Công an phường Mường Thanh ngăn chặn hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua ĐTDĐ

Công an phường Mường Thanh ngăn chặn hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua ĐTDĐ
Vừa qua, Công an phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn được các đối tượng có hành vi giả danh lực lượng Công an "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" của người dân qua điện thoại di động. Vào ngày 14/10, Công an phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ nhận được tin báo của chị Trịnh Thị Hồng Nhung (SN 1986); trú tại Tổ 6, phường Thanh Bình, TP Biên Phủ về việc chị bị các đối tượng gọi điện thoại tự xưng là cán bộ Công an Quận 1, TP. Hồ Chí Minh, thông báo chị bị người khác lấy cắp thông tin cá nhân và liên quan đến vụ án rửa tiền, đã có lệnh bắt của Tòa án, các đối tượng này yêu cầu chị Nhung kê khai tài sản và số tiền hiện có trong các tài khoản ngân hàng. Tiếp đến, đối tượng yêu cầu chị Nhung phải nghe điện thoại và không được kể cho người khác biết đang làm việc với cơ quan pháp luật. Đồng thời, các đối tượng đe dọa và yêu cầu chị Nhung chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng với lý do xác minh nguồn tiền, phục vụ điều tra với mục đích để chiếm đoạt tài sản của chị Nhung.
Vừa qua, Công an phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn được các đối tượng có hành vi giả danh lực lượng Công an "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" của người dân qua điện thoại di động.
Vào ngày 14/10, Công an phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ nhận được tin báo của chị Trịnh Thị Hồng Nhung (SN 1986); trú tại Tổ 6, phường Thanh Bình, TP Biên Phủ về việc chị bị các đối tượng gọi điện thoại tự xưng là cán bộ Công an Quận 1, TP. Hồ Chí Minh, thông báo chị bị người khác lấy cắp thông tin cá nhân và liên quan đến vụ án rửa tiền, đã có lệnh bắt của Tòa án, các đối tượng này yêu cầu chị Nhung kê khai tài sản và số tiền hiện có trong các tài khoản ngân hàng. Tiếp đến, đối tượng yêu cầu chị Nhung phải nghe điện thoại và không được kể cho người khác biết đang làm việc với cơ quan pháp luật. Đồng thời, các đối tượng đe dọa và yêu cầu chị Nhung chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng với lý do xác minh nguồn tiền, phục vụ điều tra với mục đích để chiếm đoạt tài sản của chị Nhung. Khi chị Nhung đang hoang mang và chuẩn bị chuyển số tiền 500 triệu đồng từ tài khoản tiết kiệm của mình cho các đối tượng trên thì được lực lượng Công an phường Mường Thanh kịp thời phát hiện, ngăn chặn.
 

Công an phường Mường Thanh giải thích thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo cho chị Nhung
 
Khi được cơ quan Công an giải thích về thủ đoạn của các đối tượng, bản thân chị Nhung đã vỡ òa khi chỉ vài giờ đồng hồ nữa chị sẽ thực hiện việc chuyển số tiền lớn cho các đối tượng lừa đảo, khi đó việc lấy lại tài sản là rất khó khăn. Chị Nhung đã gửi thư cảm ơn đến Công an phường Mường Thanh vì đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn giúp gia đình chị thoát khỏi màn kịch của các đối tượng lừa đảo qua điện thoại di động.
Cơ quan Công an khuyến cáo, đây là thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao, người dân cần đề cao cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè các thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của các đối tượng xấu. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất để kịp thời giải quyết./.

Tác giả bài viết: Hoàng Ninh

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn