19:10 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1359

Máy chủ tìm kiếm : 112

Khách viếng thăm : 1247


Hôm nayHôm nay : 83332

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3046875

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55200764

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG TỈNH

CAND

Hạt nhân điển hình trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở cơ sở.

Thứ hai - 11/04/2022 23:27
Những năm gần đây, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn xã Phình Sáng, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên có nhiều chuyển biến tích cực, phát triển cả về chiều rộng lẫn chiều sâu. Để đạt được những kết quả tích cực đó là nhờ có sự đóng góp không nhỏ của những hạt nhân điển hình trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại địa bàn cơ sở.
Khi đến bản Nậm Din, xã Phình Sáng, chúng tôi được nghe người dân tâm sự: “Mặc dù đã cao tuổi, nhưng bác vẫn luôn nhiệt tình, năng nổ, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, là người thường xuyên tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho Nhân dân tại các thôn, bản, nhiệt tình giúp đỡ lực lượng chức năng trong công tác vận động quần chúng tham gia phòng ngừa, tố giác tội phạm”... đó là những nhận xét về bác Giàng Sáu Chu - nguyên là Trưởng Ban dân vận Huyện ủy Tuần Giáo, Bí thư Đảng ủy xã Phình Sáng. Theo tìm hiểu của chúng tôi, bác Chu được Nhân dân bản Nậm Din bầu làm người uy tín nhiều năm liền tại bản Nậm Din, xã Phình Sáng. Trong cuộc sống sinh hoạt thường ngày cũng như trong giao tiếp, tiếp xúc với người xung quanh, bác luôn vui vẻ, hòa đồng, vui tươi, cởi mở; thường xuyên thăm hỏi, động viên, giúp đỡ Nhân dân trong bản khi họ gặp khó khăn, ốm đau, bệnh tật. Nghỉ hưu về gắn bó với thôn bản đã khá lâu nhưng bác vẫn luôn giữ phẩm chất tiên phong, gương mẫu của người Đảng viên, luôn được dòng họ, dòng tộc, Nhân dân tin tưởng, nghe theo.

Ông Giàng Sáu Chu được mời phát biểu tại Hội nghị Công an

 lắng nghe ý kiến Nhân dân.
Trong buổi tiếp xúc với bác Giàng Sáu Chu, chúng tôi được nghe Bác tâm sự: “Phình Sáng là địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT, trình độ dân trí nơi đây còn thấp, ý thức tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và phòng ngừa, tố giác tội phạm chưa cao, trong khi đó các loại tội phạm hình sự, kinh tế, ma túy, môi trường hoạt động phức tạp, các đối tượng nghiện, trộm cắp tài sản trong địa bàn khá nhiều. Trước tình hình trên, mặc dù tôi đã nghỉ hưu, tuổi đã cao nhưng tôi vẫn mong muốn đóng góp một phần công sức vào công tác bảo đảm ANTT tại địa bàn. Do đó, bản thân đã chủ động cùng với những người cao tuổi, già làng, trưởng bản, trưởng các dòng họ tuyên truyền, vận động người thân, con cháu trong gia đình, dòng họ và Nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định, quy chế, hương ước của thôn, bản; tích cực tham gia tố giác tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật. Vận động Nhân dân không trồng cây thuốc phiện; giáo dục, vận động người thân nghiện ma túy cai nghiện tại gia đình, cộng đồng và các trung tâm cai nghiện bắt buộc; xóa bỏ những hủ tục lạc hậu, không tin, không nghe theo các luận điệu tuyên truyền của kẻ xấu; không tham gia tụ tập, khiếu kiện đông người, gây rối trật tự công cộng; có ý thức trách nhiệm tham gia cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở cộng đồng dân cư, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, chung tay xây dựng nông thôn mới, tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.
Trao đổi với chúng tôi về những gương mặt điển hình trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn, ông Thào A Dơ, Chủ tịch UBND xã Phình Sáng tâm sự về bác Giàng Sáu Chu: “Bên cạnh việc là một người mẫu mực ở nơi cư trú, bác Giàng Sáu Chu còn là một tuyên truyền viên tích cực của xã trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật. Bác đã phối hợp cùng Cấp ủy, chính quyền, lực lượng Công an tổ chức hàng trăm buổi tuyên truyền tại các thôn, bản, nhất là các thôn, bản có Nhân dân theo tôn giáo, vận động Nhân dân không tin, không nghe theo, đi theo các loại tà đạo, không tham gia vào các hoạt động tuyên truyền thành lập “Nhà nước Mông”, qua đó không có hộ dân, cá nhân nào tham gia hoạt động thành lập “Nhà nước Mông”, bị ảnh hưởng bởi các loại tà đạo. Giai đoạn trước năm 2016, bác đã tham gia cùng với Cấp ủy, chính quyền tuyên truyền đến Nhân dân trên địa bàn không tái trồng cây thuốc phiện; tham gia khảo sát các khu vực có nguy cơ tái trồng cây thuốc phiện; phát hiện, cùng tham gia phá nhổ trên 100.000 m2 diện tích trồng cây thuốc phiện, đến nay không còn hộ dân nào trên địa bàn trồng cây thuốc phiện hoặc cây có chứa các chất ma túy, tỷ lệ người nghiện các chất ma túy giảm đáng kể theo từng năm (trước năm 2016 xã có trên 250 người nghiện chất ma túy, đến nay chỉ còn 138 người nghiện). Bác đã phối hợp Cấp ủy, chính quyền, lực lượng chức năng vận động 44 người tự cai nghiện thành công tại gia đình, cộng đồng, 23 người đi cai nghiện tập trung tại trung tâm cai nghiện bắt buộc; thường xuyên giúp đỡ người mới ra tù về tái hòa nhập cộng đồng, động viên họ xóa bỏ sự tự ti, mặc cảm để trở thành công dân có ích cho xã hội. Tham gia xây dựng, củng cố, nhân rộng các “mô hình tự quản về ANTT”, xây dựng 10 Tổ tự quản về an ninh, trật tự, 10 Tổ hòa giải ở cơ sở, 05 cụm liên kết bảo đảm ANTT và đến nay còn 02 mô hình (Tổ tự quản về an ninh, trật tự, Tổ hòa giải ở cơ sở) đang duy trì hoạt động rất hiệu quả. Đặc biệt trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, bác Giàng Sáu Chu đã tích cực tham gia tuyền truyền phòng, chống dịch tại địa
phương, hỗ trợ lực lượng chức năng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch, phối hợp giám sát người từ vùng dịch trở về địa phương.
 
Trưởng Công an huyện Tuần Giáo thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an trao Bằng Khen cho ông Giàng Sáu Chu, là gương điển hình, xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ giai đoạn 2010-2020.
 
Với những đóng góp trên, Bác Giàng Sáu Chu được Bộ Công an, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Điện Biên, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên, Chủ tịch UBND huyện Tuần Giáo và Cấp ủy, chính quyền xã Phình Sáng tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn./.
                                          
 

Tác giả bài viết: CTV: A Pha – Xuân Sang Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp