Công an Điện Biên ra quân bảo đảm ANTT Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 và triển khai Kế hoạch 1266 của Giám đốc Công an tỉnh về phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và VPPL trên các tuyến giao thông.

Công an Điện Biên ra quân bảo đảm ANTT Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 và triển khai Kế hoạch 1266 của Giám đốc Công an tỉnh về phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và VPPL trên các tuyến giao thông.
Năm 2021 chuẩn bị trôi qua với nhiều sự kiện chính trị quan trọng đã được lực lượng Công an Điện Biên đảm bảo an toàn tuyệt đối. Diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 cùng sự xuất hiện của các loại tội phạm, nhất là tội phạm công nghệ cao đã đặt lên vai lực lượng Công an nhiều trọng trách nặng nề
Năm 2021 chuẩn bị trôi qua với nhiều sự kiện chính trị quan trọng đã được lực lượng Công an Điện Biên đảm bảo an toàn tuyệt đối. Diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 cùng sự xuất hiện của các loại tội phạm, nhất là tội phạm công nghệ cao đã đặt lên vai lực lượng Công an nhiều trọng trách nặng nề. Mỗi CBCS Công an Điện Biên hôm nay đã và đang nâng cao tinh thần trách nhiệm, từng bước kiềm chế hoạt động của các loại tội phạm, góp phần giữ vững và ổn định tình hình ANCT, TTATXH trên địa bàn. Phát huy những kết quả đã đạt được của đơn vị anh hùng, hôm nay Công an tỉnh Điện Biên tổ chức ra quân đợt cao điểm bảo đảm ANTT Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 và triển khai thực hiện Kế hoạch 1266 về TTKS, phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm hoạt động trên các tuyến giao thông trọng điểm trên địa bàn. Mời quý vị và các đồng chí theo dõi ghi nhanh của nhóm phóng viên An ninh Điện Biên tại Lễ ra quân hôm nay.
Description: C:\Users\ADMIN\Desktop\TTDT 17.12.21\anh\feaab583eade208079cf.jpg
Hình ảnh Lễ ra quân.
 
Là năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; năm diễn ra cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đang chung sức, đồng lòng, vừa chủ động, tích cực phòng, chống dịch Covid-19, vừa nỗ lực phấn đấu hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh. Lực lượng Công an nhân dân nói chung và Công an tỉnh Điện Biên nói riêng đã và đang phát huy vai trò nòng cốt, trở thành “Lá chắn thép phòng, chống dịch Covid-19 - Thanh bảo kiếm bảo đảm ANTT, an toàn xã hội” và thực hiện thắng lợi các mục tiêu, yêu cầu nhiệm vụ bảo đảm ANTT, XDLL theo Nghị quyết chương trình công tác năm 2021 đã đề ra.
Description: C:\Users\ADMIN\Desktop\TTDT 17.12.21\anh\IMG_7599.JPG
Đại tá Ngô Thanh Bình, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại buổi Lễ.
 
Phát biểu tại buổi lễ Đại tá Ngô Thanh Bình, Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh:
“Với những kết quả công tác Công an đã đạt được trong năm 2021, đến nay tình hình an ninh chính trị (ANCT), trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh được đảm bảo, công tác quán lý nhà nước về trật tự xã hội được tăng cường, phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc được phát động mạnh mẽ, đẩy mạnh công tác hành chính vì nhân dân phục vụ, với những kết quả trên đã góp phần tạo môi trường ổn định, an ninh an toàn, phục vụ có hiệu quả cho nhiệm vụ phát triển kinh tế của tỉnh nhà và Công an tỉnh đã được Đảng ủy Công an Trung ương đề nghị Chính phủ tặng cờ thi đua về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc năm 2021, được thường trực Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân , Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên và các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh ghi nhận đánh giá cao.”
Năm 2021, Công an Điện Biên đã phát huy hiệu quả vai trò nòng cốt tại cơ sở, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nhằm phòng ngừa, ngăn chặn, đấu tranh hiệu quả với các tổ chức, các nhóm đối tượng lợi dụng tôn giáo, dân tộc xâm phạm an ninh Quốc gia và các vụ mâu thuẫn, tranh chấp, khiếu kiện trong nhân dân ngay tại cơ sở; trật tự, kỷ cương xã hội được bảo đảm, phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc tiếp tục có chuyển biến tích cực; giúp nhân dân phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói, giảm nghèo của tỉnh. Công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm đạt và vượt chỉ tiêu Bộ Công an giao, đã từng bước đẩy lùi và làm giảm 22,5% tội phạm về TTXH, tỷ lệ điều tra, khám phá án đạt tỷ lệ cao (trên 90%). Hiệu lực, hiệu quả công tác QLNN về TTATXH tiếp tục được tăng cường, nâng cao. Đảm bảo hậu cần, triển khai xây dựng nhà công vụ tại Công an 29 xã biên giới với tổng kinh phí 4 tỷ 114 triệu đồng; xây dựng nhà làm việc cho lực lượng Công an Lào tại 10 cụm bản biên giới Lào - Việt Nam và triển khai thực hiện chủ trương làm hơn 1.000 ngôi nhà cho hộ nghèo tại huyện Điện Biên Đông. Trong năm 2021, Công an Điện Biên đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đạt và vượt 86/90 chỉ tiêu trong Nghị quyết và chương trình công tác năm.
Description: C:\Users\ADMIN\Desktop\TTDT 17.12.21\anh\IMG_7600.JPG
Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên phát biểu tại buổi Lễ.
 
Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Văn Thắng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh Ủy Điện Biên đã biểu dương thành tích Công an Điện Biên đạt được:
“Lực lượng Công an và các lực lượng vũ trang Tỉnh đã hoàn thành xuất sắc công tác bảo đảm ANCT, TTATXH, công tác phòng, chống tôi phạm tiếp tục được tăng cường, đặc biệt là đấu tranh trấn áp tội phạm buôn bán, vận chuyển trái phép ma túy, bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế đến thăm, làm việc và các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội quan trọng diễn ra tại địa phương, đã chủ động trong nắm tình hình, triển khai các dự án trọng điểm, kịp thời tham mưu, giải quyết những vấn đề phát sinh không để phức tạp về ANTT, kiềm chế và làm giảm các loại tội phạm xã hội, làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh triệt phá được nhiều đường dây ma túy hoạt động liên tỉnh, xuyên quốc gia, thu giữ số lượng lớn ma túy, thực hiện hiệu quả Chiến dịch cấp CCCD, làm tốt công tác thu hồi, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về phòng, cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ . Ngoài ra công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng có nhiều chuyển biến tích cực quan trọng, nhiều chuyển biến tích cực, đạt kết quả quan trọng, nhiều tập thể, cá nhân của lực lượng công an tỉnh đã nêu cao tinh thần, mưu trí, dũng cảm trong công tác chiến đấu, kiên quyết đấu tranh với các loại tội phạm vì bình yên hạnh phúc của nhân dân. Thay mặt cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh tôi xin nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những chiến công, thành tích của lực lượng Công an, sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể địa phương đã đạt được trong công tác bảo đảm ANTT thời gian qua.”
Để chủ động phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn các loại tội phạm, giữ vững ANTT, bảo vệ tuyệt đối an toàn Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 và các sự kiện quan trọng của đất nước, của tỉnh, của ngành, Công an Điện Biên tăng cường CBCS ra quân thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, kịp thời phát hiện, đấu tranh có hiệu quả âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch. Đợt ra quân lần này, Công an tỉnh đồng thời ra mắt lực lượng tuần tra kiểm soát phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật hoạt động trên các tuyến giao thông địa bàn tỉnh Điện Biên theo Kế hoạch 1266 của Công an tỉnh. Theo đó, CBCS thực hiện kế hoạch sẽ tập trung thực hiện các nội dung trong phương án 02, 03 của Bộ Công an về phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm ma túy trên tuyến Tây Bắc và tăng cường phòng, chống tội phạm, bảo đảm TTATXH trong và sau dịch bệnh Covid-19. Nhiệm vụ trọng tâm là TTKS khép kín, phát hiện, đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật hoạt động trên các tuyến giao thông trọng điểm địa bàn tỉnh; kịp thời ngăn chặn tình trạng các đối tượng, đường dây mua bán, vận chuyển chất ma túy qua địa bàn tỉnh Điện Biên; hạn chế, khắc phục những điều kiện, sơ hở mà đối tượng phạm tội lợi dụng hoạt động.
Description: C:\Users\ADMIN\Desktop\TTDT 17.12.21\anh\IMG_7608.JPG
Thượng tá Nguyễn Hữu Thái, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh phát biểu, hứa hẹn tại buổi Lễ.
 
Thay mặt CBCS được tăng cường xuống cơ sở thượng tá Nguyễn Hữu Thái, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh phát biểu, hứa hẹn:
“Trước tiên chúng tôi xin tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, và đồng chí Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo. Chúng tôi xin hứa với các đồng chí lãnh đạo của Tỉnh, BGĐ Công an tỉnh sẽ thực hiện tốt các nội dung công việc tăng cường xuống cơ sở như sau:
1. Nghiêm chỉnh và triệt để chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và điều lệnh CAND, luôn thực hiện tốt 6 điều Bác Hồ dạy CAND Việt Nam.
2. Tổ chức triển khai có hiệu quả các nội dung công tác trong kế hoạch tăng cường xuống cơ sở mà Công an tỉnh đã đề ra, tiếp thu và thực hiện xuất sắc nhiệm vụ mà đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí GĐ Công an tỉnh đã quán triệt hôm nay.
3. Luôn gần dân, tận tụy giúp đỡ nhân dân nhân, để nhân dân tin yêu, giúp đỡ đắc lực cho lực lượng Công an, nắm chắc, chặt chẽ các loại đối tượng, kịp thời đấu tranh ngăn chặn làm thất bại âm mưu hoạt động của các thế lục thù địch, phản động, nhất là số đối tượng hoạt động lập “nhà nước riêng”, không để đột suất bất ngờ xảy ra.
4. Chủ động phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an cơ sở và chính quyền địa phương, lực lượng bộ đội, biên phòng, hải quan để làm tốt công tác nghiệp vụ cơ bản, tấn công, truy vết các loại tội phạm, nhất là các băng, ổ nhóm tội phạm hình sự nguy hiểm, tội phạm kinh tế, tham nhũng, triệt xóa các đường dây tội phạm về ma túy hoạt động liên tỉnh, xuyên quốc gia, truy bắt các đối tượng truy nã, vận động dân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, phòng cháy, chữa cháy, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng chống Covid-19, củng cố vững chắc thế trận An ninh nhân dân gắn với Quốc phòng toàn dân, thực hiện thắng lợi công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm, bảo đảm ANTT để nhân dân bình an vui xuân đón tết, luôn có cuộc sống bình yên, hạnh phúc.
5. Luôn đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau, khắc phục mọi khó khăn gian khổ để bám vùng, thực hiện 3 cùng với nhân dân, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, thực hiện nghiêm khẩu hiệu “Chủ động, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả” góp phần xây dựng lực lượng Công an tỉnh Điện Biên luôn trong sạch vững mạnh, toàn diện.”
Description: C:\Users\ADMIN\Desktop\TTDT 17.12.21\anh\IMG_7567.JPG
Toàn cảnh Lễ ra quân.
Description: C:\Users\ADMIN\Desktop\TTDT 17.12.21\anh\IMG_7593.JPG
Đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh Ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho lực lượng Công an tỉnh trong buổi Lễ ra quân.
Description: C:\Users\ADMIN\Desktop\TTDT 17.12.21\anh\IMG_7625.JPG
Description: C:\Users\ADMIN\Desktop\TTDT 17.12.21\anh\3b5d9979c6240c7a5535.jpg
Description: C:\Users\ADMIN\Desktop\TTDT 17.12.21\anh\f131451d5d4e9710ce5f.jpg
Hình ảnh tổng hợp Lễ ra quân.
Ngay sau buổi lễ, hơn 1.000 CBCS đã tổ chức ra quân thực hiện theo các tuyến giao thông trọng điểm đã được xác định trên điah bàn toàn tỉnh để vừa tuyên truyền sâu rộng tới các tầng lớp nhân dân trên địa bàn, tạo khí thế thi đua sôi nổi, mạnh mẽ trong toàn lực lượng, vừa  góp phần bảo đảm ANTT, bảo vệ tuyệt đối an toàn Tết Nguyên đán Nhâm Dần và các sự kiện trọng đại trong năm 2022 và các năm tiếp theo./.

Tác giả bài viết: Thu Trang

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn