Ấn tượng Đại hội TDTT Công an tỉnh Điện Biên

Ấn tượng Đại hội TDTT Công an tỉnh Điện Biên
Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” nhằm phát triển phong trào TDTT rộng khắp trong toàn lực lượng hướng tới Đại hội TDTT tỉnh Điện Biên lần thứ XI. Đại hội TDTT Công an tỉnh Điện Biên diễn ra từ ngày 13 - 15/05/2022, với sự tham gia của các vận động viên thuộc các phòng, khối thi đua Công an tỉnh, Công an các huyện, thị xã, thành phố. Đại hội lần này có sự tham gia của 16 đoàn với hơn 500 vận động viên đến từ các đơn vị Công an tỉnh, Công an các huyện, thị xã, thành phố. Tại Đại hội, các vận động viên sẽ tham gia 22 nội dung thi đấu ở 6 môn: Chạy việt dã, Cầu lông, Bắn súng quân dụng, Bắn nỏ, Đẩy gậy và Bóng đá 7 người. Đây là một hoạt động lớn của Công an tỉnh Điện Biên nhằm nâng cao sức khỏe, sự dẻo dai,
Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” nhằm phát triển phong trào TDTT rộng khắp trong toàn lực lượng hướng tới Đại hội TDTT tỉnh Điện Biên lần thứ XI. Đại hội TDTT Công an tỉnh Điện Biên diễn ra từ ngày 13 - 15/05/2022, với sự tham gia của các vận động viên thuộc các phòng, khối thi đua Công an tỉnh, Công an các huyện, thị xã, thành phố.
  Đại hội lần này có sự tham gia của 16 đoàn với hơn 500 vận động viên đến từ các đơn vị Công an tỉnh, Công an các huyện, thị xã, thành phố. Tại Đại hội, các vận động viên sẽ tham gia 22 nội dung thi đấu ở 6 môn: Chạy việt dã, Cầu lông, Bắn súng quân dụng, Bắn nỏ, Đẩy gậy và Bóng đá 7 người. Đây là một hoạt động lớn của Công an tỉnh Điện Biên nhằm nâng cao sức khỏe, sự dẻo dai, sức chiến đấu của mỗi CBCS, qua đó phát hiện đào tạo bồi dưỡng tài năng TDTT của Công an tỉnh để tham gia các giải thể thao do ngành, tỉnh tổ chức. Đồng thời đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” gắn với phong trào rèn luyện thể lực theo tiêu chuẩn CBCS, góp phần nâng cao trình độ, sức mạnh, bản lĩnh chiến đấu và tinh thần hăng say luyện tập TDTT, đưa phong trào đi vào thường xuyên, nề nếp, thu hút đông đảo CBCS trong toàn lực lượng tham gia.
Ngay sau lễ khai mạc, các đoàn vận động viên bắt đầu thi sức tranh tài ở tất cả các nội dung theo các vị trí đã được ban tổ chức sắp xếp. Ngoài bộ môn đá bóng 7 người là môn thi đấu trước Đại hội diễn ra tại Sân vận động tỉnh Điện Biên thì trong khuôn viên công an tỉnh, các nội dung Cầu lông, Bắn nỏ, đẩy gậy đã cùng lúc được triển khai. Trong khi đó, nội dung Chạy việt dã được lựa chọn địa điểm thi đấu là Đường 7/5. Nội dung thi Bắn súng ngắn quân dụng được bố trí tại trường bắn của Công an tỉnh - phường Nam Thanh, thành phố Điện Biên Phủ

Các cá nhân đạt thành tích cao tại môn thi Cầu lông tại Đại hội
 
Thu hút đông đảo lượng khán giả tham gia theo dõi, cổ vũ nhiệt tình nhất là bộ môn Cầu lông với sự tham gia của 96 vận động viên ở 07 nội dung đôi nam lãnh đạo, đôi nam phong trào, đôi nam nữ, đôi nữ thuộc 04 lứa tuổi. Có thể nói đây là nội dung mang tính trình diễn của những tay vợt ưu tú trong công an tỉnh, cống hiến cho người xem nhiều trận cầu hấp dẫn. Ngay từ vòng đấu bảng, các vận động viên đã thể hiện rõ trình độ, kỹ thuật và bản lĩnh thi đấu. Nhiều đường cầu đẹp mắt, mang tính kỹ thuật cao, thể hiện sự rèn luyện cũng như phối hợp ăn ý giữa các vận động viên. Càng vào vòng trong, cuộc so tài giữa các tay vợt càng trở nên hấp dẫn với sự giằng co quyết liệt trong mỗi séc đấu. Một trong những trận cầu hay, cống hiến cho khán giả nhiều pha cầu hấp dẫn, tinh tế phải kể đến là trận bán kết đôi nam nữ phối hợp giữa đôi vận động viên Nguyễn Ngọc Anh, Nguyễn Mạnh Tuấn - Khối Tham mưu, XDLL và Cà Diệu Thúy, Nguyễn Sơn Tùng - đoàn CA huyện Điện Biên. Hai bên giằng co nhau từng quả cho tới kết quả chung cuộc của các sec đấu.

Các cá nhận đạt giải tại môn thi đẩy gậy tại Đại hội
 
Một trong những nội dung thi đấu đem lại nhiều cảm xúc cho người xem nhất tại đại hội lần này có thể kể đến là môn thi đấu Đẩy gậy. 42 vận động viên tham gia ở 05 nội dung nam từ 50 - 60kg, nam trên 60 - 70kg, nam trên 70 - 80kg, nam trên 80kg và nội dung nữ không phân biệt cân nặng. Thực hiện thuần thục, vận dụng kỹ thuật hợp lý, mỗi vận động viên lại có chiến thuật khác nhau để vừa đánh đòn tâm lý, vừa cân não đối phương, đồng thời thể hiện rõ sự khéo léo điều tiết lực đẩy và thời cơ ra lực quyết định bởi phần thắng cuộc không hẳn đã thuộc về người có cân nặng lớn hơn. Kết thúc mỗi nội dung thi đấu ở từng hạng cân, Ban tổ chức đã lựa chọn ra được những vận động viên xuất sắc có khả năng nắm bắt, điều phối tâm lý của đối phương và vận dụng kỹ, chiến thuật hợp lý nhất.

Các cá nhân đạt giải trong môn thi Việt dã tại Đại hội
 
Với 2 nội dung thi đấu dành cho các độ tuổi từ 18 - 27 và từ 28 tuổi trở lên, 44 vận động viên đã tham gia giải chạy Việt dã trên đường đua dài 7,5 km được tổ chức tại Đường 7/5. Tham dự giải, các vận động viên thể hiện kỹ thuật ngay từ vạch xuất phát, kỹ thuật điều tiết thể lực, hơi thở, nhịp tim, sức bền và khả năng bứt phá, tăng tốc về đích trong đường đua sau khi kết thúc 3,5 vòng quanh trục đường 7/5. Với khả năng điều tiết nhịp thở và kỹ thuật tăng tốc hợp lý, đúng thời điểm, các vận động viên Ly A Tà, Hờ A Thanh, Lò Văn Triệu, Sùng A Thanh đã là những người vinh dự được nhận các giải Nhất, Nhì theo độ tuổi. Có thể nói, thành công của việc tổ chức giải chạy việt không chỉ là việc tìm ra được những nhân tố giành giải thưởng mà quan trọng hơn chính là thông qua việc tổ chức giải để khẳng định rằng: đây là nội dung thi đấu mang tính cộng đồng sâu sắc, là hình thức tuyên truyền, giáo dục, khuyến khích tinh thần yêu thể thao đối với tất cả mọi người.
Đại hội TDTT Công an tỉnh năm nay trở nên sôi động, hấp dẫn hơn với bộ môn Bắn nỏ thu hút sự tham gia của 30 vận động viên. Ở môn thi này, các vận động viên sẽ tham gia 2 nội dung dành cho Nam và Nữ là tư thế đứng bắn và tư thế quỳ bắn. Từ khoảng cách 20m, các vận động viên phải bắn trúng mục tiêu được thể hiện bằng bia số 4a. Với mỗi nội dung thi đấu, các vận động viên sẽ có 2 loạt bắn, loạt đầu là bắn thử với 2 tên và loạt thứ 2 là bắn thật với 5 tên. Khỏe tay, tinh mắt, bình tĩnh, tự tin là những yếu lĩnh cần thiết mà mỗi vận động viên bắn nỏ cần phải chú ý rèn luyện để có thể giương cung bắn chính xác mục tiêu.
Môn thi được coi là riêng có của lực lượng vũ trang nhân dân là Bắn súng quân dụng CZ75. Đây là nội dung thi đấu căng thẳng, mọi giác quan đều phải phát huy tối đa để hướng tới sự tập trung cao độ. Bên cạnh đó, bắn súng là môn rất đặc biệt, có thể thành tích tốt khi tập hoặc khi bắn thử nhưng lại đạt kết quả rất kém khi vào giải, điều đó phụ thuộc vào bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu của người cầm súng. Tham gia giải đấu lần này, 84 vận động viên sẽ cùng nhau tranh tài ở 4 nội dung: Lãnh đạo chỉ huy cấp phòng, cấp đội và tương đương; nam phong trào và nữ phong trào. Ở cự ly ngắm bắn 25m, đối với từng nội dung thi đấu, mỗi vận động viên sẽ có 5 viên đạn bắn thử và 10 viên đạn bắn tính điểm chia thành 02 loạt bắn. Để có đủ sự tỉnh táo đến viên đạn cuối cùng, các xạ thủ phải có độ bền trong thi đấu, không để tiếng ồn, độ giật của súng ở những loạt bắn trước ảnh hưởng đến thành tích của loạt sau. Kết quả của sự rèn luyện yếu lĩnh, khả năng và kỹ thuật ngắm, bắn chính xác, nhanh nhạy đã thuộc về những xạ thủ xuất sắc Nguyễn Ngọc Bội, Nguyễn Sơn Tùng, Hoàng Trung Thành và Giang Thị Dinh với số điểm cao nhất là 74 điểm
Là môn thi trước đại hội, Giải bóng đá 7 người được Công an tỉnh tổ chức từ ngày 10 - hết ngày 14/4/2022 tại sân vận động tỉnh với sự tham gia của gần 300 vận động viên đến từ 16 đội bóng thuộc các đơn vị Công an tỉnh, Công an các huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh. Giải đấu được chia làm 04 bảng với 31 trận đấu, trong đó có 24 trận vòng bảng, 04 trận tứ kết, 02 trận bán kết và 01 trận chung kết. Với tinh thần đoàn kết, trung thực, cao thượng, các đội bóng đã cống hiến nhiều pha cầu hay, hấp dẫn, nhiều trận đấu đã diễn ra kịch tính với những bàn thắng đẹp mắt được ghi, thể hiện trách nhiệm và đẳng cấp cũng như những nỗ lực vượt bậc trong tập luyện và thi đấu của các vận động viên.

Đại diện các tập thể đật giải nhất, nhì, ba, khuyến khích nhận cờ lưu niệm tại Đại hội
 
Kết thúc đại hội, ban tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho Công an TP Điện Biên Phủ, Giải Nhì thuộc về Khối Tham mưu - XDLL, 02 đơn vị đạt giải ba, 03 đơn vị đạt giải Khuyến khích toàn đoàn; đồng thời ban tổ chức đã trao 22 giải Nhất, 22 giải Nhì và 44 giải Ba cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong Đại hội./.

 
 
 
 
 
 
Một số hình ảnh khác tại Đại hội TDTT Công an tỉnh lần thứ V, năm 2022
 
 

Tác giả bài viết: ANĐB

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn