Công an tỉnh gặp mặt già làng, trưởng bản, trưởng dòng họ, người có uy tín trong cộng đồng dân cư.

Công an tỉnh gặp mặt già làng, trưởng bản, trưởng dòng họ, người có uy tín trong cộng đồng dân cư.
​ Ngày 12/9, dưới sự chủ trì của Đại tá Lò Văn Khụt, Công an tỉnh tổ chức gặp mặt già làng, trưởng bản, trưởng các dòng họ, người có uy tín trong cộng đồng dân cư trên địa bàn tỉnh Điện Biên.
 
Ngày 12/9, dưới sự chủ trì của Đại tá Lò Văn Khụt, Công an tỉnh tổ chức gặp mặt già làng, trưởng bản, trưởng các dòng họ, người có uy tín trong cộng đồng dân cư trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

 

Công an tỉnh tổ chức gặp mặt già làng, trưởng bản, trưởng các dòng họ, người có uy tín trong cộng đồng dân cư trên địa bàn tỉnh Điện Biên
Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn tỉnh Điện Biên ngày càng phát triển sâu rộng, góp phần to lớn trong việc củng cố kiện toàn hệ thống chính trị, giữ vững và bảo đảm an ninh trật tự ở cơ sở. Có được kết quả quan trọng đó, ngoài sự nỗ lực cố gắng của cấp ủy chính quyền các cấp, sự tham gia vào cuộc quyết liệt, triệt để của các tổ chức chính trị xã hội và quần chúng Nhân dân có một phần đóng góp hết sức quan trọng, có ý nghĩa của đội ngũ già làng, trưởng bản, người có uy tín trong các dòng họ. Đây là những nhân tố quan trọng kết nối, tạo nên những mô hình, điểm sáng về bảo đảm ANTT ngay tại cơ sở; góp phần nâng cao mối đại đoàn kết dân tộc, củng cố vững chắc an ninh nông thôn, an ninh dân tộc, cung cấp hàng trăm nguồn tin quan trọng giúp lực lượng chức năng khám phá các vụ án hình sự, ma túy... Ngoài ra người có uy tín đã tích cực vận động nhân dân giao nộp VK VLN, CCHT; hỗ trợ lực lượng chức năng thực hiện hiệu quả Dự án CSDLQGDC, CCCC và Đề án 06. 
Đại tá Lò Văn Khụt, Phó Giám đốc Công an tỉnh đánh giá cao những kết quả đã đạt được và mong muốn các già làng, trưởng bản, trưởng các dòng họ, người có uy tín sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đó, gương mẫu đi đầu và tích cực vận động nhân dân thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương nơi cư trú.
Nhân dịp này, Công an tỉnh tổ chức cho đoàn đại biểu già làng, trưởng bản, trưởng các dòng họ, người có uy tín đến thăm Bộ Công an và tham quan, học tập kinh nghiệm tại công an một số tỉnh phía bắc./.

 

Tác giả bài viết: Trường Long