Đảm bảo an toàn giao thông trước ngày tựu trường

Đảm bảo an toàn giao thông trước ngày tựu trường
Chỉ còn ít ngày nữa năm học mới chính thức bắt đầu, đã xuất hiện tình trạng một bộ phận các cháu học sinh, sinh viên không tuân thủ nghiêm túc các quy định đảm bảo TTATGT khi tham gia giao thông. Hiện nay trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã xuất hiện một bộ phận học sinh, thanh thiếu niên sử dụng phương tiện tham gia giao thông vi phạm các quy định như: điều khiển xe mô tô, xe gắn máy khi chưa đủ tuổi, không có giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm, đi hàng 2 hàng 3, bốc đầu, lạng lách, đánh võng, chở quá số người quy định… tiềm ẩn nguy cơ cao gây tai nạn giao thông.
 
Chỉ còn ít ngày nữa năm học mới chính thức bắt đầu, đã xuất hiện tình trạng một bộ phận các cháu học sinh, sinh viên không tuân thủ nghiêm túc các quy định đảm bảo TTATGT khi tham gia giao thông.
Hiện nay trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã xuất hiện một bộ phận học sinh, thanh thiếu niên sử dụng phương tiện tham gia giao thông vi phạm các quy định như: điều khiển xe mô tô, xe gắn máy khi chưa đủ tuổi, không có giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm, đi hàng 2 hàng 3, bốc đầu, lạng lách, đánh võng, chở quá số người quy định… tiềm ẩn nguy cơ cao gây tai nạn giao thông.
 
Description: C:\Users\ADMIN\Desktop\123\6.jpg
Thanh thiếu niên thực hiện hành vi bốc đầu xe tại khu vực xã Nà Tấu, thành phố Điện Biên Phủ
 
Ngày 14/8/2021, ngay sau khi tiếp nhận nguồn tin tại km57+900 QL279 thuộc địa phận bản Tẩu Pung, xã Nà Nhạn, TP. Điện Biên Phủ có 01 nam thanh niên điều khiển xe gắn máy lưu thông theo hướng Điện Biên - Mường Ảng thực hiện hành vi “bốc đầu xe”, Công an TP. Điện Biên Phủ đã khẩn trương xác minh làm rõ: Người vi phạm là Lê Quốc Huy (SN 2005), trú tại bản Tin Tốc, xã Ẳng Tở, huyện Mường Ảng. Trong quá trình tham gia giao thông, Lê Quốc Huy đã điều khiển xe gắn máy mang BKS 27AA-084 thực hiện hành vi “bốc đầu xe” trong khi đang chở người ngồi sau là Đỗ Trọng Nguyên (SN 2005), trú tại khối 9, thị trấn Mường Ảng, huyện Mường Ảng. Công an thành phố Điện Biên Phủ đã lập hồ sơ, biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ phương tiện để xử phạt theo quy định. Đây chỉ là một trong nhiều vụ việc vi phạm TTATGT liên quan đến lứa tuổi thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên trên địa bàn; trên thực tế lực lượng công an còn ghi nhận nhiều vụ việc, hành vi vi phạm khác về TTATGT mà đối tượng vi phạm là thanh, thiếu niên. Đó là những hành vi nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ cao dẫn đến tai nạn giao thông, ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của người tham gia giao thông cần phải được khẩn trương ngăn chặn, xử lý nghiêm minh trước pháp luật.
 
Description: C:\Users\ADMIN\Desktop\123\7.jpg
Đội CSGT CATP Điện Biên Phủ làm việc với phụ huynh và người vi phạm
 
Chỉ còn ít ngày nữa năm học mới 2021 - 2022 chính thức bắt đầucông tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông học đường được các lực lượng chức năng đặc biệt quan tâm, chú trọng; Công an TP Điện Biên Phủ đã phối hợp, thống nhất với các nhà trường trên địa bàn về các giải pháp tuyên truyền, quản lý học sinh trong việc sử dụng các phương tiện và chấp hành Luật GTĐB khi tham gia giao thông.
Nhằm giúp nhân dân hiểu, nắm vững, nâng cao hơn nữa ý thức chấp hành pháp luật nói chung và Luật GTĐB nói riêng; chủ động trong công tác giáo dục, quản lý, giám sát con em mình khi sử dụng phương tiện tham gia giao thông góp phần giảm thiểu các nguy cơ tai nạn giao thông…Công an TP Điện Biên Phủ đã linh hoạt, có nhiều sáng tạo trong công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật tới tận các khu dân cư, phố, bản vì một xã hội bình an, hạnh phúc./.
 
Description: C:\Users\ADMIN\Desktop\123\8.jpg
Đội CSGT CATP Điện Biên Phủ phối hợp với nhà trường trong việc tuyên truyền, nhắc nhở học sinh chấp hành nghiêm Luật GTĐB

Tác giả bài viết: Văn Hiển

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn