Công an tỉnh Điện Biên vượt chỉ tiêu cấp CCCD

Công an tỉnh Điện Biên vượt chỉ tiêu cấp CCCD
Để đẩy nhanh tiến độ cấp thẻ CCCD cho người dân trên địa bàn toàn tỉnh, Công an các huyện, thị xã, thành phố đã triển khai nhiều biện pháp, cách làm phù hợp để kịp thời tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn, góp phần thực hiện hiệu quả công tác cấp CCCD cho nhân dân. Để triển khai công tác cấp CCCD cho nhân dân trên địa bàn, Ban Giám đốc Công an tỉnh liên tục kiểm tra, đôn đốc tại các điểm cấp CCCD lưu động để động viên, nâng cao tinh thần, trách nhiệm, thái độ làm việc của CBCS, phục vụ hiệu quả công tác cấp CCCD cho nhân dân trên địa bàn.
Để đẩy nhanh tiến độ cấp thẻ CCCD cho người dân trên địa bàn toàn tỉnh, Công an các huyện, thị xã, thành phố đã triển khai nhiều biện pháp, cách làm phù hợp để kịp thời tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn, góp phần thực hiện hiệu quả công tác cấp CCCD cho nhân dân.
Để triển khai công tác cấp CCCD cho nhân dân trên địa bàn, Ban Giám đốc Công an tỉnh liên tục kiểm tra, đôn đốc tại các điểm cấp CCCD lưu động để động viên, nâng cao tinh thần, trách nhiệm, thái độ làm việc của CBCS, phục vụ hiệu quả công tác cấp CCCD cho nhân dân trên địa bàn. Công an các huyện, thị xã, thành phố đã triển khai nhiều biện pháp, giải pháp linh hoạt, 100% các tổ máy làm việc với phương châm: “Bất kể giờ nào, cứ còn dân là còn làm việc”, một số địa bàn có các sáng kiến như: tại địa bàn huyện Mường Nhé, lãnh đạo Công an huyện trực tiếp phụ trách 02 tổ lưu động xuống tận thôn, bản chỉ đạo và giải quyết những bất cập còn tồn tại để nhân dân đến làm CCCD được thuận tiện. Công an huyện Nậm Pồ chủ động tăng cường triển khai công tác tuyên truyền tới từng bản, tổ chức rà soát, thống kê theo số hộ, số khẩu ở từng xã, bản để phân bố làm CCCD theo khung giờ cụ thể phù hợp với từng địa bàn và có thông báo tới các hộ gia đình để người dân đến làm. Công an huyện Tuần Giáo huy động tối đa phương tiện, nhân lực, vật lực phục vụ nhu cầu của bà con khi đến làm CCCD.
 

Đại tá Vũ Tiến Dũng, Phó Giám đốc Công tỉnh kiểm tra, đôn đốc công tác cấp CCCD tại huyện Tuần Giáo
 
Với phương châm “hết việc không hết giờ”, các tổ cấp CCCD trên địa bàn tỉnh đều làm việc 03 ca/ngày, kể cả ngày nghỉ. Tính đến ngày 01/4/2021, Công an Điện Biên đã hoàn thiện 117.733 hồ sơ cấp CCCD có gắn chip điện tử (đạt tỷ lệ 28,6% chỉ tiêu). Cơ bản các huyện đều đạt và vượt chỉ tiêu được giao từ 103% đến 130%, riêng huyện Nậm Pồ đã vượt mức chỉ tiêu 151% trong ngày 30/3, huyện Tuần Giáo vượt mức chỉ tiêu 153% ngày 01/4. Đây là tín hiệu đáng mừng, tin rằng, với nỗ lực quyết tâm của lực lượng công an và sự ủng hộ nhiệt tình của quần chúng nhân dân, chắc chắn Điện Biên sẽ hoàn thành tiến độ được giao.
Thu Trang, Trường Long

Tác giả bài viết: Thu Trang, Trường Long

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn