Cảnh báo tội phạm lừa đảo công nghệ cao

​Thời gian gần đây, Lực lượng công an và các cơ quan chức năng đã liên tục phát đi cảnh báo về các chiêu trò lừa đảo qua điện thoại và qua các trang mạng xã hội. Tuy nhiên vẫn có nhiều người dân mất cảnh giác, mắc bẫy và trở thành nạn nhân của loại tội phạm này. Khi sử dụng điện thoại nhân dân cần chú ý một số điểm sau: * Tuyển cộng tác viên bán hàng Online để hưởng hoa hồng từ 10 -20%, yêu cầu người tham gia phải chuyển trước tiền để mua các đơn hàng. Sau đó mới được thanh toán gốc và tiền hoa hồng. Người tham gia chuyển tiền lần l, lần 2 sẽ thanh toán đầy đủ. Tuy nhiên, từ lần 3 trở đi khi chuyển số tiền lớn hơn sẽ bị chiếm đoạt.
Thời gian gần đây, Lực lượng công an và các cơ quan chức năng đã liên tục phát đi cảnh báo về các chiêu trò lừa đảo qua điện thoại và qua các trang mạng xã hội. Tuy nhiên vẫn có nhiều người dân mất cảnh giác, mắc bẫy và trở thành nạn nhân của loại tội phạm này. Khi sử dụng điện thoại nhân dân cần chú ý một số điểm sau:
* Tuyển cộng tác viên bán hàng Online để hưởng hoa hồng từ 10 -20%, yêu cầu người tham gia phải chuyển trước tiền để mua các đơn hàng. Sau đó mới được thanh toán gốc và tiền hoa hồng. Người tham gia chuyển tiền lần l, lần 2 sẽ thanh toán đầy đủ. Tuy nhiên, từ lần 3 trở đi khi chuyển số tiền lớn hơn sẽ bị chiếm đoạt.
* Có bưu phẩm, bưu kiện giá trị cao gửi đến, cần chuyển tiền để làm thủ tục nhận
Không tham giakhông chuyền bất cứ khotiền nào để mua đơn hàng theo yêu cầu của đối tượng
* Vay liền qua ứng dụng (APP)
Không giam gia việc vay tiền qua APP.
Không chuyển bất cứ khoản tiền nào để làm th tục vay tiền hoặc chứng minh tài chính
* Hack Zalo. Facebook của người thân quen sau đó nhắn tin vay tiền, nạp thẻ điện thoại, chuyển khoản hộ. Khi người dùng gọi video zalo, Facebook nhưng hình ảnh bi nhòa và nhiễu, chất lượng âm thanh không rõ, sau đó tắt máy với lý do mạng yếu, đang làm...
Khi nhận được tin nhn bạn bè, người thân trên Zalo, Faccbook vay tiền, chuyn khon hộ... cn trực tiếp xác minh bng cách gọi điện thoại vào SĐT để xác thực. Kim tra thông tin thật kỹ trước khi thực hiện chuyn tiền.
* Các đối tượng giả danh Công an, Viện kiểm sát, gọi điện thoại hiển thị số 113 đến (sử dụng kỹ thuật ảo) và thông báo đang bị điều tra liên quan tội phạm rửa tiền, buôn bán ma túy, buôn lậu... yêu cầu cung cáp thông tin tài khoản ngân hàng hoặc phải chuyển tiền để xác minh nếu không sẽ bị bắt để khởi tố bắt giam.
- Lưu ý các cơ quan nhà nước cũng như cơ quan công an không làm việc qua điện thoại
Không cung cấp bt kỳ nội dung gì liên quan đến thông tin cá nhân hoặc thông tin tài khoản ngân hàng.
Nếu tiếp nhận thông tin như vậy cần báo ngay cho Cơ quan công an gần nhất để giải quyết.