Đảm bảo ANTT và TTATGT dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Đảm bảo ANTT và TTATGT dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9
Trong những ngày nghỉ lễ, lượng người và phương tiện tập trung về trung tâm TP Điện Biên Phủ khá lớn, đặc biệt là tại các khu vực di tích lịch sử, các điểm vui chơi, giải trí. Vào những ngày này, Công an Điện Biên đã tăng cường tối đa lực lượng, phương tiện nhằm bảo đảm ANTT, TTATGT tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân vui chơi đón Tết độc lập. Thiết thực chào mừng 74 năm Cách mạng Tháng Tám
Trong những ngày nghỉ lễ, lượng người và phương tiện tập trung về trung tâm TP Điện Biên Phủ khá lớn, đặc biệt là tại các khu vực di tích lịch sử, các điểm vui chơi, giải trí. Vào những ngày này, Công an Điện Biên đã tăng cường tối đa lực lượng, phương tiện nhằm bảo đảm ANTT, TTATGT tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân vui chơi đón Tết độc lập.
Thiết thực chào mừng 74 năm Cách mạng Tháng Tám và ngày Quốc khánh 2/9, tại thành phố Điện Biên Phủ đã diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, thể thao thu hút đông đảo nhân dân các dân tộc trong tỉnh tham gia. Mở đầu chuỗi các hoạt động là chương trình nghệ thuật diễn ra tại Quảng trường 7/5 vào tối ngày 01/9. Chương trình nghệ thuật có sự tham gia biểu diễn của các diễn viên đến từ Đoàn nghệ thuật tỉnh Điện Biên, Trung tâm Văn hóa tỉnh và một số đơn vị trong lực lượng vũ trang, các trường chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh. Với nội dung ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ và tình yêu quê hương đất nước, chương trình nghệ thuật đã truyền tải đến khán giả những năm tháng chiến đấu hào hùng của dân tộc và mảnh đất, con người Điện Biên.
Để bảo đảm ANTT và TTATGT đêm nghệ thuật, lực lượng Công an đã tăng cường quân số thường trực, ứng trực, chủ động nắm chắc tình hình, kiên quyết không để xảy ra đột xuất, bất ngờ, gây phức tạp về an ninh trật tự và có phương án cứu hộ, cứu nạn, ứng phó kịp thời khi có sự cố xảy ra. Cùng với đó lực lượng Cảnh sát giao thông trật tự và Cơ động Công an thành phố Điện Biên Phủ cũng xây dựng kế hoạch, triển khai các biện pháp, huy động tối đa lực lượng, phương tiện phân luồng giao thông tại các tuyến đường xung quanh Quảng trường 7/5, nhắc nhở các phương tiện không dừng, đỗ dưới lòng đường nhằm kiềm chế, làm giảm tai nạn giao thông, nhất là tai nạn giao thông nghiêm trọng; hạn chế và làm giảm ùn tắc giao thông.

Lực lượng CSGT phân luồng giao thông tại các tuyến đường xung quanh Quảng trường 7/5
 
Tiếp nối chuỗi các hoạt động, sáng 2/9/2019, tại Sân hành lễ Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ đã diễn ra Chương trình “Giao lưu văn hóa - văn nghệ chào mừng 74 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2/9 và 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”, với nhiều hoạt động văn nghệ, vui chơi, thi đấu các trò chơi dân gian. Mở đầu chương trình là những tiết mục ca múa nhạc đặc sắc, ngợi ca quê hương, đất nước, vẻ đẹp mảnh đất và con người Điện Biên do các ca sĩ, diễn viễn quần chúng Trung tâm Văn hóa tỉnh biễu diễn, như: Ca ngợi Đảng quang vinh, Tính tẩu yêu thương, Lời yêu gửi nọong, múa Khơ Mú, Vang mãi bản hùng ca Điện Biên...
 
 

Sân hành lễ Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ - nơi diễn ra nhiều hoạt động văn nghệ, vui chơi, thi đấu các trò chơi dân gian
 
Tiếp sau chương trình, gần 30 đội với hơn 200 lượt vận động viên thuộc các bản văn hóa, trường học trên địa bàn huyện Điện Biên, TP. Điện Biên Phủ tham gia thi đấu, giao lưu các trò chơi dân tộc, bao gồm: Tung còn, ném pao, cà kheo, tó sáng, tó má lẹ, kéo co. Thời tiết mát mẻ nên rất thuận lợi cho người dân và du khách đến xem các vận động viên thi đấu và tìm hiểu, trải nghiệm trò chơi dân gian các dân tộc, tham quan Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ, tạo không khí sôi nổi, vui tươi náo nhiệt trong ngày lễ đặc biệt của đất nước.


Các trò chơi dân gian thu hút đông đảo người dân và khách du lịch đón xem
 
Thời điểm này, lượng người và phương tiện tăng đột biến. Bên cạnh một số sinh viên, người đi làm ăn xa về quê nghỉ lễ còn có đông đảo nhân dân các dân tộc từ các huyện tập trung về trung tâm TP Điện Biên Phủ để tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Giám đốc, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh và Công an các huyện, thị xã, thành phố đã huy động lực lượng, phương tiện tăng cường xuống địa bàn, phối hợp với lãnh đạo các đơn vị chức năng làm tốt công tác phòng ngừa, triển khai lập các kế hoạch, phương án giải quyết các tình huống liên quan đến ANTT có thể xảy ra, tập trung công tác bảo vệ các mục tiêu trọng điểm, công trình quan trọng về kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn… Lực lượng CSGT trên các tuyến, địa bàn trọng điểm cũng đã tăng cường lực lượng, phương tiện TTKS nhằm phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các lỗi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT như chở quá số người quy định, vượt quá tốc độ… Đồng thời nhắc nhở bà con nhân dân không điều khiển phương tiện sau khi đã sử dụng rượu, bia để việc vui chơi, nghỉ lễ bảo đảm tuyệt đối an toàn.

Lực lượng Công an làm tốt công tác bảo đảm ANTT xung quanh khu vực Sân hành lễ Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ
 
Với sự chỉ đạo quyết liệt của Ban Giám đốc Công an tỉnh cùng nỗ lực của lực lượng Công an từ tỉnh đến cơ sở, trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 trên địa bàn tỉnh không có vụ việc phức tạp liên quan đến ANCT và TT ATXH xảy ra, TT ATGT được bảo đảm, nhân dân các dân tộc trên địa bàn đi lại thuận tiện, an toàn và vui mừng, phấn khởi tham gia các hoạt động chào mừng ngày “Tết độc lập”, ngày Quốc khánh của đất nước./.


Tác giả bài viết: Trường Long - Lan Anh