Bắt đối tượng đưa người xuất cảnh qua biên giới trái phép

Bắt đối tượng đưa người xuất cảnh qua biên giới trái phép
Phòng An ninh điều tra, Công an tỉnh Điện Biên vừa chủ trì, phối hợp với BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh, Đồn biên Phòng Si Pha Phìn, Công an huyện Nậm Pồ phát hiện và đưa 25 đối tượng (12 người Việt Nam, 13 người Trung Quốc) có hành vi tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép và xuất cảnh trái phép về xử lý theo quy định. Vào 4 giờ sáng, ngày 18/4, tổ công tác Công an tỉnh Điện Biên, BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh; Đồn biên phòng Si Pha Phìn và Công an huyện Nậm Pồ làm nhiệm vụ TTKS tại khu vực bản Pú Đao, xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ phát hiện 01 xe tải màu xanh, BKS 27C - 00639 có nhiều biểu hiện nghi vấn. Kiểm tra hành chính, tổ công tác phát hiện trên xe có 7 nam giới gồm lái xe là Nguyễn Đức Giang (SN 1960) và Sùng A Chu (SN 1986) cùng trú tại xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ, 05 người còn lại là người Trung Quốc.
Phòng An ninh điều tra, Công an tỉnh Điện Biên vừa chủ trì, phối hợp với BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh, Đồn biên Phòng Si Pha Phìn, Công an huyện Nậm Pồ phát hiện và đưa 25 đối tượng (12 người Việt Nam, 13 người Trung Quốc) có hành vi tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép và xuất cảnh trái phép về xử lý theo quy định.
Vào 4 giờ sáng, ngày 18/4, tổ công tác Công an tỉnh Điện Biên, BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh; Đồn biên phòng Si Pha Phìn và Công an huyện Nậm Pồ làm nhiệm vụ TTKS tại khu vực bản Pú Đao, xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ phát hiện 01 xe tải màu xanh, BKS 27C - 00639 có nhiều biểu hiện nghi vấn. Kiểm tra hành chính, tổ công tác phát hiện trên xe có 7 nam giới gồm lái xe là Nguyễn Đức Giang (SN 1960) và Sùng A Chu (SN 1986) cùng trú tại xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ, 05 người còn lại là người Trung Quốc. Qua đấu tranh khai thác, Nguyễn Đức Giang khai nhận được một đối tượng tại Lào thuê chở 05 người Trung Quốc từ khu vực bản Tân Phong, xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ lên khu vực mốc 75, biên giới Việt - Lào để những người này vượt biên trái phép sang Lào với tiền công 2 triệu đồng/ chuyến.
 
Các đối tượng bị lực lượng chức năng phát hiện, đưa về để điều tra làm rõ
 
Mở rộng điều tra, đến 4 giờ sáng ngày 19/4, tại Km 30, trên Quốc lộ 4H, thuộc địa phận xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ, tổ công tác tiếp tục phát hiện, phát hiện một nhóm 18 đối tượng (10 người Việt Nam, 8 người Trung Quốc) đang di chuyển bằng xe máy vào khu vực biên giới. Các đối tượng này khai nhận được một đối tượng tại Lào thuê chở 08 đối tượng người Trung Quốc từ Phong Thổ, Lai Châu đến khu vực mốc 75, thuộc địa phận xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ để vượt biên trái phép sang Lào, với số tiền công là 3 triệu đồng/người. Đây là hành động vi phạm pháp luật và đáng lên án, khi cả nước đang gồng mình phòng, chống dịch Covid - 19 chỉ vì một chút lợi nhỏ và các đối tượng bất chấp nguy hiểm của cả cộng đồng.
 
Nhóm đối tượng người Việt Nam bị phát hiện về hành vi tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép
 
Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật./.

Tác giả bài viết: Trường Long

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn