Bắt đối tượng cướp tài sản sau 5 giờ gây án

Bắt đối tượng cướp tài sản sau 5 giờ gây án
Công an huyện Điện Biên vừa lập một chiến công xuất sắc, nhanh chóng điều tra, bắt giữ một đối tượng có hành vi sát hại, cướp tài sản của người hành nghề xe ôm sau 4 giờ gây án, lẩn trốn sang bên kia biên giới. Theo hồ sơ của cơ quan CSĐT Công an huyện Điện Biên, khoảng 11 giờ 40 phút ngày 14/6/2020, đối tượng Lục Phúc Hiệp (SN 1992), HKTT thôn Nà Lộc, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai đến khu vực cổng bến xe TP Điện Biên Phủ thuê xe ôm của ông Tòng Văn Xương (SN 1960), chở lên cửa khẩu quốc tế Tây Trang. Đến khu vực cửa khẩu, đối tượng xuống xe quan sát xung quanh và yêu cầu ông Xương chở quay ngược về TP Điện Biên Phủ. Khi đến Km13+200 QL279 thuộc địa phận bản Nà Láy, xã Na Ư, huyện Điện Biên, thấy khu vực này vắng người qua lại, Lục Phúc Hiệp đã yêu cầu ông Xương dừng xe để đi vệ sinh và bất ngờ dùng tay siết cổ ông Xương.
Công an huyện Điện Biên vừa lập một chiến công xuất sắc, nhanh chóng điều tra, bắt giữ một đối tượng có hành vi sát hại, cướp tài sản của người hành nghề xe ôm sau 4 giờ gây án, lẩn trốn sang bên kia biên giới.
Theo hồ sơ của cơ quan CSĐT Công an huyện Điện Biên, khoảng 11 giờ 40 phút ngày 14/6/2020, đối tượng Lục Phúc Hiệp (SN 1992), HKTT thôn Nà Lộc, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai đến khu vực cổng bến xe TP Điện Biên Phủ thuê xe ôm của ông Tòng Văn Xương (SN 1960), chở lên cửa khẩu quốc tế Tây Trang. Đến khu vực cửa khẩu, đối tượng xuống xe quan sát xung quanh và yêu cầu ông Xương chở quay ngược về TP Điện Biên Phủ. Khi đến Km13+200 QL279 thuộc địa phận bản Nà Láy, xã Na Ư, huyện Điện Biên, thấy khu vực này vắng người qua lại, Lục Phúc Hiệp đã yêu cầu ông Xương dừng xe để đi vệ sinh và bất ngờ dùng tay siết cổ ông Xương. Trong lúc vật lộn, giằng co dưới đường, Hiệp đã dùng đá đập liên tiếp vào đầu ông Xương làm ông Xương bất tỉnh, đối tượng đã lục soát lấy của nạn nhân 01 chiếc điện thoại di động, 2 triệu đồng tiền mặt và chiếc xe máy, sau đó chạy về bản Xôm, xã Thanh An, huyện Điện Biên mua ma túy để sử dụng. Sau khi dùng ma túy xong, Lục Phúc Hiệp lấy chiếc xe máy vừa cướp được chạy lên cửa khẩu Tây Trang, bỏ xe máy lại và đi đường mòn vòng qua cửa khẩu tẩu thoát sang Lào. Ngay sau khi vụ án xảy ra, Công an huyện Điện Biên đã huy động lực lượng đến hiện trường, đưa nạn nhân đi cấp cứu, phối hợp với Đồn biên phòng Tây Trang tổ chức truy bắt đối tượng theo dấu vết nóng. Đến 16 giờ cùng ngày, Lục Phúc Hiệp đã bị lực lượng chức năng vây bắt khi đối tượng đang lẩn trốn tại khu vực biên giới giáp ranh giữa hai nước Việt Nam - Lào.
 

Đối tượng Lục Phúc Hiệp tại cơ quan Công an
 
Tại cơ quan công an, Lục Phúc Hiệp đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình, do nghiện ma túy lâu năm, không có tiền sử dụng, đối tượng đã từ Lào Cai sang Điện Biên, lên kế hoạch cướp tài sản và nhằm vào những người hành nghề xe ôm, thủ đoạn là giả vờ thuê họ chở đi đến những khu vực hẻo lánh, xa khu dân cư, ra tay sát hại để cướp tài sản. Rất may, nạn nhân trong vụ này ông Tòng Văn Xương đã được cấp cứu kịp thời không nguy hiểm đến tính mạng.
Hiện Công an huyện Điện Biên đang tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm minh đối tượng trước pháp luật./.
 

Tác giả bài viết: Trường Long

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn