22:40 EDT Thứ hai, 18/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 5056

Máy chủ tìm kiếm : 144

Khách viếng thăm : 4912


Hôm nayHôm nay : 264790

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2582995

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 49528493

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG TỈNH

CAND

Điện Biên sau một tuần thực hiện chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ

Thứ bảy - 11/04/2020 05:25
Thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của UBND tỉnh về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, trong đó có nội dung thực hiện cách ly toàn xã hội 15 ngày kể từ 0h ngày 01/4/2020. Tại thành phố Điện Biên Phủ, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn đã hạn chế ra ngoài, không tập trung đông người, hầu hết các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn thành phố đều đóng cửa, treo biển tạm dừng hoạt động (trừ cơ sở kinh doanh các mặt hàng, dịch vụ thiết yếu).
Theo ghi nhận của phóng viên ANĐB, sau 1 tuần thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện cách ly toàn xã hội, các tuyến đường lớn như: đường Võ Nguyên Giáp, Nguyễn Chí Thanh, Trường Chinh… đến các ngõ phố nhỏ đều vắng người đi lại, nhiều nhà cửa đóng, then cài và không ra đường khi không có việc cần thiết; lòng đường, vỉa hè được trả lại không gian thông thoáng; không còn cảnh “chợ người” ngồi vạ vật chờ tìm việc làm; các quán trà đá vỉa hè cũng được dẹp hẳn... ; người dân trên địa bàn thành phố hầu hết chấp hành nghiêm túc việc đeo khẩu trang khi ra đường.
 
Từ các tuyến đường lớn đến các ngõ phố người dân cũng hạn chế ra đường khi không cần thiết
 
Description: D:\Gửi trang thông tin điện tử\Năm 2020\Tháng 4\Ngày 09.4\TTDT 9.4.2020\anh\IMG_1998.JPG
 
Description: D:\Gửi trang thông tin điện tử\Năm 2020\Tháng 4\Ngày 09.4\TTDT 9.4.2020\anh\IMG_2009.JPG
 
 
Description: D:\Gửi trang thông tin điện tử\Năm 2020\Tháng 4\Ngày 09.4\TTDT 9.4.2020\anh\IMG_1959.JPG
Các quán trà đá vỉa hè cũng được dẹp hẳn, trả lại không gian thông thoáng


Người dân trên địa bàn thành phố hầu hết chấp hành nghiêm túc việc đeo khẩu trang khi ra đường
 
Các nhà hàng, quán ăn, những điểm kinh doanh ở mặt đường lớn, nhỏ đều đóng cửa. Đã có nhiều quán ăn thông báo nói rõ lý do tạm nghỉ bán hàng để phòng chống dịch covid-19, một số cơ sở kinh doanh đã chủ động dừng hoạt động vì có ý thức về sự lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng, chấp nhận thiệt hại về kinh tế để chung sức đồng lòng cùng nhân dân cả nước phòng, chống dịch bệnh covid-19. Nhìn chung các hàng quán, các địa điểm buôn bán trên địa bàn đã nhận thức được tầm quan trọng trong phòng, chống dịch covid-19 và cam kết thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
 
 
Một số cơ sở kinh doanh và nhà hàng ăn uống cũng đều đóng cửa để phòng, chống dịch Covid-19
 
 

 
 
Cơ bản người dân đã thực hiện cách ly theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh, đeo khẩu trang khi ra đường, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định. Người dân đã chấp hành việc ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc hoặc những công việc cần thiết. Hầu hết người dân đều ý thức cao trong việc thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 01/4 theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.
Là một hộ dân sinh sống tại Tổ dân phố 7, phường Mường Thanh, TP ĐBP, gia đình cô Nguyễn Thị Khuyên cũng như nhiều gia đình khác trên địa bàn đều thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính Phủ. Theo đó, từ 0h ngày 01/4/2020, gia đình cô Khuyên gần như không ra khỏi nhà, thường xuyên theo dõi tin tức thời sự về tình hình dịch bệnh trên các kênh truyền hình, thay vì cho các cháu ra ngoài chơi như trước đây, cô hướng dẫn các cháu học online trên máy tính, trong tủ thuốc của gia đình thì luôn đầy đủ nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang y tế cho cả nhà, đồng thời cô không quên nhắc nhở con, cháu phải thường xuyên rửa tay bằng các loại nước rửa tay kháng khuẩn, khi đi ra ngoài phải đeo khẩu trang… Cô chỉ ra ngoài khi có nhu cầu mua sắm các nhu yếu phẩm cần thiết cho gia đình, các loại thực phẩm đều được cô mua dự trữ và bảo quản trong tủ lạnh của gia đình.
Tại các điểm đông người như chợ, trung tâm thương mại, mọi người dân đều ý thức đeo khẩu trang, không tụ tập đông người, giữ khoảng cách 2 mét. Các điểm bán thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, các cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu vẫn hoạt động phục vụ người dân nhưng mật độ thưa. Và để thực hiện hiệu quả Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, các cơ sở được phép mở cửa phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân đều có dán các thông báo cùng với việc sử dụng nước rửa tay khô sát khuẩn phục vụ người dân đến trao đổi mua bán.

Các trung tâm thương mại, cơ sở kinh doanh được phép mở cửa phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân đều có dán các thông báo cùng với việc sử dụng nước rửa tay khô sát khuẩn phục vụ người dân đến trao đổi mua bán
Description: D:\Gửi trang thông tin điện tử\Năm 2020\Tháng 4\Ngày 09.4\TTDT 9.4.2020\anh\IMG_1981.JPG
 
Description: D:\Gửi trang thông tin điện tử\Năm 2020\Tháng 4\Ngày 09.4\TTDT 9.4.2020\anh\IMG_1983.JPG

 
Description: D:\Gửi trang thông tin điện tử\Năm 2020\Tháng 4\Ngày 09.4\TTDT 9.4.2020\IMG_5235.JPG
 
Cũng như nhiều cơ sở kinh doanh, dịch vụ khác, Sở giao thông vận tải cũng đã có công văn về việc tạm dừng toàn bộ hoạt đông vận chuyển hành khách của các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh, nội tỉnh, xe buýt nội tỉnh, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi trên địa bàn tỉnh Điện Biên…, đồng thời niêm yết và thông báo rộng rãi tại khu vực bến xe để các doanh nghiệp vận tải và người dân biết, thực hiện.

 
Hoạt đông vận chuyển hành khách của các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh, nội tỉnh, xe buýt nội tỉnh, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi trên địa bàn tỉnh Điện Biên cùng đã tạm ngừng hoạt động
Description: D:\Gửi trang thông tin điện tử\Năm 2020\Tháng 4\Ngày 09.4\TTDT 9.4.2020\anh\IMG_1985.JPG
 
 
Description: D:\Gửi trang thông tin điện tử\Năm 2020\Tháng 4\Ngày 09.4\TTDT 9.4.2020\anh\IMG_1988.JPG
 
 
Nhìn chung đến thời điểm hiện tại, Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đã và đang được thực hiện nghiêm túc trên toàn địa bàn thành phố. Công tác tổ chức thực hiện của các cấp chính quyền và sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực của người dân thể hiện sự  đồng tình và tin tưởng vào các quyết sách của Chính phủ. Tất cả những nỗ lực của chính quyền cùng sự chung sức, đồng lòng của mỗi người dân sẽ là “lá chắn” quan trọng để ngăn chặn thành công dịch bệnh covid-19 trên địa bàn./.

Tác giả bài viết: Lan Anh, Công Việt

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp