Cấp căn cước công dân lưu động cho công dân bị bại não

Cấp căn cước công dân lưu động cho công dân bị bại não
​Đội Cảnh sát QLHC về TTXH phối hợp với Công an phường Thanh Trường, thành phố Điện Biên Phủ vừa tổ chức cấp căn cước lưu động cho công dân bị bại não tại tổ dân phố 2, phường Thanh Trường, thành phố Điện Biên Phủ. Là người bị bại não bẩm sinh, không kiểm soát được hành vi, tay co quắp, đường vân mỏng, không đi lại được - em Nguyễn Văn Thịnh (SN 2004), trú tại tổ dân phố 2, phường Thanh Trường, TP. Điện Biên Phủ đã vừa được các CBCS CATP Điện Biên Phủ tới tận nhà làm thủ tục cấp CCCD.
Đội Cảnh sát QLHC về TTXH phối hợp với Công an phường Thanh Trường, thành phố Điện Biên Phủ vừa tổ chức cấp căn cước lưu động cho công dân bị bại não tại tổ dân phố 2, phường Thanh Trường, thành phố Điện Biên Phủ.
Là người bị bại não bẩm sinh, không kiểm soát được hành vi, tay co quắp, đường vân mỏng, không đi lại được - em Nguyễn Văn Thịnh (SN 2004), trú tại tổ dân phố 2, phường Thanh Trường, TP. Điện Biên Phủ đã vừa được các CBCS CATP Điện Biên Phủ tới tận nhà làm thủ tục cấp CCCD.
Cán bộ Công an thành phố Điện Biên Phủ làm các thủ tục cấp CCCD cho em Nguyễn Văn Thịnh
Chị Trần Thị Thơm - Phụ huynh em Thịnh chia sẻ:
Hôm nay nhà tôi được các chú Công an đến tận nhà làm căn cước cho con trai tôi, con trai tôi bị bại não nên không đi lại được. Tôi chẳng biết nói gì hơn, chỉ biết cảm on các anh rất nhiều. Nhờ việc làm CCCD này con tôi sẽ có thể đảm bảo việc hưởng các chế độ chính sách của xã hội.”
Đại uý Phùng Thế Tâm – CB Đội CSQLHC về TTXH Công an thành phố Điện Biên Phủ chia sẻ:
“Trong quá trình làm thủ tục cấp CCCD cho cháu Thịnh gặp rất nhiều khó khăn, như: Bản thân cháu bị bệnh bại não, chân tay co quắp không kiểm soát được nên quá chình lấy vân tay và chụp ảnh gặp khó khăn, phải có một cán bộ giữ im người cháu chúng tôi mới có thể hoàn thành công việc này được. Tuy khó khăn nhưng chúng tôi rất vui vì đây là trách nhiệm cũng như đó cũng là hoạt động ý nghĩa giúp cho nhân dân…”
Đây là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, được nhân dân ghi nhận, ủng hộ, đánh giá cao, tô thắm them hình ảnh người chiến sỹ Công an nhân dân “bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”./.

Tác giả bài viết: Văn Hiển

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn