10:02 EDT Thứ ba, 23/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1456

Máy chủ tìm kiếm : 24

Khách viếng thăm : 1432


Hôm nayHôm nay : 67302

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3342586

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55496475

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG TỈNH

CAND

Đối thoại về thuế với hoạt động kinh doanh vận tải hành khách đường bộ

Thứ sáu - 10/03/2023 08:52
 
Chúng ta có 02 phương pháp tính thuế gồm: Tính thuế theo phương pháp khấu trừ và tính thuế theo phương pháp trực tiếp chúng tôi đưa ra để các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách đường bộ lựa chọn…”

Ông Nguyễn Quang Việt, Cục trưởng Cục thuế tỉnh Điện Biên phát biểu tại buổi đối thoại
Các đại biểu tham dự tại buổi đối thoại
 
Đây là những khẳng định của Cục trưởng Cục thuế tỉnh Điện Biên tại cuộc đối thoại về chính sách thuế đối với hoạt động kinh doanh vận tải hành khách đường bộ được Cục thuế tỉnh tổ chức vào ngày 26/02 vừa qua. Theo thông tin được cung cấp tại buổi đối thoại, ngày 22/12/2022, Cục thuế tỉnh Điện Biên ra Quyết định 738 “Về việc ấn định hệ số sử dụng ghế ngồi, giường nằm và doanh thu đối với hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô khi áp dụng phương pháp trực tiếp trên địa bàn tỉnh Điện Biên”, kèm theo Văn bản số 970 hướng dẫn kê khai, tính thuế đối với doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Quyết định này có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2023, trong đó, đối với xe vận tải khách, xe giường nằm tất cả các tuyến nếu không áp được thuế theo mức khấu trừ thì sẽ áp dụng hệ số sử dụng 0,5 trên tổng số ghế đăng kí. Tuy nhiên, khi đưa vào thực hiện thì nhiều doanh nghiệp, nhà xe trên địa bàn tỉnh cho rằng, mức thuế mới áp dụng cao hơn rất nhiều so với năm 2022 và không phù hợp với điều kiện thực tế của hoạt động vận tải hành khách tỉnh Điện Biên.

Hình ảnh các xe khách tập kết tại Cục Thuế tỉnh
 
Vì không đồng tình với việc thu thuế theo quyết định 738 của Cục thuế tỉnh Điện Biên, ngày 25/02, hơn 20 xe khách giường nằm thuộc nhiều đơn vị, doanh nghiệp vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh, hiện đang chạy các tuyến cố định như: Điện Biên - Hà Nội, Điện Biên - Quảng Ninh, Điện Biên - Nghệ An .v.v…đã tổ chức diễu hành từ Đường 7/5 đến trước cổng Cục Thuế tỉnh để phản đối quy định về mức thuế áp dụng theo Quyết định 738 đối với hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô.

 

Các nhà xe phát biểu ý kiến tại buổi đối thoại
 
Ngay sau khi xảy ra sự việc trên, Cục thuế tỉnh Điện Biên đã tổ chức hội nghị đối thoại chính sách thuế đối với hoạt động kinh doanh vận tải hành khách đường bộ. Tham gia ý kiến tại buổi đối thoại, các doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải hành khách đường bộ, các chủ xe, lái xe giường nằm tuyến cố định đưa ra nhiều ý kiến đề nghị tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc khi áp dụng quy định mới về thuế đối với hoạt động kinh doanh vận tải hành khách đường bộ. Các doanh nghiệp, HTX và nhà xe cho rằng sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 thì việc đưa hệ số này áp dụng được cho là chưa căn cứ thực tế vào các chi phí khấu hao về tài sản, con người, lệ phí bến bãi, vận tải, các khoản nợ ngân hàng của các doanh nghiệp, nhà xe. Do đó, nếu giữ nguyên mức thuế này, cộng với các chi phí phát sinh thì các nhà xe sẽ không thể duy trì hoạt động. Mong cơ quan chức năng xem xét, điều chỉnh giảm hệ số sử dụng trên tổng số ghế đăng ký đối với xe chất lượng cao, xe giường nằm tất cả các tuyến.
Theo quy định của Luật Quản lý Thuế, có 2 phương pháp tính thuế đối với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách đường bộ, gồm: Tính thuế theo phương pháp khấu trừ và tính thuế theo phương pháp trực tiếp. Do đó, thực hiện nộp thuế theo hình thức nào là do các doanh nghiệp nghiên cứu, tính toán phù hợp với tình hình hoạt động thực tiễn để đăng ký với cơ quan thuế và thực hiện nghĩa vụ nộp thuế. Qua nghe ý kiến của các doanh nghiệp, HTX kinh doanh vận tải hành khách đường bộ, các chủ xe, lái xe giường nằm tuyến cố định tại buổi đối thoại, lãnh đạo Cục Thuế tỉnh tiếp thu và đề nghị Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh tổ chức lấy ý kiến chung của các doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải hành khách đường bộ, các chủ xe, lái xe giường nằm tuyến cố định và chậm nhất vào 01/3 phải gửi bằng văn bản đến Cục Thuế tỉnh Điện Biên để cùng tìm ra giải pháp tháo gỡ trong thời gian sớm nhất./.

Tác giả bài viết: Thu Trang

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp