Công an Điện Biên hoàn thành bước đầu chủ trương làm nhà cho các hộ nghèo huyện Mường Nhé

Công an Điện Biên hoàn thành bước đầu chủ trương làm nhà cho các hộ nghèo huyện Mường Nhé
Thực hiện chủ trương làm nhà ở cho các hộ nghèo tại huyện Mường Nhé; vừa qua, Công an tỉnh Điện Biên đã huy động CBCS xuống địa bàn các xã, bản của huyện để triển khai thực hiện kế hoạch, bước đầu đã hoàn thành tiến độ đề ra.
Thực hiện chủ trương làm nhà ở cho các hộ nghèo tại huyện Mường Nhé; vừa qua, Công an tỉnh Điện Biên đã huy động CBCS xuống địa bàn các xã, bản của huyện để triển khai thực hiện kế hoạch, bước đầu đã hoàn thành tiến độ đề ra.
Trước đó, Công an tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai thực hiện chủ trương làm nhà ở cho các hộ nghèo huyện Mường Nhé. Dự hội nghị có các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo các đơn vị chức năng và CBCS được phân công làm nhà cho các hộ nghèo tại huyện Mường Nhé.
Hội nghị đã thông qua kế hoạch triển khai thực hiện chủ trương làm nhà ở cho các hộ nghèo huyện Mường Nhé. Việc triển khai thực hiện chương trình làm nhà tới các hộ nghèo huyện Mường Nhé nhằm mục đích tuyên truyền sâu rộng cho các cấp, các ngành và nhân dân trong toàn tỉnh biết được chủ trương của Đảng, Nhà nước và Đảng ủy Công an Trung ương, Lãnh đạo Bộ Công an, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Điện Biên về xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội, triển khai làm nhà cho hộ nghèo để nhân dân ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội.
 

Hội nghị triển khai thực hiện chủ trương làm nhà ở cho các hộ nghèo huyện Mường Nhé

Ngay sau khi triển khai kế hoạch, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã huy động CBCS xuống địa bàn các xã, bản trên địa bàn huyện Mường Nhé để nắm tình hình và tiến hành xây dựng nhà ở cho nhân dân. CBCS Công an tỉnh trực tiếp tới từng hộ dân để tuyên truyền, giáo dục, vận động để người dân nắm, hiểu rõ được chủ trương xây dựng nhà ở cho hộ nghèo của Bộ Công an. Để từ đó cùng phối hợp với lực lượng chức năng tham gia vào quá trình thi công nhà theo đúng tiến độ đề ra. Đồng thời, thực hiện tốt công tác dân vận kết hợp nắm tình hình để chủ động phát hiện, xử lý kịp thời những tình huống phức tạp về ANTT có thể xảy ra.
Mường Nhé là địa bàn biên giới quan trọng về quốc phòng - an ninh, tuy nhiên đời sống người dân Mường Nhé vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Những năm qua, Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các ngành, các cơ quan đã sát vai với tỉnh Điện Biên để đưa huyện Mường Nhé trở thành điểm sáng phát triển kinh tế - xã hội, góp phần củng cố vững chắc quốc phòng - an ninh, giữ gìn an ninh, trật tự, duy trì sự ổn định, cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho người dân. Bộ Công an đã phối hợp cùng với tỉnh Điện Biên, huyện Mường Nhé vận động các cơ quan, các ban, ngành, đoàn thể các cấp hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Chủ trương hỗ trợ làm nhà cho các hộ nghèo tại huyện Mường Nhé sẽ giúp nhân dân trên địa bàn ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội.
 

CBCS Công an tỉnh Điện Biên chuẩn bị vật liệu để làm nhà cho nhân dân
 

CBCS Công an tỉnh giúp nhân dân san nền
 
Hiện nay, huyện Mường Nhé hiện còn 1.527 hộ là đồng bào dân tộc thiểu số ở 11/11 xã cần hỗ trợ xây dựng nhà ở. Trong đó, 1.112 hộ cần được hỗ trợ xây nhà mới hoàn toàn; 143 hộ cần hỗ trợ mái nhà; 47 hộ cần hỗ trợ mái nhà và nền; 225 hộ cần hỗ trợ nền. Trong dịp này, Công an tỉnh đã huy động 79 CBCS xuống địa bàn 14 bản để giúp đỡ xây dựng 79 ngôi nhà của các hộ nghèo huyện Mường Nhé. Với quy mô nhà cấp 4; diện tích 45m2; mái, khung, vách bằng tôn; nền xi măng; riêng tiền nguyên vật liệu mỗi căn nhà là 50 triệu đồng; công dựng nhà, vận chuyển nguyên vật liệu do CBCS Công an tỉnh và nhân dân trên địa bàn thực hiện. Đến thời điểm hiện tại, CBCS Công an tỉnh đã cùng nhân dân di chuyển, dỡ nhà cũ và san nền để các đơn vị thi công tiến hành dựng nhà mới, đúng theo tiến độ kế hoạch đề ra.
 

Đến thời điểm hiện tại, CBCS Công an tỉnh đã cùng nhân dân di chuyển, dỡ nhà cũ và san nền để các đơn vị thi công tiến hành dựng nhà mới
 
        Việc xây dựng nhà ở đảm bảo tiêu chí “3 cứng” nền cứng, khung cứng, mái cứng và phải bảo đảm đúng mục đích, yêu cầu theo đúng chủ trương đã đề ra. Các đơn vị được giao hỗ trợ nhiệm vụ thống nhất nhận thức chủ trương: hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo theo phương châm, quan điểm “Nhà nước hỗ trợ - Nhân dân góp sức làm nhà”; nguyên tắc “Cộng đồng giúp đỡ, hộ gia đình làm nhà”; nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ và phối hợp chặt chẽ trong quá trình tổ chức thực hiện. Việc triển khai thực hiện chủ trương làm nhà ở cho hộ nghèo huyện Mường Nhé đã thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng và Nhà nước, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và lực lượng CAND đối với đồng bào các dân tộc khó khăn ở vùng sâu, vùng xa, góp phần củng cố phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn tỉnh./.

Tác giả bài viết: Thu Trang, Công Việt

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn