Chuẩn bị tốt các nội dung cho Đại hội Đảng bộ Cảnh sát PCCC & CNCH lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Chuẩn bị tốt các nội dung cho Đại hội Đảng bộ Cảnh sát PCCC & CNCH lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025
Trong không khí thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, kỷ niệm 75 Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2/9, 75 năm Ngày truyền thống CAND và 15 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Đảng bộ cơ sở Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Điện Biên đang hoàn thiện các nội dung chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ lần thứ XIII nhiệm kỳ (2020 – 2025). Đây là tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Đảng bộ Công an tỉnh được chọn tổ chức đại hội điểm để các chi, đảng bộ trực thuộc học tập, rút kinh nghiệm tổ chức thành công đại hội tại chi, đảng bộ của mình.
Trong không khí thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, kỷ niệm 75 Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2/9, 75 năm Ngày truyền thống CAND và 15 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Đảng bộ cơ sở Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Điện Biên đang hoàn thiện các nội dung chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ lần thứ XIII nhiệm kỳ (2020 – 2025). Đây là tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Đảng bộ Công an tỉnh được chọn tổ chức đại hội điểm để các chi, đảng bộ trực thuộc học tập, rút kinh nghiệm tổ chức thành công đại hội tại chi, đảng bộ của mình.
Nhiệm kỳ 2015 - 2020, Ban chấp hành Đảng ủy cơ sở Cảnh sát PCCC và CNCH đã chủ động tham mưu Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, UBND tỉnh quán triệt, triển khai, tổ chức thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an về công tác PCCC và CNCH. Lãnh đạo, chỉ đạo nghiên cứu, nắm bắt tình hình, tăng cường bám địa bàn đề ra nhiều chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, thực hiện có hiệu quả công tác PCCC và CNCH trên địa bàn. Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về PCCC, CNCH đến từng cơ quan, đơn vị, hộ gia đình với nội dung, hình thức phong phú, đa dạng phù hợp với từng đối tượng, đã tạo chuyển biến tích cực, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn xã hội về công tác PCCC và CNCH. Tổ chức tuyên truyền tại các cơ quan, đơn vị, các sở, ban, ngành trường học trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố với tổng số trên 75.000 lượt người tham gia; mở 178 lớp tập huấn nghiệp vụ PCCC cho 13.410 cán bộ công nhân viên tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đã kiểm tra 1.287 lượt cơ sở nguy hiểm cháy nổ, qua kiểm tra kịp thời kiến nghị, chấn chỉnh những thiếu sót trong công tác PCCC; tổ chức ký cam kết trên 70.000 lượt đối với các cơ sở kinh doanh có điều kiện trên địa bàn. Thường xuyên rà soát, tham mưu kiện toàn, củng cố lực lượng PCCC cơ sở và dân phòng, nhằm nâng cao hiệu quả, phát huy vai trò nòng cốt trong phong trào toàn dân tham gia PCCC, bảo đảm mọi hoạt động PCCC và CNCH trước hết phải thực hiện và giải quyết bằng lực lượng và phương tiện tại chỗ, góp phần phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý các sự cố cháy, nổ ngay từ khi mới phát sinh tại cơ sở. Tham mưu củng cố, kiện toàn, duy trì hoạt động của 1550  đội PCCC cơ sở với tổng số 9.300 đội viên, 1908 đội dân phòng với tổng số 21.023 đội viên. Làm tốt công tác thường trực 24/24h để tiếp nhận, xử lý tin báo cháy, nổ, tai nạn. Bố trí lực lượng, phương tiện, phương án và các điều kiện để ứng phó, xử lý kịp thời khi có cháy, nổ, sự cố, tai nạn xảy ra, góp phần làm giảm đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản. Đã xuất 222 lượt xe, với tổng số 1784 lượt CBCS tham gia chữa cháy 133 vụ, CNCH  10 vụ.

Tập huấn PCCC cho cán bộ, công nhân viên chức các cơ quan, đơn vị trên địa bàn
 
Thấm nhuần tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua". Đảng uỷ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, gắn kết, lồng ghép phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" với phong trào "Học tập và thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy CAND"; phong trào "Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở"; Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Cuộc vận động “Xây dựng người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nước quên thân, vì dân phục vụ” trong lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh Điện Biên. Có thể khẳng định thời gian qua, Đảng bộ cơ sở Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh đã phát huy tinh thần đoàn kết thống nhất, giữ vững kỷ cương, coi trọng dân chủ nội bộ, phát huy sức mạnh nội lực, tập trung vượt qua khó khăn để phấn đấu thực hiện hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, góp phần quan trọng đảm bảo trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH thực hiện nghiêm túc chế độ huấn luyện nghiệp vụ hàng năm
 
Vinh dự được chọn là đơn vị tổ chức đại hội điểm, căn cứ các Chỉ thị, Hướng dẫn, Kế hoạch của Bộ Chính trị, Đảng ủy Công an Trung ương và Đảng ủy Công an tỉnh. Đảng ủy cơ sở Cảnh sát PCCC và CNCH đã xây dựng và ban hành Kế hoạch 45-KH/ĐUCS về đại hội Đảng trong Đảng ủy cơ sở Cảnh sát PCCC&CNCH nhiệm kỳ 2020 - 2025, triển khai tới các chi bộ và 100% đảng viên. Theo đó, Đảng ủy cơ sở Cảnh sát PCCC&CNCH thành lập 04 tiểu ban giúp việc cho đại hội gồm: Tiểu ban Văn kiện; Tiểu ban Nhân sự; Tiểu ban Tuyên truyền, Khánh tiết và Hậu cần; Tiểu ban Bảo vệ. Các tiểu ban đã xây dựng kế hoạch cụ thể, triển khai thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ của từng tiểu ban. Song song với công tác chuẩn bị cho Đại hội, cấp ủy, lãnh đạo đơn vị đã chỉ đạo CBCS, đảng viên phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, gắn với đẩy mạnh các phong trào thi đua, cuộc vận động và các hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống CAND, 15 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; tập trung giải quyết, xử lý kịp thời, hiệu quả những hạn chế, bất cập, yếu kém, những vấn đề còn tồn tại trong đơn vị.
 
 

Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ cơ sở Cảnh sát PCCC và CNCH lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020- 2025
 
Để tổ chức tốt Đại hội Đảng bộ, Cấp ủy Đảng bộ Cảnh sát PCCC và CNCH đã chỉ đạo các chi bộ trực thuộc tích cực chuẩn bị và tiến hành đại hội theo đúng quy trình, quy định của Đảng về nhân sự cũng như nội dung đại hội. Một nhiệm vụ đặc biệt quan trọng của Đại hội là bầu Ban Chấp hành Đảng bộ cơ sở Cảnh sát PCCC và CNCH lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 để lãnh đạo thực hiện thắng lợi nghị quyết của Đại hội. Vì vậy, Đảng bộ đã xác định cụ thể cơ cấu, lựa chọn nhân sự là những đồng chí có năng lực, trình độ, phẩm chất đạo đức để bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ cơ sở PCCC và CNCH lần thứ XIII bảo đảm sự lãnh đạo toàn diện, hiệu quả với kết quả và sự tập trung cao nhất. Đảng bộ cơ sở Cảnh sát PCCC và CNCH đã tập trung trí tuệ, phát huy dân chủ, đề cao trách nhiệm, phân tích làm sâu sắc hơn nội dung các văn kiện trình Đại hội, nhất là những hạn chế, yếu kém, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm; đồng thời nhận diện cụ thể những thuận lợi, khó khăn trong giai đoạn tới để làm rõ phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đột phá của Đảng bộ trong nhiệm kỳ mới.
 

Đại hội các chi bộ thuộc Đảng bộ cơ sở Cảnh sát PCCC và CNCH
 
Đại hội Đảng bộ là một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, kết quả đại hội có ảnh hưởng lớn đến việc thực hiện nhiệm vụ chính trị đã đề ra nhiệm kỳ tới. Chính vì vậy, Đảng bộ cơ sở Cảnh sát PCCC và CNCH luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chuẩn bị kỹ lưỡng các khâu, thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, với mục tiêu tổ chức thành công đại hội và tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đề ra, xây dựng lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy ngày càng lớn mạnh, chuyên nghiệp, chung sức cùng với các chi, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Công an tỉnh thực hiện thắng lợi đại hội Đảng bộ Công an tỉnh lần thứ 17, nhiệm kỳ 2020 - 2025./.
 


Tác giả bài viết: Trường Long, Lan Anh

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn