Ra mắt mô hình "điểm nhóm tôn giáo Hua Sát bình yên về an ninh, trật tự"

Ra mắt mô hình "điểm nhóm tôn giáo Hua Sát bình yên về an ninh, trật tự"
Mường Khong là xã vùng sâu, vùng xa đặc biệt khó khăn của huyện Tuần Giáo. Xã có hơn 669 hộ dân, phân bố không đồng đều. Trong đó, bản Hua Sát có số lượng ít nhất (50 hộ, 338 nhân khẩu), 100% là dân tộc Mông.Trình độ dân trí không đồng đều, đời sống nhiều khó khăn, tỷ lệ đói nghèo còn cao. Bản có 100% hộ theo đạo Tin Lành, luôn chấp hành nghiêm chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Mô hình “Điểm nhóm tôn giáo Hua Sát bình yên về ANTT” ra mắt với quy chế, nội dung, chương trình, kế hoạch rõ ràng, được đánh giá có tính khả thi cao. Để mô hình duy trì và phát huy hiệu quả trong công tác đảm bảo ANTT, UBND xã Mường Khong đã thành lập Ban Chỉ đạo xây dựng mô hình với 6 thành viên.
RA MẮT MÔ HÌNH ĐIỂM NHÓM TÔN GIÁO BÌNH YÊN
VỀ AN NINH TRẬT TỰ
 
Ủy ban nhân dân xã Mường Khong, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên vừa ra mắt mô hình “Điểm nhóm tôn giáo Hua Sát bình yên về an ninh trật tự” 
 
Ra mắt mô hình “Điểm nhóm tôn giáo Hua Sát bình yên về ANTT”.
 
Mường Khong là xã vùng sâu, vùng xa đặc biệt khó khăn của huyện Tuần Giáo. Xã có hơn 669 hộ dân, phân bố không đồng đều. Trong đó, bản Hua Sát có số lượng ít nhất (50 hộ, 338 nhân khẩu), 100% là dân tộc Mông.Trình độ dân trí không đồng đều, đời sống nhiều khó khăn, tỷ lệ đói nghèo còn cao. Bản có 100% hộ theo đạo Tin Lành, luôn chấp hành nghiêm chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.
Mô hình “Điểm nhóm tôn giáo Hua Sát bình yên về ANTT” ra mắt với quy chế, nội dung, chương trình, kế hoạch rõ ràng, được đánh giá có tính khả thi cao. Để mô hình duy trì và phát huy hiệu quả trong công tác đảm bảo ANTT, UBND xã Mường Khong đã thành lập Ban Chỉ đạo xây dựng mô hình với 6 thành viên. Đồng thời, ban hành nội dung, tiêu chí hướng tới, như: 100% các hộ giáo dân chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương, quy ước, hương ước của làng văn hóa và giáo lý, giáo luật của Giáo hội trong giáo họ...bản không có tội phạm, không có người mắc tai, tệ nạn xã hội và vi phạm pháp luật khác, không tham gia hoạt động tuyên truyền, sinh hoạt tà đạo, mê tín dị đoan.
Mô hình ra mắt nhằm phát huy vai trò của người có uy tín trong cộng đồng các tôn giáo và nhân dân đạo hữu trên địa bàn xã Mường Khong trong công tác tố giác, đấu tranh với tội phạm, tệ nạn xã hội. Bên cạnh đó củng cố, kết hợp sức mạnh của hệ thống chính trị với sức mạnh của quần chúng nhân dân đối với công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ Tổ quốc./.

Tác giả bài viết: Phương Thảo

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn