11:12 EDT Thứ tư, 24/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 919

Máy chủ tìm kiếm : 41

Khách viếng thăm : 878


Hôm nayHôm nay : 69093

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3423033

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55576922

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG TỈNH

CAND

Hội nghị trực tuyến tổng kết dự án Cơ sở DLQG về dân cư

Thứ sáu - 25/06/2021 05:17
"Việc công bố chính thức, đưa vào hoạt động Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và hệ thống sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân là điểm nhấn quan trọng, là một bước tiến trong tiến trình đổi mới quản trị quốc gia theo hướng hiện đại, nhưng phát huy hiệu quả thật tốt các cơ sở dữ liệu này để người dân và doanh nghiệp được thụ hưởng thật mới là điều mong mỏi của Đảng, Nhà nước, sự trông đợi và kỳ vọng của xã hội và toàn thể nhân dân"- đó là nguyên văn lời phát biểu của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Hội nghị trực tuyến tổng kết, xây dựng, triển khai Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự án sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân vào ngày 22/6 vừa qua. Đây cũng chính là 02 dự án công nghệ thông tin lớn nhất từ trước đến nay ở Việt Nam được triển khai rộng khắp từ Trung ương đến 63 tỉnh thành với hơn 700 quận, huyện, thị xã, thành phố và gần 11.000 xã, phường, thị trấn trong toàn quốc.
 

Hội nghị tổng kết, xây dựng, triển khai Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự án sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân
 
Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự án sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân là một trong 6 cơ sở dữ liệu được ưu tiên triển khai tạo nền tảng phát triển Chính phủ điện tử. Việc xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, tạo nền tảng cho công tác quản lý hành chính nhà nước theo hướng hiện đại, ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp, nhằm đơn giản hóa thủ tục hành chính, giảm giấy tờ công dân, giảm thời gian và chi phí giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và góp phần phát triển Chính phủ điện tử. Trong khuôn khổ hai dự án, đến nay Bộ Công an đã thu thập và đồng bộ vào hệ thống hơn 98 triệu nhân khẩu, qua đó đã đồng loạt tiến hành cấp mã số định danh cho công dân trên toàn quốc từ ngày 18/6. Đây là cơ sở quan trọng để xác lập danh tính điện tử của công dân, góp phần thực hiện chuyển đổi số quốc gia. Cùng với đó, từ 1/3 đến nay, với tinh thần “vừa chạy, vừa xếp hàng”, lực lượng công an toàn quốc đã thu nhận được trên 54 triệu hồ sơ để cấp thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử (đã cấp 19 triệu thẻ), hoàn thành vượt mục tiêu đề ra trước một tháng so với kế hoạch. Công tác bảo mật, bảo đảm an ninh, an toàn hệ thống được quan tâm chỉ đạo chặt chẽ ngay từ khâu thiết kế hệ thống, bảo đảm đáp ứng yêu cầu an toàn thông tin cấp độ 4; đường truyền và các phương án bảo mật đã được bố trí từ Trung ương đến cấp xã. Đối với việc đảm bảo dữ liệu “sạch”, việc gắn trách nhiệm lãnh đạo Công an địa phương đối với những thông tin cư dân tại địa bàn mình quản lý sẽ đảm bảo các dữ liệu luôn được kiểm tra kỹ lưỡng và chính xác, tạo thành nề nếp công tác... Bộ Công an đã tiến hành chạy thử nghiệm kết nối tích hợp dịch vụ chia sẻ với 1 số Bộ, ngành và địa phương; đồng thời phối hợp với Văn phòng Chính phủ thử nghiệm kết nối các dịch vụ trên Cổng dịch vụ công quốc gia; đã triển khai kết nối với 33/63 UBND các địa phương để xác thực thông tin công dân phục vụ giải quyết 236 thủ tục hành chính.
 

Chính thức vận vận hàn hệ thống Cơ sở DLQG về dân cư
 
Tại tỉnh Điện Biên, ngay sau khi 02 Dự án được đưa vào triển khai thực hiện, lãnh đạo Bộ Công an, UBND tỉnh đã thường xuyên quan tâm, chỉ đạo, hỗ trợ các nguồn lực để bảo đảm việc thực hiện 02 Dự án theo đúng tiến độ đã đề ra. Đã triển khai 22 tổ máy cùng 330 CBCS xuống các đơn vị, cơ quan, trường học, địa bàn dân cư để thu nhận hồ sơ CCCD. Chủ động rà soát, bố trí 614 đồng chí là Công an chính quy và CBCS có trình độ về CNTT để thực hiện quản lý, vận hành và triển khai các hệ thống CNTT phục vụ cơ sở DLQG về dân cư. Phối hợp với các cơ quan truyền thông đăng tải, phát sóng hàng trăm tin, bài, phóng sự; hơn 5.000 lượt truyên truyền tại tổ dân phố bản. Qua đó, tính đến ngày 21/6/2021, toàn tỉnh đã tiến hành thu nhận 354.131 hồ sơ CCCD (đạt 86,14%); làm sạch dữ liệu đạt 99,95%.
 

Công an Điện Biên triển khai các tổ máy xuống cơ sở làm CCCD cho nhân dân 03ca/ngày kể cả ngày nghỉ
 
Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, hai hệ thống này sẽ chính thức đi vào hoạt động vào 01/7/2021, cũng là thời điểm Luật Cư trú (sửa đổi) sẽ có hiệu lực. Bộ Công an sẵn sàng kết nối với các bộ, ngành, địa phương để phục vụ xây dựng chính phủ điện tử và xã hội điện tử phục vụ nhân dân; tiếp tục thực hiện nhiệm vụ duy trì và phát huy giá trị của hai hệ thống. Bộ trưởng Tô Lâm cũng đề nghị  các Bộ ngành, UBND các địa phương tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an triển khai kết nối các cơ sở dữ liệu, khai thác, ứng dựng dữ liệu dân cư và CCCD, nâng cao hiệu quả công tác quản lý trên các lĩnh vực, cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhân dân hưởng các tiện ích mà công nghệ mang lại.
 

Công an Điện Biên được Bộ Công an tặng Bằng khen vì đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu được giao
 
Tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tặng Bằng khen cho Công an các tỉnh, thành phố và các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong quá trình thực hiện 2 dự án. Bộ Công an tặng Bằng khen cho 15 Công an địa phương đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu được giao. Bộ trưởng Bộ Công an cũng đã ký quyết định tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư” cho các cá nhân có đóng góp vào quá trình triển khai 2 dự án./.
 

Tác giả bài viết: Thu Trang, Nông Tuấn

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp