17:07 EDT Thứ sáu, 26/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 4540

Máy chủ tìm kiếm : 72

Khách viếng thăm : 4468


Hôm nayHôm nay : 94764

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3652548

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55806437

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG TỈNH

CAND

Khuyến cáo một số biện pháp an toàn khi để trẻ nhỏ ở nhà một mình

Thứ hai - 23/08/2021 22:03
 
Trẻ nhỏ ở nhà một mình có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ như hỏa hoạn, điện giật, va đập gây thương tích... Để hạn chế những sự cố nêu trên đối với trẻ nhỏ, cần chú ý một số khuyến cáo như sau
Tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, nhiều địa phương đã có những điều chỉnh về kế hoạch năm học, cho học sinh nghỉ hè sớm. Nhiều gia đình đã có lựa chọn để trẻ nhỏ tự quản, tự sinh hoạt tại nhà riêng mà không có sự kèm cặp của người lớn, hoặc có nhiều gia đình cho con nhỏ tự do chơi tại khuôn viên nhà.
Khi trẻ nhỏ ở nhà, sự sơ ý và lơ là của người lớn có thể khiến trẻ em gặp hiểm họa, tiềm ẩn xảy ra tai nạn cho chính các cháu hoặc cho cả người xung quanh. Đã có nhiều vụ cháy, vụ tai nạn do trẻ nhỏ gây ra, khi người lớn vắng nhà, trẻ nhỏ thường tò mò, bắt chước sử dụng ngọn lửa trần, sơ suất trong khi sử dụng thiết bị điện gây cháy, thiệt hại lớn về tài sản, hoặc đôi lúc do hiếu động nên trẻ có thể tự làm bị thương mình như bị bỏng, chảy máu chân tay.
Những khuyến cáo để trẻ nhỏ được an toàn
Trong trường hợp buộc phải để con ở nhà một mình mà không có ai bên cạnh, bạn cần đảm bảo rằng bé đã có khả năng tự chăm sóc cơ bản cho bản thân và chú ý một số nội dung như:
- Cần có biện pháp giới hạn không gian vui chơi, hoặc phải giáo dục trẻ nhỏ tránh xa khu vực cầu thang bộ, cửa sổ, ban công khi vui chơi đề phòng ngã từ trên cao. Để, đặt các loại đồ chơi của trẻ tại các khu vực thấp, trên mặt sàn, hạn chế cất giấu những đồ chơi thường dùng của trẻ ở các vị trí cao như nóc tủ, kệ để đồ... vượt tầm cao của trẻ nhỏ gây sự tò mò, hiếu kỳ và leo trèo làm đổ các vật dụng gây tai nạn, thương tích.
Description: Zalo
 
- Kiểm soát các loại đồ chơi của trẻ, hạn chế thấp nhất các đồ chơi có kích thước nhỏ để phòng ngừa trẻ có thể nuốt, tự làm nghẹt đường thở hoặc tự chèn, nhét qua lỗ tai, miệng v.v... Tuyệt đối không cho trẻ chơi các đồ chơi có chi tiết sắc, nhọn, vật liệu bằng thủy tinh dễ vỡ, các đồ chơi có chất lỏng lạ có thể gây thương tích, gây ngộ độc hoặc có hại cho mắt và hệ hô hấp v.v.
- Cần trang bị cho bé một chiếc điện thoại và đảm bảo rằng bé có thể tự bấm gọi được cho bố mẹ. Dạy bé ghi nhớ số điện thoại của bố mẹ hoặc ghi lại số điện thoại của bố mẹ và người thân có thể gọi khi cần giúp đỡ.
- Nếu có thể, hãy lắp đặt camera trong nhà và quanh nhà để bạn có thể giám sát từ xa.
- Luôn chuẩn bị đồ ăn cho con trước khi bạn ra khỏi nhà và dặn con giờ ăn, ngủ, đồng thời bố mẹ cũng cần gọi điện về cho con ít nhất 2 tiếng một lần.
- Khóa bình ga, tắt bình nóng lạnh, dùng băng keo dán các ổ cắm điện mà trẻ dễ tiếp cận trong nhà. Dạy bé nhận biết các thiết bị điện và các vật gây nguy hiểm, đồng thời nghiêm cấm bé không được sờ vào.
- Tuyệt đối không được khóa cửa nhốt con ở trong nhà mà không để lại chìa khóa cho con. Vì nếu lỡ trong nhà có hỏa hoạn hoặc mối nguy hiểm thì bé sẽ không thể thoát ra được và người khác cũng không thể cứu giúp kịp thời.
- Dặn con tuyệt đối không bao giờ được bước chân ra khu vực ban công.
- Chuẩn bị cho con sách, truyện mà bé muốn đọc hoặc đồ chơi mà bé yêu thích. Cho phép bé xem tivi, chơi máy tính, điện thoại nhưng cần đặt giới hạn các chương trình mà bé được phép xem.
- Hướng dẫn con cách tự cầm máu và chuẩn bị sẵn băng, gạc… Hướng dẫn con cách xử lý khi có người bấm chuông, gọi cửa. Tuyệt đối không được tự ý ra khỏi nhà khi chưa có sự đồng ý của bố mẹ.

Tác giả bài viết: Nguồn: PCCC và CNCH Đak Lak

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp