20:58 EDT Thứ tư, 17/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1092

Máy chủ tìm kiếm : 26

Khách viếng thăm : 1066


Hôm nayHôm nay : 94492

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2801734

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 54955623

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG TỈNH

CAND

Họp báo thông tin vụ việc xâm hại rừng đặc dụng tại xã Mường Phăng, thành phố Điện Biên Phủ

Thứ năm - 31/12/2020 04:03
Sau khi các phương tiện truyền thông đăng tải thông tin về tình trạng xâm hại rừng đặc dụng tại xã Mường Phăng, Pá Khoang, TP. Điện Biên Phủ, vừa qua, UBND tỉnh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức họp báo để xác định và làm rõ các thông tin liên quan đến vụ việc. Chủ trì buổi họp báo có đồng chí Lò Thị Minh Phượng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí  Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; tham gia buổi họp báo còn có nhà báo, phóng viên các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh.
 

Họp báo thông tin về tình trạng xâm hại rừng đặc dụng tại xã Mường Phăng
 
Tại buổi họp báo, đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Trước thông tin rừng ở tại 2 xã Mường Phăng và Pá Khoang, thành phố Điện Biên Phủ bị xâm hại, cơ quan chức năng của tỉnh đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành trực tiếp xuống địa bàn hai xã trên để xác minh, kiểm tra. Kết quả, từ ngày 15/11 đến ngày 14/12 tại một số tiểu khu thuộc khu vực rừng đặc dụng do Ban Quản lý rừng Mường Phăng đã phát hiện 173 cây gỗ bị chặt, hạ, cắt khúc với chủng loại gỗ chủ yếu là gỗ nhóm IV; phần lớn các cây gỗ đã bị mất phần thân chỉ còn phần ngọn. Khối lượng gỗ còn tại khu vực đã kiểm tra là trên 20m3. Ông Bùi Minh Hải, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhận trách nhiệm về viêc chỉ đạo, điều hành kiểm tra giám sát của Ban quản lý rừng Mường Phăng còn buông lỏng, thiếu trách nhiệm, chưa kiểm tra, giám sát kịp thời. Sở cũng đã có quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Nguyễn Việt Cường, Giám đốc Ban Quản lý rừng Di tích lịch sử và Cảnh quan môi trường Mường Phăng; đồng thời, tiếp tục công tác thanh, kiểm tra và báo cáo đề nghị khởi tố vụ án.
 

Phóng viên các cơ quan báo chí đã đặt nhiều câu hỏi nhằm làm rõ các thông tin liên quan đến vụ việc
 
Tại buổi họp báo, phóng viên các cơ quan báo chí đã đặt nhiều câu hỏi nhằm làm rõ các thông tin liên quan đến vụ việc; đồng thời đề cập nhiều đến vai trò, trách nhiệm của những người liên quan cũng như các giải pháp đặt ra đối với công tác bảo vệ rừng đặc dụng Mường Phăng trong thời gian tiếp theo là gì để tình trạng rừng Mường Phăng bị xâm hại không tái diễn. Trả lời các câu hỏi của báo chí, ông Hà Lương Hồng, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã đề cập đầy đủ các nội dung thông tin và nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của lực lượng kiểm lâm cũng như công tác phối hợp với chính quyền địa phương để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc./.


Tác giả bài viết: Thu Trang, Thanh Vinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp