Công an thành phố Điện Biên Phủ cấp mới CMND cho học sinh trường THPT Lương Thế Vinh

Công an thành phố Điện Biên Phủ cấp mới CMND cho học sinh trường THPT Lương Thế Vinh
Nhằm đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục, phục vụ tốt nhất nhu cầu của nhân dân, vừa qua, Đội Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH Công an thành phố Điện Biên Phủ phối hợp với Trường PTTH Lương Thế Vinh tổ chức cấp mới gần 200 CMND cho các em học sinh trong nhà trường. 14h, các em học sinh đã có mặt đông đủ tại trường để làm CMND, tại đây các em đã được các CBCS hướng dẫn cặn kẽ trước khi kê khai các biểu mẫu làm CMND. Để việc làm CMND cho các em không bị ảnh hưởng đến thời gian học tập, Công an thành phố Điện Biên Phủ đã xây dựng kế hoạch cụ thể, triển khai CBCS đến tận trường để làm thủ tục cấp mới CNND. Thủ tục xin cấp CMND được hướng dẫn đơn giản, chỉ cần có hộ khẩu thường trú (bản chính), lệ phí cấp mới CMND là 34.000 đồng (Lệ phí này đã bao gồm tiền thuế và tiền ảnh). Học sinh dưới 18 tuổi là con của thương binh, liệt sĩ, gia đình chính sách được miễn thu phí.
Nhằm đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục, phục vụ tốt nhất nhu cầu của nhân dân, vừa qua, Đội Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH Công an thành phố Điện Biên Phủ phối hợp với Trường PTTH Lương Thế Vinh tổ chức cấp mới gần 200 CMND cho các em học sinh trong nhà trường.
 

Công an thành phố Điện Biên Phủ hướng dẫn các em học sinh
                                             ghi thông tin cá nhân        
 
14h, các em học sinh đã có mặt đông đủ tại trường để làm CMND, tại đây các em đã được các CBCS hướng dẫn cặn kẽ trước khi kê khai các biểu mẫu làm CMND. Để việc làm CMND cho các em không bị ảnh hưởng đến thời gian học tập, Công an thành phố Điện Biên Phủ đã xây dựng kế hoạch cụ thể, triển khai CBCS đến tận trường để làm thủ tục cấp mới CNND. Thủ tục xin cấp CMND được hướng dẫn đơn giản, chỉ cần có hộ khẩu thường trú (bản chính), lệ phí cấp mới CMND là 34.000 đồng (Lệ phí này đã bao gồm tiền thuế và tiền ảnh). Học sinh dưới 18 tuổi là con của thương binh, liệt sĩ, gia đình chính sách được miễn thu phí.
 
Một số hình ảnh Công an thành phố Điện Biên Phủ làm các thủ tục CMND cho các em học sinh
 

 

 
Trong thời gian tới, Công an thành phố Điện Biên Phủ sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa việc tăng cường xuống các trường PTTH trên địa bàn thành phố để cấp chứng minh nhân dân cho các em học sinh. Đây là cách làm hay và nhận được sự đồng thuận rất cao từ phía các thầy cô giáo và các em học sinh, thể hiện tinh thần của người chiến sỹ công an nhân dân vì dân phục vụ./.

Tác giả bài viết: Thu Trang, Công Việt

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn