia gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc với tuổi trẻ Công an Việt Nam

Thứ sáu - 07/04/2023 10:08
Nhân dịp kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023); hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt Kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh nêu Sáu điều dạy Công an nhân dân (11/3/1948 – 11/3/2023), Tổ công tác sỹ quan Công an nhân dân (CAND) Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc (GGHB LHQ) tại Nam Sudan (Phái bộ UNMISS) đã có cuộc trao đổi với Phóng viên Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an, đồng thời gửi gắm tâm nguyện tới thế hệ trẻ lực lượng Công an nhân dân.
Đại diện Tổ công tác sỹ quan CAND Việt Nam tham gia hoạt động GGHB LHQ cho biết, qua hơn 05 tháng thực hiện nhiệm vụ (từ tháng 10/2022 đến nay), chúng tôi nhận thấy đây là môi trường làm việc quốc tế với nhiều cơ hội để giao lưu, học hỏi, nâng cao trình độ về mọi mặt, là một lĩnh vực công tác mới đầy vinh quang nhưng cũng nhiều khó khăn, thử thách đòi hỏi có sự tham gia nhiệt tình, cống hiến từ sức trẻ đoàn viên Đoàn Thanh niên chúng ta. Ngay khi đến Nam Sudan, chúng tôi đã được lãnh đạo Cảnh sát phái bộ và bạn bè quốc tế nồng nhiệt chào đón bởi lần đầu tiên có những sỹ quan CAND Việt Nam tham gia hoạt động GGHB LHQ. Và từ đây, đánh dấu những hình ảnh đầu tiên của CAND Việt Nam trong trang phục GGHB cùng lá Cờ Tổ quốc xuất hiện trên các phương tiện thông tin của LHQ và phái bộ UNMISS.
 Thứ trưởng Lương Tam Quang tặng hoa chúc mừng các sỹ quan CAND Việt Nam trước khi lên đường làm nhiệm vụ tại phái bộ UNMISS.
 
Tổ công tác chia sẻ, trong quá trình làm nhiệm vụ, chúng tôi hết sức ngạc nhiên khi hầu hết bạn bè quốc tế đang công tác tại phái bộ cũng như đồng nghiệp cảnh sát và người dân Nam Sudan mà chúng tôi tiếp xúc đều có thái độ thân thiện và biết về Việt Nam là một đất nước hòa bình, con người Việt Nam thân thiện, hiếu khách, biết vươn lên từ chiến tranh, vượt qua gian khổ để phát triển. Điều này làm chúng tôi hết sức tự hào và nhận thấy mỗi chiến sỹ CAND chúng ta nhất là giới trẻ, phải có trách nhiệm tiếp nối truyền thống yêu chuộng hòa bình của nhân dân Việt Nam, tô thắm hình ảnh Việt Nam, hình ảnh CAND Việt Nam trên trường quốc tế, tiếp nối truyền thống anh hùng, vẻ vang của lực lượng CAND, góp phần bảo vệ Tổ quốc Việt Nam từ sớm, từ xa.
Các sỹ quan CAND Việt Nam tham gia hoạt động GGHB LHQ tại Nam Sudan cho biết, khi đến một đất nước ở Châu Phi xa xôi, ở đây chúng tôi đã gặp gỡ nhiều đồng nghiệp đến từ các đất nước của lục địa này, nghe các bạn nhắc nhiều đến cái tên Hồ Chí Minh, chúng tôi nhận ra rằng chính Chủ tịch Hồ Chí Minh trên con đường tìm đường cứu nước đã đi đến nhiều quốc gia ở Châu Phi và có một sức ảnh hưởng lớn đến các lãnh tụ, người dân ở các nước thuộc địa nơi đây trong quá trình giải phóng đất nước. Điều này làm chúng tôi vô cùng xúc động và luôn tâm niệm phải thực hiện lời dạy của Bác đối với thế hệ trẻ "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên".

Các sỹ quan CAND Việt Nam tham gia hoạt động GGHB LHQ thực hành tác chiến.
 
Với tâm nguyện của những người đi trước, Các sỹ quan CAND Việt Nam tham gia hoạt động GGHB LHQ tại Nam Sudan cho biết, đây là một môi trường làm việc quốc tế, đa quốc gia với nhiều cơ hội học hỏi, hoàn thiện mình, vì vậy rất cần có sự tham gia nhiệt tình, cống hiến để học hỏi, vươn lên và phụng sự đất nước của tuổi trẻ CAND Việt Nam. Chúng tôi mong muốn, ngày càng có nhiều đồng chí đoàn viên thanh niên trong CAND hăng hái học tập, rèn luyện, sẵn sàng tham gia hoạt động GGHB LHQ để cống hiến, phụng sự Tổ quốc, góp phần gìn giữ  nền hòa bình, độc lập của đất nước cũng như góp phần gìn giữ hòa bình, ổn định và an ninh cho nhân dân trên thế giới.

Tác giả bài viết: Trần Xuân

Nguồn tin: bocongan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp