16:00 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3499

Máy chủ tìm kiếm : 106

Khách viếng thăm : 3393


Hôm nayHôm nay : 154824

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4647304

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51592802

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG TỈNH

CAND

Ra mắt mô hình điểm dịch vụ công trực tuyến theo Đề án 06

Thứ ba - 31/05/2022 07:23
Sáng ngày 21/5, Tổ công tác Đề án 06 UBND thành phố Điện Biên Phủ tổ chức lễ ra mắt mô hình điểm dịch vụ công trực tuyến theo Đề án 06 tại Nhà văn hoá tổ dân phố số 02, phường Thanh Bình, Thành phố Điện Biên Phủ. Phường Thanh Bình là một trong hai điểm được UBND thành phố lựa chọn triển khai mô hình điểm dịch vụ công trực tuyến theo Đề án 06.

Tổ công tác Đề án 06 UBND thành phố Điện Biên Phủ cùng đại biểu khách mời chụp ảnh tại điểm hướng dẫn dịch vụ công trực tuyến theo Đề án 06 tại nhà văn hoá tổ dân phố 2, phường Thanh Bình, TP. Điện Biên Phủ

Toàn cảnh Lễ ra mắt mô hình điểm dịch vụ công trực tuyến theo Đề án 06 của Chính phủ tại tổ dân phố 2, phường Thanh Bình, TP. Điện Biên Phủ
 
Phường Thanh Bình là một trong những địa bàn trung tâm của TP Điện Biên Phủ, có đông dân cư, có nhiều cơ quan, doanh nghiệp và các hộ kinh doanh nên UBND TP Điện Biên Phủ đã lựa chọn để triển khai mô hình điểm dịch vụ công trực tuyến theo Đề án 06 để đánh giá hiệu quả, rút kinh nghiệm, nhân rộng, triển khai trên toàn thành phố hướng tới trên toàn tỉnh.
Trung tá Phan Xuân Hoàn, Trưởng Công an phường Thanh Bình chia sẻ về lợi ích của việc triển khai mô hình điểm dịch vụ công trực tuyến theo Đề án 06 :
“Mục đích của mô hình giúp người dân không phải đi lại nhiều, không phải đến cơ quan công quyền và có thể thực hiện ở mọi nơi, mọi lúc, tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho người dân”
Cán bộ Công an phường Thanh Bình hướng dẫn người dân đăng ký và sử dụng các tiện ích trên Cổng dịch vụ quốc gia tại mô hình điểm dịch vụ công trực tuyến theo Đề án 06 của Chính phủ tại tổ dân phố 2, phường Thanh Bình, TP. Điện Biên Phủ
 
Nhà văn hoá tổ dân phố số 02 phường Thanh Bình là một trong hai điểm mà phường Thanh Bình đặt máy tính thực hiện dịch vụ công trực tuyến theo đề án 06 của Chính phủ với 02 máy tính được kết nối mạng 24/24h phục vụ người dân đến đăng ký dịch vụ công trực tuyến. Tại đây, người dân được các cán bộ Công an phường hướng dẫn thực hiện các dịch vụ công trực tuyến, đăng ký, sử dụng tài khoản định danh và xác thực điện tử, được hướng dẫn đăng nhập và giới thiệu các tiện ích được tích hợp trên Công dịch vụ công quốc gia, ngoài ra người dân cũng được hướng dẫn các thao tác để có thể thực hiện các thủ tục hành chính ngay trên điện thoại thông minh có kết nối mạng của mình tại bất cứ nơi đâu, thời gian nào.
 Khi được phóng viên ANĐB phỏng vấn, bà Đặng Thị Ngát - Chi hội Trưởng Chi hội Phụ nữ tổ dân phố 2, phường Thanh Bình, TP. Điện Biên Phủ chia sẻ:
“Tôi thấy việc triển khai thực hiện Đề án 06 của Chính phủ như thể này là rất hợp lý, nó giúp cho người dân chúng tôi không phải đi đến tận UBND phường để làm các thủ tục hành chính, giúp tiết kiệm thời gian, cũng như các thủ tục rườm ra, mà chỉ cần thao tác trực tiếp trên máy tính hoặc điện thoại thông minh có kết nối mạng ở ngay tại nhà hoặc ở điệm dịch vụ công trực tuyến được đặt tại Tổ dân phố của phường như thế này.”
Theo Bộ Công an việc triển khai Đề án 06, một đề án mang tầm chiến lược, gắn với lợi ích của quốc gia, của người dân và của doanh nghiệp. Một trong những mục tiêu trọng tâm của Đề án 06 là hướng tới việc giải quyết thủ tục hành chính và cung cấp các dịch vụ công trực tuyến nhằm tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc cho người dân, doanh nghiệp và nhà nước./.

Tác giả bài viết: Văn Hiển

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp