Cán bộ Công an phường Thanh Trường trả lại tài sản cho người bị mất

Cán bộ Công an phường Thanh Trường trả lại tài sản cho người bị mất
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ xuống địa bàn một cán bộ Công an phường Thanh Trường, TP. Điện Biên Phủ đã phát hiện một chiếc túi bên trong có chứa nhiều giáy tờ quan trọng của người dân đánh rơi và đã trao trả lại cho người bị mất. Khoảng 08 giờ 30 phút ngày 23/10, Trung tá Trần Văn Cảnh - Phó trưởng Công an phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ xuống địa bàn nắm tình hình về ANTT và vận động nhân dân giao nộp vũ khí, VLN, CCHT, khi đến khu vực tổ dân phố 5, phường Thanh Trường thì phát hiện một túi hồ sơ của người dân đánh rơi trên đường, trong túi đồ có nhiều giấy tờ quan trọng như bằng tốt nghiệp đại học, các loại chứng chỉ, Quyết định công tác, sổ hộ khẩu… Qua xác minh, chủ nhân của túi hồ sơ trên là của chị Hà Ngọc Mai - giáo viên trường PTTH huyện Điện Biên. Trung tá Trần Văn Cảnh đã liên hệ chị Mai để xác minh và làm thủ tục trả lại tài sản cho chị.
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ xuống địa bàn một cán bộ Công an phường Thanh Trường, TP. Điện Biên Phủ đã phát hiện một chiếc túi bên trong có chứa nhiều giáy tờ quan trọng của người dân đánh rơi và đã trao trả lại cho người bị mất.
Khoảng 08 giờ 30 phút ngày 23/10, Trung tá Trần Văn Cảnh - Phó trưởng Công an phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ xuống địa bàn nắm tình hình về ANTT và vận động nhân dân giao nộp vũ khí, VLN, CCHT, khi đến khu vực tổ dân phố 5, phường Thanh Trường thì phát hiện một túi hồ sơ của người dân đánh rơi trên đường, trong túi đồ có nhiều giấy tờ quan trọng như bằng tốt nghiệp đại học, các loại chứng chỉ, Quyết định công tác, sổ hộ khẩu… Qua xác minh, chủ nhân của túi hồ sơ trên là của chị Hà Ngọc Mai - giáo viên trường PTTH huyện Điện Biên. Trung tá Trần Văn Cảnh đã liên hệ chị Mai để xác minh và làm thủ tục trả lại tài sản cho chị.
Khi nhận được tài sản đã mất, chị Hà Ngọc Mai rất vui mừng và xúc động vì đây là những loại giấy tờ quan trọng, rất khó khăn và mất thời gian để có thể làm lại được nên ảnh hưởng rất lớn tới công việc hàng ngày của chị. Nhặt được của rơi trả lại cho người bị mất là một hành động cao đẹp, mang tính nhân văn sâu sắc. Với các chiến sĩ Công an nhân dân, đây là nhiệm vụ, một việc đáng biểu dương, thể hiện tinh thần vì nước quên thân, vì nhân dân phục vụ./.
 

Trung tá Trần Văn Cảnh - Phó trưởng Công an phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ trao trả lại tài sản cho chị Hà Ngọc Mai

Tác giả bài viết: Trường Long