05:44 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1449

Máy chủ tìm kiếm : 32

Khách viếng thăm : 1417


Hôm nayHôm nay : 56851

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2998130

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55152019

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG TỈNH

CAND

Tổ chức vui Tết Thiếu nhi cho con em CBCS.

Thứ ba - 07/06/2022 21:49
Sáng chủ nhật, ngày 29/5 Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh tổ chức đi tham quan các điểm di tích lịch sử tại thành phố Điện Biên Phủ nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi. Đây là hoạt động ý nghĩa cũng như tạo sân chơi lành mạnh cho các cháu là con em CBCS trong đơn vị.
Ngay từ sáng sớm phụ huynh đã đưa các bạn nhỏ có mặt đông đủ tại khuôn viên Phòng Cảnh sát cơ động với những bộ đồng phục lá cở đỏ sau vàng, các bé và các bậc phụ huynh ai nấy đều rạng rỡ, vui mừng, háo hức với chuyến đi ý nghĩa, bổ ích này.

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát cơ động tặng quà con em CBCS nhân ngày Tết Thiếu nhi 01/6
 
Trước khi xuất phát, Các đoàn viên thanh niên, hội viên Hội phụ nữ Phòng Cảnh sát cơ động và các bậc phụ huynh đã cho các cháu xếp hành, ổn định tổ chức để lãnh đạo đơn vị có một số lời căn dặn cũng như gửi món quà đến các cháu học sinh được đi tham quan du lịch đợt này. Để chuyển đi được thuận lợi cũng như tạo sân chơi vui vẻ, đầy bổ ích cho các cháu, trước đó BCH Đoàn thanh niên cũng như BCH Hội phụ nữ đã họp bàn, lên kế hoạch chương trình cụ thể, xin ý kiến của Đảng uỷ, lãnh đạo đơn vị.

Đoàn dâng hương tại đền thờ các anh hùng liệt sĩ tại Đồi F
 
Đoàn bắt đầu xuất phát với điểm đến đầu tiên tại khu di tích đền thờ các anh hùng liệt sĩ tại chiến trường Điện Biên Phủ, đây là công trình Đền thờ liệt sĩ tại chiến trường Biện Biên Phủ nằm trên đồi F, phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ được khánh thành vào ngày 18/5/2022 vừa qua. Tại đây các cháy đã được cô hướng dẫn viên giới thiệu về ý nghĩa của các hạng mục công trình cũng như gợi lại những hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh máu xương, giành giật từng ngọn cỏ, tấc đất để chúng ta có được hoà bình, ấm no như ngày hôm nay. Tại khuôn viên các bạn nhỏ ngoài được vui chơi tham quan còn rất vinh dự được dâng hương hoa, thắp nén hương thơm cho các anh hùng đã hy sinh trên mảnh đất Điện Biên anh hùng.

Đoàn tổ chức các trò chơi tại Đồi A1
 
Sau đó đoàn lại tiếp tục di chuyển sang khu di tích lịch sử Đồi A1 tiếp giáp ngay đền thờ các anh hùng liệt sĩ tại đồi F. Ở đây, các bạn nhỏ được tham quan các chiến hào, trận địa của quân và dân ta phải giành giật với quân địch. Tại đây các bạn nhỏ cùng các phụ huynh còn được tham gia các trò chơi như thi kéo xe thồ như các chiến sĩ của ta ngày xưa và môn kéo co thể hiện tình thần đoàn kết, hợp sức hợp lòng. Các trò chơi được diễn ra rất vui tươi với những tiếng hò reo cổ vụ của các bậc phụ huynh. Kết thúc các trò chơi, các em được ban tổ chức trao các phần quà ý nghĩa như sữa, đồ dùng học tập…
 

Đoàn tham quan và vui chơi tại Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ
 
Điểm dừng chân cuối cùng cũng là nới khiến các bạn nhỏ và các bậc phụ huynh thích nhất là bảo tàng chiến thắng Điện Biên Phủ, với bức tranh Panorama - tái hiện toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ, các bạn nhỏ và các bậc phụ huynh ngạc nhiêm, trầm trồ từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi được cô hướng dẫn viên thuyết minh cũng như hiệu ứng âm thanh, ánh sáng tại khu trưng bày bức tranh. Tại đây các bậc phu huynh và các cháu được tham quan và chụp ảnh với bức tranh tái hiện toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ với 04 trường đoạn lịch sử từ “toàn dân ra trận” đến khung cảnh hào hùng “chiến thắng Điện Biên” với điểm nhấn lá cờ đỏ sau vàng tung bay trên nóc hầm tướng De Castries ngày 07/5/1954.
Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa, nhằm tuyên truyền, giáo dục, giúp các em hiểu sâu sắc hơn về lịch sử hào hùng của dân tộc, thấm nhuần sự hy sinh, gian khổ của các thế hệ đi trước trong đấu tranh giành độc lập dân tộc, đặc biệt là chiến thắng Điện Biên Phủ. Hoạt động này cũng góp phần giúp con em CBCS có những trải nghiệm thực tế tại di tích, cùng nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc gìn giữ, bảo vệ các di tích trên chiến trường Điện Biên Phủ./.

Tác giả bài viết: Văn Hiển

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp