Công an thành phố Điện Biên Phủ đẩy mạnh công tác đăng ký cư trú và cấp CCCD trên hệ thống dịch vụ công quốc gia.

Công an thành phố Điện Biên Phủ đẩy mạnh công tác đăng ký cư trú và cấp CCCD trên hệ thống dịch vụ công quốc gia.
​Từ ngày 01/7/2021, bên cạnh việc tiếp nhận trực tiếp hồ sơ giải quyết các TTHC trên lĩnh vực đăng ký, quản lý con dấu tại Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an thành phố đã tiến hành tiếp nhận trực tuyến hồ sơ trên Cổng dịch vụ công Quốc gia và Cổng dịch vụ công Bộ Công an. Công an thành phố Điện Biên Phủ đã triển khai nhiều biện pháp để thực hiện có hiệu quả các TTHC trên cổng dịch vụ công quốc gia.
Từ ngày 01/7/2021, bên cạnh việc tiếp nhận trực tiếp hồ sơ giải quyết các TTHC trên lĩnh vực đăng ký, quản lý con dấu tại Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an thành phố đã tiến hành tiếp nhận trực tuyến hồ sơ trên Cổng dịch vụ công Quốc gia và Cổng dịch vụ công Bộ Công an. Công an thành phố Điện Biên Phủ đã triển khai nhiều biện pháp để thực hiện có hiệu quả các TTHC trên cổng dịch vụ công quốc gia.

Ảnh minh họa.
 
Thời gian qua, Đội QLHC về TTXT Công an thành phố đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về những thuận lợi khi sử dụng các tiện ích liên quan đến TTHC trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Quá trình công dân đến làm các TTHC liên quan đến đăng ký cư trú, cấp CCCD đều được hướng dẫn đăng ký tài khoản định danh điện tử, tích hợp các thông tin, các loại giấy tờ như: giấy phép lái xe, đăng ký xe, bảo hiểm xã hội… trên hệ thống dữ liệu quốc gia. Đồng thời, phối hợp với lực lượng Cảnh sát khu vực, Công an các phường, xã trên địa bàn trực tiếp xuống các cơ sở lưu trú, hướng dẫn khai báo qua dịch vụ công quốc gia. Việc làm này đã tạo cắt giảm tối đa các TTHC, được người dân trên địa bàn cũng như các cơ sở kinh doanh, lưu trú đánh giá cao.
Chia sẻ với phóng viên, cô Thái Thị Lai, chủ quản lý khách sạn Nậm Rốn cho biết: “Tôi thấy rất là tiện ích, đỡ mất thời gian, bình thường khách sạn phải bố trí một người để mang hồ sơ, sổ sách ra phường để xác nhận, nếu nắng nôi thì không việc gì, nếu trời mưa rét thì rất là vất vả và mất thời gian, thứ hai là khách hàng có cái tiện là họ đến muộn chúng tôi chỉ việc vào máy, khi đó chúng tôi thì báo cáo được, lực lượng Công an cũng tiếp nhận được, tôi rất ủng hộ cái phương pháp đăng ký lưu trú trên mạng như thế này.”
Từ ngày 01/7/2021 đến nay, Công an thành phố đã đã đăng ký cho 5.447 hồ sơ, trong đó: đăng ký thường trú: 01; đăng ký tạm trú: 01; khai báo tạm vắng: 03 trường hợp; 5.442 về thông báo lưu trú. Chỉ tính riêng từ ngày 01/01/2022 đến nay Công an thành phố đã tiếp nhận 2.357 hồ sơ tiếp nhận thông báo lưu trú trên Cổng dịch vụ công; đã tạo lập 89 tài khoản dịch vụ công quốc gia cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, cơ sở chữa bệnh trên địa bàn.
Để ứng dụng hiệu quả công tác quản lý cư trú, cấp CCCD trên cổng dịch vụ công quốc gia cũng như đảm bảo “thích ứng, linh hoạt” trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. CATP Điện Biên Phủ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều biện pháp khoa học, sáng tạo phù hợp với từng nhóm đối tượng, đặc điểm, tình hình địa bàn, từ đó đưa dịch vụ công trực tuyến đến gần với người dân hơn./.

Tác giả bài viết: Văn Hiển

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn