17:28 ICT Thứ ba, 19/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3505

Máy chủ tìm kiếm : 14

Khách viếng thăm : 3491


Hôm nayHôm nay : 212309

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2669702

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 49615200

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG TỈNH

CAND

Kiểm tra công tác làm nhà cho hộ nghèo trên địa bàn huyện Mường Nhé

Thứ sáu - 28/02/2020 14:55
Vừa qua, Đoàn công tác Tỉnh ủy, HĐND - UBND tỉnh do đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Mường Nhé và các sở, ban, ngành được phân công làm nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn huyện Mường Nhé theo Kế hoạch số 87 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Tham gia đoàn công tác có các đồng chí: Lê Thành Đô - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Thiếu tướng Sùng A Hồng - Giám đốc Công an tỉnh.
Thời gian qua, các sở, ban, ngành được giao nhiệm vụ đã nghiêm túc triển khai thực hiện làm nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn huyện Mường Nhé; đã khẩn trương ban hành kế hoạch, thành lập tổ công tác và huy động CBCS, công chức, viên chức trực tiếp vào huyện Mường Nhé để tham gia và giám sát tiến độ làm nhà cho hộ nghèo. Quá trình triển khai, Công an tỉnh là cơ quan thường trực, phối hợp với UBND huyện Mường Nhé thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, tổng hợp báo cáo tiến độ; kịp thời tham mưu với Ban Chỉ đạo, UBND tỉnh tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để hoàn thành nhiệm vụ. Kết quả, tính đến thời điểm hiện tại các cơ quan, đơn vị đã hoàn thành 147 nhà (144 nhà làm mới và 3 nhà cải tạo, sửa chữa); hiện đang thi công 116 nhà.
 

Đoàn công tác của Tỉnh ủy, UBND-HĐND tỉnh làm việc với
huyện Mường Nhé
 
Tại buổi làm việc, đoàn công tác và đại diện các cơ quan, đơn vị, sở, ngành đã cùng thảo luận nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Đặc biệt, qua rà soát, phát hiện một số hộ chưa đảm bảo điều kiện về diện đối tượng được hỗ trợ theo Kế hoạch số 87-KH/TU: chưa có đất ở hợp pháp, đất vi phạm hành lang an toàn giao thông, đất thuộc quy hoạch 3 loại rừng, đất không đủ về mặt diện tích...
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của các cơ quan, đơn vị, sở ngành trong việc làm nhà ở cho hộ nghèo. Đồng chí đề nghị: các đơn vị được phân công làm nhà ở cho hộ nghèo phải khẩn trương, quyết tâm hoàn thành xây dựng nhà ở theo đúng kế hoạch; đảm bảo các tiêu chí, tiêu chuẩn theo thiết kế, kiên cố, vững chắc, đảm bảo cho người dân sinh sống lâu dài, ổn định. Các cơ quan, đơn vị cần hoàn thành các thủ tục thanh, quyết toán theo đúng thời gian và quy định.
Trước đó, Đoàn công tác đã đến thăm, động viên các hộ gia đình được hỗ trợ làm nhà ở; kiểm tra thực tế một số hạng mục: tôn mái, tôn tường, thép khung cửa sổ... tại bản Nậm Kè 2 (xã Nậm Kè) và bản Co Lót (xã Mường Nhé)./.


Tác giả bài viết: Trường Long

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp