19:27 EDT Thứ tư, 24/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 921

Máy chủ tìm kiếm : 24

Khách viếng thăm : 897


Hôm nayHôm nay : 73266

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3443519

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55597408

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG TỈNH

CAND

Chặng đường rực rỡ những chiến công

Thứ hai - 25/07/2022 05:38
Song hành cùng lực lượng Cảnh sát nhân dân cả nước, lực lượng Cảnh sát nhân dân Công an tỉnh Điện Biên đã vừa chiến đấu, xây dựng và từng bước trưởng thành, lập nên những chiến công hiển hách, đáng tự hào, xứng đáng với 16 chữ vàng của Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Võ Chí Công trao tặng “Cảnh sát Việt Nam mưu trí, dũng cảm, vì nước vì dân, quên thân phục vụ”, góp phần tô thắm truyền thống vẻ vang của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam anh hùng.
 Tuyệt đối trung thành, vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân
Đấu tranh phòng, chống tội phạm là cuộc chiến cam go, quyết liệt và vô cùng phức tạp, thường xuyên đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách, nguy hiểm, đương đầu với kẻ thù thâm độc, tội phạm tinh vi, xảo quyệt. Trong cuộc chiến đấu đầy cam go, khốc liệt này, đã xuất hiện hàng vạn tấm gương CBCS Công an dũng cảm, ngày đêm tận tụy, hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội (TTATXH), vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân. Mỗi thành tích, chiến công, mỗi gương người tốt, việc tốt, mỗi sự nỗ lực, tận tụy của CBCS Công an đã góp phần giữ vững hòa bình, ổn định của đất nước, giữ nghiêm kỷ cương, phép nước; bảo vệ tài sản, tính mạng và cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân; góp phần vào sự trưởng thành, lớn mạnh của lực lượng CSND, viết tiếp truyền thống vẻ vang của CAND Việt Nam.

Anh hùng liệt sỹ, Trung úy Phạm Văn Cường - Cán bộ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Lai Châu (cũ), nay là tỉnh Điện Biên anh dũng hi sinh khi đấu tranh với tội phạm ma túy
Những cái tên đã đi vào lịch sử, góp phần tạo nên một Công an Điện Biên kiên trung, anh hùng có thể kể đến như các AHLS Khoàng Văn Tấm, Phạm Thanh Bình, Hà Ngọc Thao, Phạm Văn Cường... Trong đó, sự hy sinh anh dũng của AHLS Phạm Văn Cường - Cán bộ phòng chống tội phạm về ma túy đêm 6/10/2001, trong lúc đấu tranh với nhóm đối tượng mua bán trái phép chất ma túy từ Lào về Việt Nam khi chưa đầy 26 tuổi xuân mãi như một khúc tráng ca bất tử giữa thời bình về hình tượng người chiến sĩ công an “vì nhân dân phục vụ” nơi tuyến lửa Tây Bắc. Hay như Thượng tá Đinh Tiên Hoàn - Phó giám thị trại tạm giam Công an tỉnh, người đã từng một thời được coi là khắc tinh của tội phạm ma túy. Cuộc đời công tác của anh gắn liền với những chuyến công tác dài ngày trong rừng sâu, núi thẳm, tiếp xúc trực tiếp với đủ các thành phần trong xã hội và đã có tới 2 lần tưởng chừng đối mặt với án tử khi trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, trước sự ngoan cố chống trả quyết liệt bằng hung khí của các đối tượng phạm tội, anh đã không may bị thương và phải điều trị phơi nhiễm HIV…. Còn nhiều, rất nhiều những tấm gương kiên trung, anh dũng như thế của lực lượng Cảnh sát nhân dân Công an tỉnh Điện Biên trong suốt chiều dài lịch sử gần 70 năm qua kể từ ngày thành lập đến nay. Đó chính là những minh chứng hào hùng cho bản chất cách mạng của người chiến sĩ Cảnh sát nhân dân.
Vững vàng, mưu trí, dũng cảm, giữ gìn TTATXH.

Lực lượng Công an Điện Biên phối hợp với các lực lượng chức năng phá 02 chuyên án 821S và 522C, bắt 4 đối tượng, thu 510.000 viên MTTH, 48 bánh heroin và 1kg ma túy đá
 
Trong sự nghiệp bảo vệ ANTQ, giữ gìn TTATXH, lực lượng CSND đã luôn cho thấy sự nhạy bén, nắm chắc diễn biến tình hình tội phạm, coi trọng công tác nghiệp vụ, lấy phòng ngừa là cơ bản, kết hợp chặt chẽ giữa phòng ngừa với tấn công, trấn áp tội phạm. Đồng thời, vận dụng một cách linh hoạt, sáng tạo chính sách “trấn áp kết hợp với khoan hồng, trừng trị kết hợp giáo dục, cải tạo”, tập trung giải quyết tội phạm từ nguyên nhân, điều kiện nảy sinh. Những chiến công tiêu biểu của lực lượng trong thời kỳ đổi mới là những minh chứng hào hùng cho bản chất cách mạng của người chiến sĩ CSND, để lại trong lòng nhân dân niềm tin yêu mến phục như: sự hy sinh anh dũng của AHLS Phạm Thanh Bình đã băng mình ra giữa dòng nước lũ lịch sử năm 1996 để cứu Nhân dân; vết thương hằn sâu vĩnh viễn bởi trúng đạn của quân xâm lược trong cuộc chiến tranh biên giới năm 1979 trong cơ thể Thiếu tướng Lê Văn Bảy - Nguyên là giám đốc Công an tỉnh Lai Châu, hay Liệt sỹ, Trung tá Trần Văn Hinh - người đã không quản mưa rừng, gió núi khi thời tiết đóng băng để chỉ huy điều tiết giao thông trên lưng đèo Pha Đin vào những ngày tháng giêng giá buốt năm 2016…
Không ngừng học tập, chủ động đổi mới phục vụ công tác, chiến đấu.
Dù trong hoàn cảnh thời chiến hay thời bình, lúc thuận lợi hay khó khăn, các thế hệ CBCS Công an luôn chủ động học tập, trau dồi nâng cao trình độ lý luận, bản lĩnh chính trị, kiến thức chuyên môn, trình độ về pháp luật, nghiệp vụ; kết hợp học tập tại trường, học trong thực tiễn công tác, chiến đấu; tiếp thu và vận dụng có hiệu quả các thành tựu khoa học, công nghệ tiên tiến phục vụ công tác đấu tranh, phòng, chống các loại tội phạm.
Phát huy truyền thống tốt đẹp đó, toàn lực lượng Công an Điện Biên đã không ngừng nỗ lực học tập, nâng cao trình độ mọi mặt, tỷ lệ CBCS có trình độ trên Đại học chiếm 7,11%, đại học chiếm 55,18%%, cao đẳng chiếm 3,2%, 100% lãnh đạo chỉ huy cấp phòng trở lên có trình độ Cao cấp lý luận chính trị, 100% lãnh đạo chỉ huy cấp đội trở lên có trình độ từ Đại học trở lên đáp ứng chuẩn Tin học, ngoại ngữ hoặc tiếng đồng bào dân tộc thiểu số…
Trong quá trình thực thi nhiệm vụ, đội ngũ CBCS toàn lực lượng đã không ngừng nghiên cứu, ứng dụng KHKT nhằm nâng cao hiệu quả các mặt công tác. Nổi bật phải kể đến vai trò, cống hiến, đóng góp của lực lượng trong quá trình nỗ lực xây dựng thành công hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Sản xuất, cấp, quản lý CCCD; mở rộng kết nối dữ liệu góp phần xây dựng chính phủ số, xã hội số, công dân số. Đưa chủ trương thành hiện thực, góp phần vào tiến trình xây dựng Việt Nam thành quốc gia số trong tương lai.
Đoàn kết, kỷ luật là sức mạnh của lực lượng CSND
Lịch sử đã chứng minh, đoàn kết và kỷ luật là cội nguồn sức mạnh của Đảng, hạt nhân của khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đối với lực lượng CAND, đoàn kết còn là động lực, cội nguồn tạo nên sức mạnh để xây dựng lực lượng, ra sức cống hiến, hết mình bảo vệ Đảng, bảo vệ Tổ quốc và bảo vệ Nhân dân. 60 năm qua, toàn lực lượng đã phát huy cao độ sức mạnh của tinh thần đoàn kết, ý thức tổ chức kỷ luật, gương mẫu chấp hành nghiêm mọi đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, kỷ cương, kỷ luật của ngành trong học tập, lao động và chiến đấu. Cuộc vận động: “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”, được lực lượng triển khai nghiêm túc, hiệu quả với quyết tâm nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân đã tin tưởng giao phó.
Tăng cường hợp tác quốc tế sâu rộng, là đối tác tin cậy của cộng đồng quốc tế

Đại tá Ngô Thanh Bình ký biên bản ghi nhớ với Công an tỉnh Luông Nậm Thà
 
Thực hiện đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước, trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, lực lượng CSND đã xây dựng và phát triển quan hệ hợp tác quốc tế với Cảnh sát các nước XHCN; thực hiện nghĩa vụ quốc tế cao cả đối với Cách mạng Lào, Campuchia trong cuộc đấu tranh chống ngoại xâm, giành độc lập dân tộc, xây dựng đất nước.
Trong những năm qua, lực lượng CSND Công an Điện Biên đã đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong lĩnh vực phòng, chống tội phạm, thông qua hợp tác song phương, đa phương với Công an thành phố Phổ Nhĩ (Trung Quốc) và Công an 6 tỉnh Bắc Lào; đã trao đổi, phối hợp với các đối tác xử lý hàng ngàn lượt thông tin về đối tượng truy nã quốc tế, tội phạm hình sự, kinh tế, tham nhũng, ma túy. Đồng thời, góp phần điều tra, khám phá nhiều chuyên án lớn, bắt giữ, dẫn giải hàng trăm đối tượng truy nã từ Việt Nam ra nước ngoài và ngược lại. Bên cạnh đó còn hỗ trợ Công an các tỉnh Bắc Lào tổ chức xây dựng, triển khai nhiều phương án, kế hoạch nghiệp vụ đấu tranh với các loại tội phạm, thu được nhiều kết quả quan trọng, đáng khích lệ.
Những phần thưởng cao quý…

Ban Công an xã Pú Nhung, huyện Tuần Giáo đón nhận danh hiệu AHLLVTND
 
Trải qua quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, lực lượng CSND vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quy như: Huân chương Sao vàng (ngày 30-9-2003). Đây là phần thưởng cao quý nhất của Đảng, Nhà nước, là niềm vinh dự, tự hào của các thế hệ Cảnh sát Việt Nam, khẳng định công lao, thành tích, sự trưởng thành lớn mạnh và là nguồn động viên khích lệ mạnh mẽ đối với CBCS toàn lực lượng), 12 Huân chương Hồ Chí Minh; 209 tập thể, cá nhân được phong tặng danh hiệu “Anh hùng LLVT nhân dân”; hàng vạn lượt tập thể, cá nhân được tặng Huân, Huy chương các loại và Bằng khen Chính phủ. Riêng đối với lực lượng CSND Công an tỉnh Điện Biên, đã có 2 lượt tập thể, 04 cá nhân được phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND; hàng ngàn lượt tập thể, cá nhân được tặng Huân, Huy chương và Bằng khen các cấp…; song có lẽ phần thưởng cao quý nhất chính là niềm tin yêu, ủng hộ, giúp đỡ của quần chúng nhân dân đối với lực lượng CAND Điện Biên - với chúng tôi đó vừa là nguồn động viên, vừa là động lực và mục tiêu phấn đấu để mỗi ngày càng phải thêm nỗ lực, cố gắng vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân./.

 

Tác giả bài viết: Hương Giang

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp