Các hoạt động nhân ngày thương binh liệt sỹ 27/7.

Các hoạt động nhân ngày thương binh liệt sỹ 27/7.
Nhân kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2022), Công an tỉnh Điện Biên đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân các Anh hùng liệt sỹ và thân nhân gia đình thương binh, liệt sỹ trên địa bàn.
Nhân kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2022), Công an tỉnh Điện Biên đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân các Anh hùng liệt sỹ và thân nhân gia đình thương binh, liệt sỹ trên địa bàn.

Đoàn đại biểu Công an tỉnh Điện Biên dâng hương, dâng hoa tại nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ




Tổng hợp hình ảnh đoàn đại biểu Công an tỉnh viếng nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ

Đoàn đại biểu Công an tỉnh thắp hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ liệt sỹ tại chiến trường Điện Biên Phủ
 
Sáng ngày 26/7, Đoàn đại biểu gồm các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc cùng lãnh đạo, CBCS Công an tỉnh đã đến dâng hoa, dâng hương tại Đền thờ liệt sỹ tại chiến trường Điện Biên Phủ và Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Him Lam. Trước anh linh các Anh hùng liệt sỹ, lãnh đạo, CBCS Công an tỉnh Điện Biên bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Với lòng yêu nước nồng nàn, tinh thần dũng cảm, kiên cường, bằng máu xương, bằng tuổi thanh xuân, các anh, các chị đã đem máu đào nhuộm đỏ thêm màu cờ Tổ quốc, làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Những đóng góp, hy sinh cao cả của các anh hùng, liệt sĩ sẽ mãi mãi ghi vào trang sử vàng oanh liệt của dân tộc, là bản thiên hùng ca bất diệt.

Đại tá Nguyễn Ngọc Thắng, Phó Giám đốc Công an tỉnh thăm hỏi, tặng quà thân nhân liệt sỹ Mào Văn Long
 
Trước đó, Đoàn công tác do Đại tá Nguyễn Ngọc Thắng - Phó Giám đốc Công an tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên thân nhân 03 gia đình liệt sỹ trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ và 02 thương binh đang công tác tại Công an huyện Mường Nhé. Đoàn đã ân cần hỏi thăm sức khỏe và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về sự hy sinh to lớn của các liệt sỹ cho độc lập, tự do của dân tộc, vì bình yên, hạnh phúc của nhân dân, đồng thời động viên các gia đình phát huy truyền thống cách mạng, góp phần xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp. Trong dịp này, Công an tỉnh cũng đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà 62 thương binh, bệnh binh, thân nhân Liệt sĩ trên địa bàn.
Nằm trong chuỗi các hoạt động, Công an tỉnh đã tham dự Lễ phát động, vận động ủng hộ Quỹ “đền ơn đáp nghĩa” của tỉnh với số tiền 20 triệu đồng, phát động CBCS trong toàn lực lượng tham gia Chương trình nhắn tin “Tri ân Liệt sĩ - 2022” (mỗi tin nhắn 20.000 đồng).
Đây là hoạt động thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh của các liệt sỹ, người có công với cách mạng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của Công an tỉnh Điện Biên. Hoạt động này nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, nâng cao tinh thần, trách nhiệm cho cán bộ, hội viên trong việc động viên, chăm lo đời sống cho các gia đình có công với cách mạng, phát huy truyền thống cách mạng, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam./.

Tác giả bài viết: Văn Hiển, Thu Trang