22:19 EDT Thứ ba, 23/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1109

Máy chủ tìm kiếm : 27

Khách viếng thăm : 1082


Hôm nayHôm nay : 78656

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3391614

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55545503

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG TỈNH

CAND

Đêm lễ hội bình yên

Thứ ba - 29/03/2022 22:34
 

Khai mạc Lễ hội Hoa Ban năm 2022.
 
Sau 2 năm tạm dừng tổ chức do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 thì năm nay Lễ hội hoa ban năm 2022 tiếp tục được tỉnh Điện Biên tổ chức với nhiều hoạt động mang đậm bản sắc văn hoá đặc sắc của cộng đồng các dân tộc tỉnh nhà. Mặc dù đã có sự điều chỉnh chương trình, tạm dừng một số nội dung theo kế hoạch ban đầu, nhưng Lễ hội hoa ban năm nay vẫn có rất nhiều hoạt động thu hút đông đảo du khách cũng như nhân dân trên địa bàn tỉnh đến thăm quan, thưởng thức như trưng bày, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm văn hoá, du lịch; và đặc biệt, đêm khai mạc Lễ hội hoa ban với chủ đề “Lung linh miền hoa ban” đã được long trọng tổ chức tại quảng trường 7/5, TP Điện Biên Phủ. Để bảo đảm đêm khai mạc Lễ hội Hoa ban được diễn ra tuyệt đối an toàn về ANTT cũng như công tác phòng, chống dịch Covid-19, Công an Điện Biên đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, phối hợp với các đơn vị chức năng triển khai nhiều biện pháp, góp phần mang đến cho du khách và nhân dân đón một mùa lễ hội an toàn, lành mạnh. Sau đây là ghi nhận của phóng viên ANĐB.

Lực lượng Công an bảo đảm ANTT xung quanh khu vực diễn ra Lễ hội.
 
18h, còn 2 tiếng nữa chương trình khai mạc Lễ hội hoa ban năm 2022 mới chính thức bắt đầu nhưng tại khu vực Quảng trường 7/5, lực lượng Công an đã triển khai các tổ, chốt để bảo đảm ANTT cho đêm khai mạc hôm nay. Lúc này, mọi khâu chuẩn bị cuối cùng cũng đang được Ban Tổ chức hoàn tất để mang tới một đêm khai mạc đặc sắc nhất.
Đúng 20h, chương trình khai mạc chính thức bắt đầu, lúc này, người dân đã tập trung rất đông tại sân Quảng trường 7/5. Từ trước đó, lực lượng Công an đã chủ động phối hợp với các đơn vị chức năng có nhiều biện pháp để bảo đảm an toàn phòng chống dịch cũng như bảo đảm ANTT tại khu vực này. Do dịch Covid-19 vẫn còn có những diễn biến phức tạp nên Ban Tổ chức Lễ hội Hoa ban năm nay phải điều chỉnh, tạm dừng một số hoạt động như Người đẹp hoa ban, diễu hành đường phố… Tuy nhiên, nằm trong khuôn khổ của Lễ hội, đêm khai mạc với chủ đề “Lung linh miền hoa ban” hứa hẹn sẽ mang tới những tiết mục ca, múa nhạc đặc sắc nên vẫn thu hút rất đông du khách và nhân dân tập trung tại Quảng trường 7/5 để thưởng thức.
Sau 2 năm lỗi hẹn không tổ chức do dịch bệnh Covid-19 có diễn biến phức tạp nên Lễ hội hoa ban năm nay đã thu hút rất đông du khách thập phương cũng như nhân dân trên địa bàn đến thưởng thức chương trình nghệ thuật vào đêm khai mạc. Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh đã chủ động triển khai các phương án bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phối hợp với các lực lượng đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát bảo đảm TTATGT; chủ động triển khai phương án phân luồng, phân tuyến, chống ùn tắc, tai nạn giao thông; phòng ngừa và ngăn chặn kịp thời hoạt động đua xe, gây rối trật tự công cộng và các hành vi phạm tội có thể xảy ra.
 

Lực lượng CGST tổ chức phân luồng giao thông tại ngã tư Bưu điện Tỉnh.
 
Đêm khai mạc Lễ hội Hoa ban năm 2022 với chương trình nghệ thuật quy tụ gần 200 nghệ sĩ, diễn viên tham gia trình diễn, gồm 3 phần: "Lung linh miền hoa ban", "Vũ khúc miền Tây Bắc" và Điện Biên xin chào". Chương trình được đầu tư công phu về cả chuyên môn và kỹ thuật, kết hợp các yếu tố công nghệ hiện đại nhằm đem đến cho khán giả một đêm nghệ thuật đặc sắc, mãn nhãn, nhiều cảm xúc, làm nổi bật giá trị văn hóa đặc trưng, vẻ đẹp đất và người Điện Biên, Tây Bắc… Việc sử dụng nhiều trang thiết bị hiện đại như màn hình led thực tế ảo, bàn xoay sân khấu, hệ thống công nghệ led trang trí tạo hiệu ứng… sẽ mang đến cho người xem một không gian nghệ thuật đặc sắc. Để bảo đảm chương trình được diễn ra an toàn, phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh cũng đã chủ động triển khai lực lượng, phương tiện phối hợp với các đơn vị chức năng kiểm tra an ninh an toàn hệ thống điện, sẵn sàng ứng trực tại khu vực diễn ra chương trình khai mạc để ứng phó khi có sự cố xảy ra.

Lực lượng PCCC và CNCH triển khai lực lượng, phương tiện sẵn sàng ứng trực
 
Diễn ra trong thời điểm dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, bên cạnh công tác bảo đảm ANTT Ban Tổ chức đã phối hợp với các lực lượng thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch trong điều kiện “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”. Tiến hành đo thân nhiệt, sát khuẩn đại biểu cũng như du khách và nhân dân tới tham gia đêm khai  mạc. Khuyến cáo thực hiện nghiêm túc quy định 5K của Bộ Y tế để bảo vệ sức khỏe của chính mình và cộng đồng.
Như một lời hẹn ước, tháng ba về, Điện Biên lại ngập trong sắc trắng hoa ban. Đêm khai mạc hôm nay đã mang tới cái “hồn cốt”, bản sắc của hoa Ban, của dòng chảy lịch sử, sắc màu văn hóa và của du lịch Điện Biên. Để làm nên sự thành công của đêm lễ hội này, có một phần đóng góp không nhỏ của mỗi CBCS Công an tỉnh Điện Biên, bảo đảm tuyệt đối an toàn về ANTT song song với phòng, chống dịch. Qua đó, hình tượng hoa ban nói riêng, vẻ đẹp của mảnh đất, con người Điện Biên yên bình nói chung đã được giới thiệu đến đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế, phát huy tiềm năng du lịch, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.

Tác giả bài viết: Thu Trang, Văn Hiển

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp