02:33 EDT Thứ ba, 16/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 2458

Máy chủ tìm kiếm : 38

Khách viếng thăm : 2420


Hôm nayHôm nay : 80088

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2589061

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 54742950

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG TỈNH

CAND

Bảo đảm tuyệt đối an toàn Đoàn công tác của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến thăm và làm việc tại tỉnh Điện Biên

Thứ ba - 24/05/2022 05:09
Trong 2 ngày 17,18/5/2022, Đoàn công tác của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm và làm việc tại tỉnh Điện Biên. Cùng đi với đoàn có đồng chí Phan Văn Giang, UVBCT, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; đồng chí Đinh Tiến Dũng, UVBCT, Bí thư Thành uỷ Hà Nội; đồng chí Trương Tấn Sang, Nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam và đại diện lãnh đạo các Bộ ngành. Về phía Bộ Công an có Thiếu tướng Lê Văn Tuyến, Thứ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Bùi Văn Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an. Để bảo đảm tuyệt đối an toàn cho các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước cũng như các hoạt động của đoàn diễn ra trên địa bàn, Công an tỉnh Điện Biên đã chủ động phối hợp các lực lượng chức năng xây dựng, tổ chức triển khai có hiệu quả các phương án bảo vệ.

Công an tỉnh Điện Biên đã chủ động phối hợp các lực lượng chức năng xây dựng, tổ chức triển khai có hiệu quả các phương án bảo vệ
 
Sau khi đến Điện Biên, Đoàn đã tới dâng hương tưởng niệm tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia A1, thăm quan Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và bức tranh Panorama - tác phẩm nghệ thuật về đề tài chiến tranh có diện tích lớn nhất trên thế giới, đây được coi là tài sản vô giá tái hiện chân thực, sống động những khoảnh khắc điển hình nhất về Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - một trong những chiến thắng vĩ đại của quân và Nhân dân Việt Nam. Đồng thời, Đoàn cũng đã tổ chức gặp mặt các chiến sỹ đã tham gia chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ năm xưa.
Nằm trong hoạt động của Đoàn công tác, chiều 17/5,đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Thượng tướng Bùi Văn Nam, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an; Thiếu tướng Lê Văn Tuyến, Thứ trưởng Bộ Công an đã đến thành kính dâng hương tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ, trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Công an tỉnh Điện Biên và thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Điện Biên.
 
Công an tỉnh đã phối hợp với BCH Quân sự tỉnh kiểm tra, kiểm soát an toàn các khu vực Đoàn công tác tới làm việc và lưu trú.
 
Xác định việc giữ gìn ANCT, TTATXH trên địa bàn là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, đóng vai trò quan trọng trong việc bảo đảm an toàn tuyệt đối chuyến công tác của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại tỉnh Điện Biên. Công an Điện Biên đã tham mưu UBND ban hành Kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể tới từng sở ngành có liên quan trong thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT. Đóng vai trò là lực lượng nòng cốt, Công an tỉnh đã phối hợp với BCH Quân sự tỉnh kiểm tra, kiểm soát an toàn các khu vực Đoàn công tác tới làm việc và lưu trú. Sử dụng CCHT, chó nghiệp vụ, thiết bị hiện đại tiến hành rà phá bom mìn tại tất cả các điểm diễn ra các hoạt động.
Lực lượng CSGT đã chủ động triển khai các phương án TTKS, phân luồng, đón, dẫn Đoàn đảm bảo an toàn. Phối hợp với Công an các phường, xã, lực lượng CSCĐ chốt chặn tại các tuyến đường, các ngã ba, ngã tư, không để phát sinh các tình huống gây ảnh hưởng đến hoạt động của Đoàn.
Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại tỉnh Điện Biên của đồng chí Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, sáng 18/5, Đoàn công tác đã dự Lễ khánh thành Đền thờ liệt sỹ tại chiến trường Điện Biên Phủ, được đặt trên đỉnh đồi F - một trong 45 điểm di tích thành phần của Di tích Quốc gia đặc biệt chiến trường Điện Biên. Ngay từ 5h sáng, lực lượng Công an và Quân đội đã triển khai lực lượng tại điểm diễn ra lễ khánh thành. Sử dụng đồng bộ các thiết bị kỹ thuật hiện đại để kiểm tra rà soát bom mìn tại khu vực sân khấu, ghế ngồi và toàn bộ khu vực xung quanh. Lực lượng CSCĐ triển khai chó nghiệp vụ kiểm tra toàn bộ khu vực diễn ra lễ khánh thành để kịp thời phát hiện vật dụng, chất cấm hoặc các yếu tố gây ảnh hưởng đến buổi lễ cũng như đại biểu tham gia Lễ khánh thành. Đây là công trình văn hóa lịch sử ý nghĩa để nhân dân cũng như du khách đến tham quan, dâng hưởng tưởng niệm, bày tỏ lòng thành kính và biết ơn đối với các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hi sinh làm nên chiến thắng "Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu".
Tại buổi lễ, chương trình “Mái ấm nghĩa tình - an sinh xã hội” chăm lo các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn do tỉnh Điện Biên phát động đã nhận được trên 150 tỷ đồng của các cá nhân, tổ chức ủng hộ. Cũng trong dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành, địa phương dự Lễ phát động trồng cây hưởng ứng Đề án “Trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” gắn với phát triển cây công nghiệp chiến lược trên địa bàn tỉnh Điện Biên tại bản Nà Nọi, xã Nà Nhạn, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.
Tại các địa điểm diễn ra hoạt động của Đoàn công tác cũng như trên địa bàn toàn tỉnh, lực lượng Công an đã chủ động triển khai các phương án bố trí tuần tra, canh gác bảo vệ các mục tiêu trọng điểm 24/24h, thường xuyên được kiểm tra, đôn đốc không để đột xuất bất ngờ, đảm bảo an ninh, an toàn các mục tiêu bảo vệ.
Việc bảo đảm tuyệt đối an toàn chuyến thăm và làm việc của Đoàn Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại Điện Biên của Công an tỉnh, một lần nữa góp phần thực hiện hiệu quả yêu cầu của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Điện Biên: “Không có tuyến phòng thủ nào vững chắc bằng tuyến phòng thủ hành lang kinh tế mạnh, từ đó tăng cường tiềm lực quốc phòng - an ninh, bảo vệ Tổ quốc. Xây dựng Điện Biên mạnh về kinh tế, vững về quốc phòng, an ninh”. Thứ trưởng Lê Văn Tuyến một lần nữa khẳng định:
Công an Điện Biên tiếp tục chủ động nắm chắc tình hình, tham mưu và tổ chức triển khai có hiệu quả nhiều chủ trương, giải pháp bảo đảm ANQG - giữ gìn trật tự ATXH trên địa bàn; phát huy tốt vai trò, hiệu quả của lực lượng Công an chính quy cấp xã và phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ. Đề nghị Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Điện Biên tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện và ủng hộ lực lượng Công an trong mọi lĩnh vực công tác, nhất là việc bố trí quỹ đất cho Công an xã đảm bảo theo định mức của Bộ Công an.”

 

Tác giả bài viết: Hương Giang, Thành Trung, Thu Trang

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp