Các lực lượng CAND tăng cường chi viện cho miền Nam chống dịch.

Các lực lượng CAND tăng cường chi viện cho miền Nam chống dịch.
Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, các lực lượng CAND bao gồm CSGT, CSCĐ, Cảnh sát QLHC về TTXH và đội ngũ y, bác sỹ tại các bệnh viện CAND đã tăng cường chi viện cho miền Nam gần 1.000 CBCS để thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT và phòng chống dịch bệnh. Đây là nhiệm vụ quan trọng mà mỗi CBCS CAND vinh dự, tự hào được thực hiện trong thời điểm đặc biệt này, từ đó phát huy truyền thống, tinh thần trách nhiệm, góp phần cùng các lực lượng đẩy lùi, khống chế dịch bệnh, đảm bảo cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.
Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, các lực lượng CAND bao gồm CSGT, CSCĐ, Cảnh sát QLHC về TTXH và đội ngũ y, bác sỹ tại các bệnh viện CAND đã tăng cường chi viện cho miền Nam gần 1.000 CBCS để thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT và phòng chống dịch bệnh.
Đây là nhiệm vụ quan trọng mà mỗi CBCS CAND vinh dự, tự hào được thực hiện trong thời điểm đặc biệt này, từ đó phát huy truyền thống, tinh thần trách nhiệm, góp phần cùng các lực lượng đẩy lùi, khống chế dịch bệnh, đảm bảo cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

 
  Description: H:\ \cuc-csgt-chi-vien6_srcn.jpg

Toàn bộ CBCS tăng cường phòng chống dịch tại các tỉnh miền Nam lần này đều đảm bảo về sức khỏe, được tiêm phòng đủ 02 mũi vaccine, xét nghiệm âm tính, một số đồng chí đã xung phong lên đường nhận nhiệm vụ.
37 cán bộ chiến sỹ thuộc Cục CSGT được điều động chi viện cho TP. Hồ Chí Minh trong công tác bảo đảm TTATGT và phòng, chống dịch Covid-19
 
Các lực lượng tăng cường sẽ bám sát sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ, trực tiếp là Bộ Chỉ huy tiền phương của Bộ trong chỉ đạo thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Chú trọng đẩy mạnh triển khai ứng dụng phần mềm quản lý công dân vùng dịch và hệ thống quản lý tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19, nắm tình hình di biến động của công dân; tham gia triển khai ứng dụng phần mềm, hỗ trợ người nghèo nhận tiền trợ cấp của Chính phủ. Đồng thời phối hợp Công an địa phương kiểm soát phòng, chống dịch tại các chốt cửa ngõ huyện, thị; tuần tra kiểm soát bảo đảm ANTT...
 Ban giám đốc Công an tỉnh yêu cầu: Các lực lượng phải thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của TTgCP và lãnh đạo tỉnh trong công tác phòng chống dịch; tập trung lập danh sách số người vắng mặt tại địa bàn,trong đó xác định rõ địa chỉ nơi tạm trú hiện nay đã được thẩm tra, xác minh; đồng thời tổ chức cho các hộ gia đình có người thân đang làm việc tại các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15, 16 của TTgCP  viết cam kết và vận động người thân của họ “ai ở đâu, ở đấy”, không nên về địa phương. Trường hợp cấp bách phải thông báo kịp thời với chính quyền và y tế địa phương biết để tổ chức đón, đưa đi cách ly ngay. Các cơ sở cách ly Nhà khách Trúc An, Thanh Bình thực hiện ngay các khuyến cáo của Sở Y tế về phòng, chống lây nhiễm chéo trong khu cách ly theo đúng quy định./.
 

 

 
  Description: H:\ \tiepnhancscdcuabotulenhcscdtangcuongcongtacphongchongdichtaitphcm-16297138837461964973057.jpg

Tiếp nhận CSCĐ của Bộ tư lệnh CSCĐ tăng cường hỗ trợ công tác chống dịch tại TP. Hồ Chí Minh

Tác giả bài viết: ANĐB tổng hợp