Cảnh báo tình trạng mang theo vũ khí, CCHT khi tham gia giao thông

Cảnh báo tình trạng mang theo vũ khí, CCHT khi tham gia giao thông
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã xuất hiện tình trạng người tham gia giao thông mang theo hung khí tự chế và các loại công cụ hỗ trợ. Đây là vấn đề rất đáng lo ngại, tiềm ẩn nguy cơ gây mất ổn định ANTT, để lại nhiều hệ lụy khó lường. Trong quá trình làm nhiệm vụ TTKS đảm bảo TTATGT, TTXH, Công an thành phố Điện Biên Phủ phát hiện việc một số thanh, thiếu niên trong khi tham gia giao thông mang theo những vật dụng như tuýp sắt, gậy rút 3 khúc, côn nhị khúc, dao bấm, dùi cui điện và một số vũ khí thô sơ khác.
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã xuất hiện tình trạng người tham gia giao thông mang theo hung khí tự chế và các loại công cụ hỗ trợ. Đây là vấn đề rất đáng lo ngại, tiềm ẩn nguy cơ gây mất ổn định ANTT, để lại nhiều hệ lụy khó lường.
Trong quá trình làm nhiệm vụ TTKS đảm bảo TTATGT, TTXH, Công an thành phố Điện Biên Phủ phát hiện việc một số thanh, thiếu niên trong khi tham gia giao thông mang theo những vật dụng như tuýp sắt, gậy rút 3 khúc, côn nhị khúc, dao bấm, dùi cui điện và một số vũ khí thô sơ khác.


 
Một số vũ khí, CCHT của người tham gia giao thông đã bị Tổ Công tác 169 thu giữ trong thời gian gần đây
Theo phản ánh của cơ quan chức năng, số vụ vi phạm pháp luật do các đối tượng tham gia giao thông gây ra có chiều hướng gia tăng, hành vi ngày càng manh động, liều lĩnh. Các đối tượng gây án đều tàng trữ trong người hoặc để trong cốp xe máy, ô tô các loại hung khí; Chỉ cần một mâu thuẫn, xích mích nhỏ, lời qua tiếng lại là sẵn sàng dùng vũ khí để giải quyết.
Căn cứ Luật quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, CCHT năm 2017 và Nghị định 167/2012/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; PCCC; phòng, chống bạo lực gia đình: Việc mang theo các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ mà không chứng minh được mục đích sử dụng chính đáng thì có thể bị xử phạt hành chính đến 4 triệu đồng; đối với những vụ việc cụ thể, tùy theo tính chất, mức độ của hành vi có thể chuyển truy cứu trách nhiệm hình sự./.

 

Tác giả bài viết: Thanh Vinh

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn