Xử lý nhóm đối tượng có hành vi bốc đầu xe

Xử lý nhóm đối tượng có hành vi bốc đầu xe
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội cảnh sát GTTT, CĐ Công an TP Điện Biên Phủ đã triệu tập, đưa 10 đối tượng có hành vi phóng nhanh, lạng lách, đánh võng, bốc đầu xe mô tô về trụ sở để làm việc và xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật. Thời gian qua, Đội cảnh sát GTTT và CĐ Công an TP Điện Biên Phủ phát hiện một nhóm thanh niên, học sinh thường xuyên tụ tập, sử dụng xe mô tô để thực hiện hành vi bốc đầu xe, lạng lách, đánh võng, nẹt pô … gây mất ANTT. Lãnh đạo Công an thành phố đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, Công an các phường tổ chức xác minh, làm rõ và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội cảnh sát GTTT, CĐ Công an TP Điện Biên Phủ đã triệu tập, đưa 10 đối tượng có hành vi phóng nhanh, lạng lách, đánh võng, bốc đầu xe mô tô về trụ sở để làm việc và xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật.

 

Các đối tượng được triệu tập làm việc tại cơ quan Công an

 

Thời gian qua, Đội cảnh sát GTTT và CĐ Công an TP Điện Biên Phủ phát hiện một nhóm thanh niên, học sinh thường xuyên tụ tập, sử dụng xe mô tô để thực hiện hành vi bốc đầu xe, lạng lách, đánh võng, nẹt pô … gây mất ANTT. Lãnh đạo Công an thành phố đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, Công an các phường tổ chức xác minh, làm rõ và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Đội Cảnh sát GTTT và CĐ Công an TP Điện Biên Phủ đã ghi hình, chụp ảnh, xác định được danh tính số thanh niên vi phạm Luật GTĐB và triệu tập 10 đối tượng về trụ sở công an để làm việc. Điều đáng nói, các đối tượng trên đa phần là học sinh tại một số trường trên địa bàn thành phố và huyện Điện Biên. Tại cơ quan công an, các đối tượng đã thừa nhận hành vi vi phạm, thường chọn thời gian đêm khuya, tại các đoạn đường vắng như khu vực sân bay (QL 12), đường Võ Nguyên Giáp (QL 279) để thực hiện hành vi phóng nhanh, lạng lách, đánh võng, bốc đầu xe, nẹt pô. Để đối phó với lực lượng chức năng các đối tượng thường dùng biển số xe giả hoặc che biển để tránh phát hiện.

Nhóm đối tượng có hành vi phóng nhanh, lạng lách, đánh võng, bốc đầu xe mô tô tại cơ quan Công an

 

Đây là hành vi hết sức nguy hiểm, nguy cơ tiềm ẩn dẫn đến tai nạn giao thong nghiêm trọng. Bên cạnh công tác nghiệp vụ của cơ quan chức năng cần có sự chung tay của cả gia đình, nhà trường trong việc tuyên truyền, giáo dục và quản lý, giám sát học sinh. Nhà trường cần sát sao, xử lý nghiêm khắc hơn đối với học sinh sai phạm; phụ huynh cần ủng hộ, đồng thuận với lực lượng chức năng trong thực hiện nhiệm vụ./.

 

Tác giả bài viết: Trường Long

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn