Tóm tắt áp dụng biện pháp phòng chống dịch từ địa phương khác về T.Điện Biên

Ngày 20/10, UBND tỉnh Điện Biên ban hành văn bản số 3498 về việc hướng dẫn quản lý, giám sát người đến/về tình Điện Biên để thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19. Theo đó, người đến/về tỉnh Điện Biên từ địa phương khác được chia thành 2 nhóm với 04 cấp độ phân vùng về công tác phòng, chống dịch theo quy định của Chỉnh phủ. Cụ thể: Nhóm thứ nhất gồm Người đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin, mũi thứ 2 đủ 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm vào tỉnh hoặc người đã được xác nhận khỏi covid không quá 6 tháng. Ở cấp độ 1, 2 cần khai báo y tế, thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K, tự theo dõi sức khỏe 7 ngày. Cấp độ 3: tự theo dõi sức khỏe 7 ngày và 2 lần xét nghiệm PCR vào ngày thứ 3 và ngày thứ 7. Cấp độ 4: Cách ly tại nhà, nơi cư trú 7 ngày và tự theo dõi sức khỏe 7 ngày và 2 lần xét nghiệm PCR vào ngày thứ 3 và ngày thứ 7.
TÓM TẮT ÁP DỤNG CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG, CHỐNG DỊCH
TỪ ĐỊA PHƯƠNG KHÁC VỀ TỈNH ĐIỆN BIÊN
 
Ngày 20/10, UBND tỉnh Điện Biên ban hành văn bản số 3498 về việc hướng dẫn quản lý, giám sát người đến/về tình Điện Biên để thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.
Theo đó, người đến/về tỉnh Điện Biên từ địa phương khác được chia thành 2 nhóm với 04 cấp độ phân vùng về công tác phòng, chống dịch theo quy định của Chỉnh phủ. Cụ thể:
Nhóm thứ nhất gồm Người đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin, mũi thứ 2 đủ 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm vào tỉnh hoặc người đã được xác nhận khỏi covid không quá 6 tháng. Ở cấp độ 1, 2 cần khai báo y tế, thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K, tự theo dõi sức khỏe 7 ngày. Cấp độ 3: tự theo dõi sức khỏe 7 ngày và 2 lần xét nghiệm PCR vào ngày thứ 3 và ngày thứ 7. Cấp độ 4: Cách ly tại nhà, nơi cư trú 7 ngày và  tự theo dõi sức khỏe 7 ngày và 2 lần xét nghiệm PCR vào ngày thứ 3 và ngày thứ 7.
Nhóm thứ 2 gồm Người chưa tiêm hoặc chưa tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã tiêm đủ liều nhưng mũi thứ 2 chưa đủ 14 ngày. Ở cấp độ 3: Cách ly tại nhà, nơi cư trú 7 ngày và  tự theo dõi sức khỏe 7 ngày và 2 lần xét nghiệm PCR vào ngày thứ 3 và ngày thứ 7. Cấp độ 4: Yêu cầu có kết quả xét nghiệm PCR âm tính với Sars cov2 trong vòng 72 giờ; đồng thời cách ly tập trung 14 ngày, cách ly tại nhà, nơi cư trú 7 ngày tiếp theo và 2 lần xét nghiệm PCR vào các ngày thứ 3 và thứ 7, 14 và 21.
Đối với những người tham gia công tác ở vùng cấp độ 3, 4, yêu cầu có kết quả xét nghiệm PCR âm tính với Sars cov2 trong vòng 72 giờ. Nhóm I tự theo dõi sức khỏe 7 ngày và 2 lần xét nghiệm PCR vào ngày thứ 3 và ngày thứ 7; Nhóm II cách ly tại nhà/nơi cư trú 3 ngày, tự theo dõi sức khỏe 7 ngày tiếp theo và 2 lần xét nghiệm PCR vào ngày thứ 3 và ngày thứ 7.
Đối với xe vận chuyển hàng hóa liên tỉnh, yêu cầu xét nghiệm PCR đối với cấp độ 4, lấy mẫu xét nghiệm 1 lần vào ngày thứ nhất đối với người lái xe đi từ vùng cấp độ 3, lấy mẫu 2 lần vào ngày thứ 3 và ngày thứ 7 nếu người lái xe đi từ vùng cấp độ 3, 4, có thời gian lưu trú trên 3 ngày.
Đối với người nhập cảnh: Cách ly tập trung 14 ngày và cách ly tại nhà, nơi cư trú 7 ngày và  tự theo dõi sức khỏe 7 ngày và 4 lần xét nghiệm PCR vào ngày thứ 3 và ngày thứ 7, 14, 21.

Tác giả bài viết: An ninh Điện Biên

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn