Chiến sỹ nghĩa vụ Công an nhân dân tham gia bắt đối tượng trộm cắp tài sản

Chiến sỹ nghĩa vụ Công an nhân dân tham gia bắt đối tượng trộm cắp tài sản
Một chiến sỹ nghĩa vụ phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Điện Biên đã “trổ tài” bắt trộm trong thời gian nghỉ tranh thủ về thăm nhà. Đây là hành động dũng cảm, cần được nêu gương, thể hiện tinh thần vì nhân dân phục vụ của người chiến sỹ Công an nhân dân, được quần chúng nhân dân khen ngợi và đánh giá cao. Như thường lệ, vào tối ngày 04/8/2019, sau khi ăn xong bữa tối, gia đình bà Trần Thị Hương tại tổ dân phố 1, phường Tân Thanh, thành phố Điện Biên Phủ lại theo dõi các chương trình thể thao trên ti vi. Do quá chăm chú theo dõi dẫn đến mất cảnh giác nên bà không hề biết có đối tượng đã lẻn vào quán để trộm đồ. Chỉ khi nghe tiếng người dân tri hô bà mới biết đồ của bà đã “không cánh mà bay”.
Một chiến sỹ nghĩa vụ phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Điện Biên đã “trổ tài” bắt trộm trong thời gian nghỉ tranh thủ về thăm nhà. Đây là hành động dũng cảm, cần được nêu gương, thể hiện tinh thần vì nhân dân phục vụ của người chiến sỹ Công an nhân dân, được quần chúng nhân dân khen ngợi và đánh giá cao.
Như thường lệ, vào tối ngày 04/8/2019, sau khi ăn xong bữa tối, gia đình bà Trần Thị Hương tại tổ dân phố 1, phường Tân Thanh, thành phố Điện Biên Phủ lại theo dõi các chương trình thể thao trên ti vi. Do quá chăm chú theo dõi dẫn đến mất cảnh giác nên bà không hề biết có đối tượng đã lẻn vào quán để trộm đồ. Chỉ khi nghe tiếng người dân tri hô bà mới biết đồ của bà đã “không cánh mà bay”.
 

Lực lượng Công an phường làm việc với gia đình bà Trần Thị Hương
 
Biết được khung giờ từ 19 - 20 giờ, nhà bà Hương thường theo dõi các chương trình thể thao trên tivi, nên đối tượng đã lợi dụng sự sơ hở, mất cảnh giác  để vào quán lấy trộm đồ rồi tẩu thoát. Khi chạy ra đến cửa quán thì một người dân sống đối diện nhà bà Hương đã nhìn thấy, tri hô và đuổi theo đối tượng đến đường Võ Nguyên Giáp giao nhau với đường Sùng Phái Sinh. Đúng lúc này, chiến sỹ nghĩa vụ Lê Việt Hoàng, khi đang đứng trước cửa nhà để chờ xe về đơn vị, nghe thấy tiếng tri hô của người dân, Hoàng đã nhanh chóng cùng người dân đuổi theo đối tượng. Với sức khỏe dẻo dai và những kỹ, chiến thuật đã được luyện tập và rèn luyện sau 4 tháng được đào tạo tại lớp huấn luyện chiến sỹ mới vừa qua, Hoàng đã nhanh chóng khống chế đối tượng và gọi điện bàn giao cho Công an phường Tân Thanh. Đối tượng trộm tài sản nhanh chóng được đưa về trụ sở Công an phường để làm rõ. Tại cơ quan Công an đối tượng khai là Đỗ Thế Bình (SN 1974), quê quán tại huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, không nghề nghiệp, lang thang, nghiện hút lâu năm, vì không có tiền mua ma túy sử dụng nên đi lang thang lợi dụng sơ hở của người dân lẻn vào trộm cắp tài sản.
 

Chiến sỹ Lê Việt Hoàng (áo đen) cùng quần chúng nhân dân nhanh chóng khống chế được đối tượng
 
Lê Việt Hoàng hiện là chiến sỹ nghĩa vụ thuộc phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh; là một chiến sỹ trẻ, năng nổ, nhiệt tình và luôn chấp hành tốt mọi nôi quy, quy chế của đơn vị. Hành động dũng cảm và tinh thần trách nhiệm của Hoàng được quần chúng nhân dân cảm phục và yêu mến, một hành động cần được lan tỏa trong toàn lực lượng, thể hiện tinh thần cảnh giác, đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm ANTT tại cơ sở, đồng thời phát huy hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ./.

Tác giả bài viết: Lan Anh - Công Việt

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn