11:21 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1473

Máy chủ tìm kiếm : 40

Khách viếng thăm : 1433


Hôm nayHôm nay : 77068

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3018347

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55172236

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG TỈNH

CAND

Nghĩa cử cao đẹp - lan tỏa yêu thương

Thứ tư - 09/03/2022 04:45

Hướng về cộng đồng, lan toả hình ảnh và những việc làm nhân văn - đó là phương châm hành động của mỗi CBHV phụ nữ Công an Điện Biên trong suốt chiều dài xây dựng và trưởng thành. Song song với việc phát động cán bộ, hội viên xung kích, nỗ lực khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo đảm ANTT, các cấp Hội Phụ nữ trong lực lượng Công an Điện Biên đã luôn đẩy mạnh các hoạt động hướng về cộng đồng, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc; qua đó tạo sự gắn kết và sức lan tỏa về mối quan hệ gắn bó giữa lực lượng Công an với Nhân dân…

Description: D:\Hiển\39523927d5261a784337.jpg

Tập thể Hội phụ nữ Công an tỉnh Điện Biên chụp ảnh lưu niệm tại Nhà truyền thống Công an tỉnh.

Nghĩa cử cao đẹp

Do yêu cầu nhiệm vụ của ngành, hội viên phụ nữ Công an tỉnh có mặt ở hầu hết các lĩnh vực công tác, từ tham mưu, xây dựng lực lượng, công tác quản lý hành chính hay bộ phận trực tiếp chiến đấu thuộc lĩnh vực an ninh và cảnh sát đều có sự hiện diện của cán bộ nữ. Thực tế cho thấy, dù được phân công ở vị trí công tác nào, các hội viên phụ nữ luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, nêu cao tinh thần trách nhiệm; không quản ngại khó khăn gian khổ đảm nhận xuất sắc vai trò được giao. Đã đồng hành cùng CBCS trong đơn vị tích cực tham mưu cấp ủy, lãnh đạo các cấp làm tốt công tác lãnh chỉ đạo thực hiện hiệu quả  công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống CAND và phong trào thi đua “Vì ANTQ”; quản lý tốt CBCS, hậu cần, đời sống. Với tinh thần “vì nước quên thân vì dân phục vụ, mỗi hội viên đã tích cực bám sát cơ sở, nắm tình hình địa bàn trọng điểm, quản lý chặt chẽ đối tượng, kịp thời tham mưu, đề xuất lãnh đạo các cấp giải quyết kịp thời các vấn đề phức tạp trên các lĩnh vực, góp phần cùng toàn lực lượng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo đảm ANTT trên địa bàn.

Description: D:\Hiển\9be699817580badee391.jpg

Phụ nữ Công an Điện Biên luôn lạc quan, yêu đời nơi tuyến đầu chống dịch.

Song hành với việc đảm nhận các công trình, phần việc và thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn, dưới sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, Hội LHPN tỉnh, HPN Bộ Công an, cùng sự đoàn kết, sáng tạo, nhiệt tình của BCH HPN và toàn thể hội viên, công tác Hội và phong trào phụ nữ Công an Điện Biên đã có những bước phát triển sâu rộng và từng bước vững chắc, góp phần cùng toàn lực lượng Công an tỉnh thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, đem lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân. Thông qua việc thực hiện các phong trào thi đua yêu nước gắn với các Chỉ thị, các cuộc vận động lớn của Đảng, Nhà nước, của ngành Công an và các cấp HPN phát động, cán bộ hội viên phụ nữ Công an Điện Biên đã ngày càng khẳng định bản lĩnh, ý chí và nét đẹp của mình trong tất cả các nội dung công tác chuyên môn cũng như công tác hội và phong trào phụ nữ; góp phần lan tỏa và nhân lên những tấm gương, hình ảnh, việc làm tốt đẹp vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của cộng đồng.

Lan tỏa yêu thương

Hưởng ứng chuỗi hoạt động của sự kiện chào mừng 69 năm Ngày thành lập Hội LHPN tỉnh Điện Biên (01/3/1953-01/3/2022); 1982 năm ngày Khởi nghĩa Hai Bà Trưng; 112 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910-8/3/2022); chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII; Hội Phụ nữ Công an Điện Biên phát động, khuyến khích cán bộ, hội viên mặc áo dài khi tham dự các hoạt động kỷ niệm ngày truyền thống, ngày lễ lớn, các sự kiện của cơ quan, đơn vị, các hoạt động cộng đồng; phát động hội viên đồng loạt mặc Áo dài trong 1 ngày làm việc (4/3/2022) đảm bảo phù hợp đặc thù công việc thuận tiện, an toàn lao động, phù hợp yêu cầu phòng chống dịch Covid-19 tại địa phương, cơ quan, đơn vị. Đặc biệt, với mong muốn được chia sẻ, lan tỏa yêu thương cùng cán bộ, hội viên cấp cơ sở về niềm tự hào của phụ nữ khi mặc trên mình bộ áo dài truyền thống, tôn vinh nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam, đồng thời chia sẻ với cán bộ, hội viên cấp cơ sở chưa có đủ điều kiện để có cho mình bộ áo dài, Hội phụ nữ Công an tỉnh đã tổ chức chương trình “Trao tặng áo dài - lan tỏa yêu thương” năm 2022, chỉ trong vòng chưa đầy 01 tuần lễ phát động, Ban thường vụ HPN Công an tỉnh đã nhận được 112 bộ áo dài do CBHV phụ nữ Công an tỉnh trao tặng để gửi đến cán bộ hội phụ nữ của 21 xã trên địa bàn huyện Điện Biên. Hoạt động được chị em cán bộ hội cơ sở đón nhận nhiệt thành, trong không khí thân thiện, gần gũi, xúc động! Qua đó góp phần động viên, chia sẻ chị em yên tâm công tác, tăng cường mối quan hệ kết nối giữa Hội Phụ nữ Công an tỉnh và Hội LHPN huyện Điện Biên, cùng thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, xây dựng quê hương Điện Biên ngày càng phát triển giàu đẹp.

Description: D:\Hiển\IMG_1982.JPG

Cán bộ hội viên Hội phụ nữ Công an tỉnh gấp áo dài để chuẩn bị gửi tặng đến cán bộ hội phụ nữ của 21 xã trên địa bàn huyện Điện Biên.

Một điểm nhấn quan trọng trong hoạt động của công tác Hội và phong trào phụ nữ Công an Điện Biên chính là đã phát huy tốt vai trò của phụ nữ trong các hoạt động tình nghĩa xã hội, nêu cao tinh thần tương thân tương ái, quan tâm sẻ chia, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong đơn vị và cộng đồng. Công tác tình nghĩa xã hội đã được HPN Công an tỉnh quan tâm thực hiện với một số hoạt động nổi bật như: chương trình “Trao tặng bò giống cho hộ nghèo và gia đình CBCS có hoàn cảnh khó khăn”, “Áo ấm mùa đông”, phối hợp với Học viện CSND thực hiện chương trình “Nâng bước em đến trường”… với tổng trị giá phần quà trong các chương trình hơn 12 tỷ đồng.

Description: D:\Hiển\edb79b92e99226cc7f83.jpg

Đoàn thanh niên - Hội phụ nữ Công an tỉnh Điện Biên, phối hợp với Đoàn Thiện nguyện thành phố Đà Nẵng trao tặng Nhà tình nghĩa cho hộ nghèo tại xã Mường Phăng, TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

 

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Điện Biên, Mặc dù cũng chịu ảnh hưởng và tác động nặng nền của dịch Covid- 19 nhưng với tấm lòng sẻ chia và tình thần trách nhiệm của mình, các cấp hội phụ nữ Công an tỉnh đã luôn đồng hành cùng lực lượng tham gia phòng, chống dịch. Bên cạnh việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống Covid-19; cán bộ hội viên phụ nữ còn tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch. Các cấp Hội phụ nữ Công an tỉnh đã đồng thời triển khai các hoạt động chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi đại dịch, vận động các tổ chức, cá nhân tổ chức ủng hộ chương trình “Tiếp sức chống dịch”. Đã trao tặng hơn 150.000 khẩu trang y tế, các thiết bị vật tư y tế, nhu yếu phẩm cho các lực lượng chức năng tuyến đầu chống dịch và nhân dân bị ảnh ảnh hưởng bởi dịch bệnh; phát động hội viên tích cực tham gia phong trào “san sẻ yêu thương”, tặng hàng trăm nghìn suất quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh; hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch, cùng với mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội trong tỉnh tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, nhằm chung tay cùng cộng đồng vượt qua đại dịch.… tổng giá trị chương trình là khoảng 1,5 tỷ đồng. Nhằm kịp thời động viên, chia sẻ với cán bộ, hội viên phụ nữ mắc Covid-19, đặc biệt là các nữ cán bộ, y, bác sỹ mắc bệnh trong khi thực hiện nhiệm vụ, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã tới các khu điều trị tập trung của Công an tỉnh gửi tặng những phần quà cho các chị em đang được điều trị bệnh. Món quà nhỏ nhưng gửi gắm tình cảm sẻ chia, tinh thần đoàn kết, gắn bó của tập thể Hội Phụ nữ Công an tỉnh dành tặng mỗi cán bộ, hội viên, mong chị em an tâm chữa bệnh, sớm về sinh hoạt với gia đình và cơ quan đơn vị.

Description: D:\Hiển\366e1001fc00335e6a11.jpg

Hội phụ nữ Công an tỉnh Điện Biên trao tặng nhu yếu phẩm, vật tư y tế phòng, chống dịch Covid-19 cho cán bộ, nhân dân huyện Nậm Pồ.

 

Thiếu tá Lò Thùy Anh - Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh chia sẻ: “Mọi hoạt động của cán bộ hội viên phụ nữ Công an tỉnh suy cho cùng cũng đều hướng đến sự kết nối và chia sẻ cộng đồng, qua đó gửi gắm nhiều tình cảm, tấm lòng, thể hiện trách nhiệm của cán bộ, hội viên phụ nữ lực lượng CAND nói chung, Công an Điện Biên nói riêng đối với những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn,bảo đảm nguồn cung cấp hỗ trợ hợp lý, không bỏ sót đối tượng, nhất là phụ nữ và trẻ em bởi yêu thương cho đi là yêu thương sẽ luôn còn mãi… Trao đi yêu thương, chúng tôi nhận lại sự bình yên trong tâm hồn và niềm vui vô hình còn mãi với thời gian.

Mỗi hội viên phụ nữ Công an Điện Biên đã, đang và sẽ vững tin tỏa sáng theo cách riêng của họ. Dẫu còn có những khó khăn, vất vả, nhưng phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam và khí chất, bản lĩnh của những nữ chiến sĩ CAND trên mảnh đất Điện Biên Phủ anh hùng chính là động lực để mỗi cán bộ, hội viên quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội, xây dựng tổ chức hội vững mạnh, gia đình ấm no, hạnh phúc, góp phần cùng toàn lực lượng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ ANTT, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của Nhân dân./.

Tác giả bài viết: Hương Giang

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp