22:38 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3128

Máy chủ tìm kiếm : 51

Khách viếng thăm : 3077


Hôm nayHôm nay : 218406

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4710886

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51656384

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG TỈNH

CAND

Vững bước một nhiệm kỳ

Thứ sáu - 06/08/2021 17:02
Với 225 hội viên hiện đang sinh hoạt tại 14 Hội phụ nữ cơ sở, nhiệm kỳ qua, dưới sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của cấp ủy các cấp cùng sự đoàn kết, sáng tạo, nhiệt tình của BCH HPN và toàn thể CBHV, công tác Hội và phong trào phụ nữ Công an Điện Biên đã có những bước phát triển sâu rộng, từng bước phát triển, góp phần cùng toàn lực lượng Công an tỉnh thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.
Hội viên HPN Công an Điện Biên đã tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước gắn với các Chỉ thị, các cuộc vận động lớn của Đảng, Nhà nước, của ngành Công an và các cấp HPN phát động. Nổi bật là phong trào thi đua “Phụ nữ Công an nhân dân học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; chủ động, trách nhiệm, kỷ cương, sáng tạo vì an ninh Tổ quốc; xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững” gắn với việc thực hiện phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”. Việc thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua đã có sức lan tỏa sâu rộng, động viên, khuyến khích hội viên tích cực, hăng hái, phấn đấu thi đua trên các lĩnh vực công tác, tạo điều kiện cho hội viên thể hiện tài năng, trí tuệ, bản lĩnh của người phụ nữ Công an nhân dân.
 

Tổ chức Hội thảo chuyên đề cho cán bộ hội viên phụ nữ Công an tỉnh
 
Do yêu cầu nhiệm vụ của ngành, hội viên phụ nữ Công an tỉnh có mặt ở hầu hết các lĩnh vực công tác, từ tham mưu, xây dựng lực lượng, công tác quản lý hành chính hay bộ phận trực tiếp chiến đấu thuộc lĩnh vực an ninh và cảnh sát. Thực tế cho thấy, dù được phân công ở vị trí công tác nào, các hội viên phụ nữ luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, nêu cao tinh thần trách nhiệm; không quản ngại khó khăn gian khổ đảm nhận xuất sắc vai trò được giao. Đã đồng hành cùng CBCS trong đơn vị tích cực tham mưu cấp ủy, lãnh đạo các cấp làm tốt công tác lãnh chỉ đạo thực hiện hiệu quả  công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống CAND và phong trào thi đua “Vì ANTQ”; quản lý tốt CBCS, hậu cần, đời sống, nắm tình hình địa bàn trọng điểm, quản lý chặt chẽ đối tượng, kịp thời tham mưu, đề xuất lãnh đạo các cấp giải quyết kịp thời các vấn đề phức tạp trên các lĩnh vực, góp phần cùng toàn lực lượng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo đảm ANCT, giữ gìn TTATXH tại địa phương.
Với 225 hội viên hiện đang sinh hoạt tại 14 Hội phụ nữ cơ sở, HPN Công an Điện Biên đã triển khai thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua gắn với các công trình, phần việc của phụ nữ. Ban thường vụ HPN Công an tỉnh đã hướng dẫn các HPN cơ sở tổ chức sinh hoạt định kỳ với nhiều hình thức đa dạng, phong phú như: tọa đàm, nói chuyện chuyên đề về các kiến thức chăm sóc gia đình, chăm sóc sức khỏe sinh sản, các hoạt động thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ… Tổ chức cho 100% hội viên ký cam kết thực hiện nội dung của các phong trào thi đua. Duy trì tốt phong trào “Thứ 6 xanh, sạch, đẹp cơ quan, đơn vị”, tích cực tuyên truyền thực hiện cuộc vận động “Phụ nữ cả nước thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm vì sức khỏe gia đình và cộng đồng” và phong trào “Chống rác thảo nhựa”. Phát huy hiệu quả nguồn quỹ tiết kiệm phụ nữ, đã giải quyết cho hàng trăm lượt hội viên vay vốn để tăng gia chăn nuôi, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống gia đình. Đẩy mạnh cuộc vận động rèn luyện 4 phẩm chất “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang” gắn với việc tổ chức gần 100 hoạt động thông qua các chương trình cụ thể, thiết thực như: Cuộc thi nấu ăn nhân Ngày gia đình Việt Nam; thi cắm hoa nhân kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8/3; thi viết - vẽ “Con yêu mẹ - chiến sĩ công an”; viết vẽ Hình ảnh đẹp người chiến sĩ Công an trong mắt em; Cuộc thi Ảnh đẹp Phụ nữ Công an Điện Biên; tham gia Hội thi Cán bộ Hội phụ nữ tài năng, duyên dáng trong lực lượng CAND; tham gia Hội thi tuyên truyền pháp luật và đạt giải Nhất toàn đoàn…

Hội viên phụ nữ tham gia thi cắm hoa nhân kỷ niệm Ngày quốc tế phụ nữ 8/3
 
Nhiệm kỳ 2016 - 2021, các HPN cơ sở và HPN Công an Điện Biên đã đăng ký và thực hiện 22 công trình, phần việc, trong đó nhiều công trình phần việc đem lại hiệu quả cao như: Bảo vệ dòng sông quê hương; Thắp sáng bản làng… Một điểm nhấn quan trọng trong hoạt động của công tác Hội nhiệm kỳ qua chính là đã phát huy tốt vai trò của phụ nữ trong các hoạt động tình nghĩa xã hội, nêu cao tinh thần tương thân tương ái, quan tâm sẻ chia, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong đơn vị và cộng đồng với một số hoạt động nổi bật như: chương trình “Trao tặng bò giống cho hộ nghèo và gia đình CBCS có hoàn cảnh khó khăn”, “Áo ấm mùa đông”, “Nâng bước em đến trường”… với tổng trị giá phần quà trong các chương trình khoảng 13 tỷ đồng. Vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ chương trình “Tiếp sức chống dịch”, qua đó đã trao tặng hơn 150.000 khẩu trang y tế, các thiết bị vật tư y tế, nhu yếu phẩm cho các lực lượng chức năng tuyến đầu chống dịch và nhân dân bị ảnh ảnh hưởng bởi dịch bệnh với tổng giá trị chương trình khoảng 1,5 tỷ đồng.

Phụ nữ Công an tỉnh phối hợp thực hiện hiệu quả chương trình “Nâng bước em đến trường”
 
Nhiệm kỳ qua, đã có nhiều cán bộ hội viên có triển vọng, đủ phẩm chất, năng lực được giới thiệu vào diện quy hoạch, bổ nhiệm, nâng tỷ lệ cán bộ nữ lãnh đạo các cấp trong lực lượng Công an Điện Biên. Hiện nay, Công an tỉnh Điện Biên có 06 đồng chí là hội viên nữ giữ chức vụ lãnh đạo cấp phòng và tương đương, chiếm tỷ lệ 2,6%, 44 hội viên giữ chức vụ lãnh đạo cấp đội chiếm tỷ lệ 19,5%. Các hội viên cũng đã có những đóng góp quan trọng vào việc phát triển Chi bộ, Đảng bộ trong sạch vững mạnh. Trong nhiệm kỳ có 35 hội viên được tham gia bồi dưỡng cảm tình Đảng, 30 hội viên được kết nạp Đảng, số cán bộ nữ là đảng viên chiếm tỷ lệ 94% tổng số hội viên, trong đó có 22 cán bộ nữ tham gia cấp ủy cơ sở. Điều đó phần nào khẳng định được sự phấn đấu không ngừng của hội viên Hội phụ nữ Công an tỉnh trong đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ, công tác chuyên môn.

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng
 
Có thể khẳng định, các phong trào thi đua do Hội phụ nữ Công an tỉnh đảm nhiệm đã được triển khai một cách hiệu quả, thiết thực, gắn liền với các nhiệm vụ công tác của Ngành. Với những kết quả và thành tích nổi bật trong nhiệm kỳ 2016 - 2021, đã có hàng trăm lượt tập thể, cán bộ, hội viên phụ nữ Công an Điện Biên được các cấp Hội phụ nữ, lãnh đạo các cấp, các ban, ngành, đoàn thể ghi nhận trao tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen và các danh hiệu cao quý góp phần cùng toàn lực lượng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ ANTT, xây dựng hình ảnh nữ chiến sỹ Công an tỏa sáng trong lòng nhân dân./.

Tác giả bài viết: Thu Trang

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp