16:47 EDT Thứ ba, 23/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1496

Máy chủ tìm kiếm : 28

Khách viếng thăm : 1468


Hôm nayHôm nay : 78656

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3369091

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55522980

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG TỈNH

CAND

Người dân ngày càng ưu tiên lựa chọn tiêu dùng hàng Việt.

Thứ ba - 24/05/2022 05:45
Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" được Bộ Chính trị phát động từ năm 2009. Qua hơn 10 năm triển khai thực hiện, Cuộc vận động đã đạt kết quả ấn tượng, thu hút sự tham gia hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp nhân dân. Đặc biệt, nhận thức và hành vi của người tiêu dùng đối với hàng Việt đã thay đổi tích cực với việc ngày càng nhiều người Việt "ưu tiên" và tin dùng hàng Việt.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh trong những năm qua luôn được các cấp, ngành, địa phương tích cực quan tâm. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp với tình hình địa phương. Các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp trong phân phối, tiêu thụ hàng hóa, mở rộng thị trường bước đầu được triển khai có hiệu quả. Công tác quản lý nhà nước về thương mại, dịch vụ được thực hiện thường xuyên.
Nhờ đó, mà người tiêu dùng đã dần hình thành thói quen quan tâm, lựa chọn mua sắm hàng Việt, hàng hóa, sản phẩm của địa phương, tạo động lực trong sản xuất tại chỗ; nâng cao năng lực nhận biết hàng cấm, hàng giả, hàng kém chất lượng. Hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, nhất là các sản phẩm nông nghiệp sạch theo tiêu chuẩn VietGAP và nông nghiệp công nghệ cao, sản xuất công nghiệp (xi măng), sản phẩm thủ công, mỹ nghệ...
Một số sản phẩm hàng hóa của địa phương bước đầu được xây dựng thương hiệu và mã truy xuất nguồn gốc như gạo Điện Biên và một số sản phẩm đạt chuẩn OCOP góp phần nâng cao chuỗi giá trị hàng hóa Việt Nam.
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 đang ảnh hưởng lớn đến việc xuất khẩu, tiêu thụ hàng hóa của các doanh nghiệp, nhà sản xuất. Trong bối cảnh đó, việc thúc đẩy phát triển thị trường nội địa gắn với cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" được xem là giải pháp quan trọng nhằm tháo gỡ khó khăn, giúp doanh nghiệp phục hồi, duy trì sản xuất, kinh doanh trong và sau đại dịch.
Theo đánh giá chung từ các doanh nghiệp bán lẻ trên địa bàn tỉnh, người tiêu dùng ngày càng kỹ tính trong việc lựa chọn sản phẩm tiêu dùng, ngoài kiểu dáng, độ bền, giá thành rẻ, đa phần đều hướng tới sự an toàn cho sức khỏe, nhất là trong thời điểm dịch bệnh lan rộng. Nắm bắt tâm lý này, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã thay đổi phương thức kinh doanh, đưa hàng nội địa phủ khắp từ các chợ truyền thống, đến các siêu thị, cửa hàng tiện ích. Hiện hàng Việt đang chiếm đa phần tại các siêu thị, trung tâm các huyện, thị trên địa bàn tỉnh.
Dạo quanh siêu thị Hoa Ba, ở các kệ hàng có rất nhiều loại mặt hàng, nhưng trong đó, hàng Việt Nam chiếm phần lớn. Để tạo điều kiện cho hàng hóa trong nước đến tay người tiêu dùng, nhất là các sản phẩm đạt chuẩn OCOP của tỉnh, siêu thị đã cơ cấu lại các kệ hàng nhằm ưu tiên hàng hóa trong nước, đặc biệt ưu tiên nông sản sạch. Qua đó, góp phần thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa trong nước, giúp doanh nghiệp, hộ sản xuất, hộ nông dân vượt qua khó khăn trước bối cảnh dịch bệnh Covid-19…
Hiện nay, các mặt hàng trong tỉnh cũng được siêu thị Hoa Ba ưu tiên quầy hàng quảng bá, bán các sản phẩm, nông sản sạch của địa phương như: Mật ong bánh tổ, mật ong Chà Nưa, gạo tám thơm, séng cù, gạo tám thơm Thiên Bản Điện Biên; trà cây cao cổ thụ Tủa Chùa; bí xanh Tìa Dình; khoai sọ Phì Nhừ; lạc đỏ Na Son (huyện Điện Biên Đông); khoai sọ tím Tủa Chùa, miến dong Nà Tấu…
Để tiếp tục đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới vừa qua, Điện Biên đã kiện toàn Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và ban hành Chỉ thị về về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Điện Biên trong tình hình mới. Trọng tâm là đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa nội địa, sản phẩm OCOP; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển thương mại điện tử và các kênh thương mại hiện đại, kết hợp hài hòa với hoạt động thương mại, phân phối truyền thống, giúp các doanh nghiệp ổn định sản xuất; khuyến khích, động viên người tiêu dùng, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong tỉnh ưu tiên sử dụng nguyên, vật liệu và các yếu tố đầu vào là các sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ của Việt Nam và tại địa phương; hỗ trợ các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia vào chuỗi cung ứng, sản xuất hàng hoá, dịch vụ; phát triển doanh nghiệp và thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo; vận động, khuyến khích các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trong tỉnh nâng cao chất lượng sản phẩm, mẫu mã đẹp, giá cả phù hợp, xây dựng thương hiệu sản phẩm cho địa phương; thực hiện hiệu quả chương trình đưa hàng Việt Nam, hàng sản xuất trong tỉnh về nông thôn, bản vùng cao, vùng biên giới. Đẩy mạnh thực hiện các chính sách khuyến công, chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP)…

 

Tác giả bài viết: Tuyết Anh

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp