Công an tỉnh triển khai cấp CCCD cho nhân dân

Công an tỉnh triển khai cấp CCCD cho nhân dân
Cùng với lực lượng Công an cả nước, Công an TP Điện Biên Phủ, Công an huyện Điện Biên đã tổ chức các tổ lưu động xuống địa bàn tổ dân phố, bản hướng dẫn, làm thủ tục đăng ký cấp CCCD cho nhân dân trên địa bàn.
Cùng với lực lượng Công an cả nước, Công an TP Điện Biên Phủ, Công an huyện Điện Biên đã tổ chức các tổ lưu động xuống địa bàn tổ dân phố, bản hướng dẫn, làm thủ tục đăng ký cấp CCCD cho nhân dân trên địa bàn.
 

Công an TP Điện Biên Phủ tổ chức tổ lưu động xuống địa bàn các tổ dân phố, bản hướng dẫn, làm thủ tục đăng ký cấp CCCD
 
Có mặt tại các địa điểm làm thủ tục đăng ký cấp CCCD tại TP Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên, các tổ công tác đã tận tình giải thích cho người dân về thủ tục, giấy tờ pháp lý cần có để đối chiếu thông tin đồng thời nhanh chóng chuẩn bị phương tiện, trang thiết bị phục vụ nhân dân làm thẻ CCCD. Khi đi làm CCCD, người dân cần mang theo một số giấy tờ như: Sổ hộ khẩu bản chính; chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân có mã vạch; các giấy tờ pháp lý khác chứng minh về sự thay đổi thông tin trên sổ hộ khẩu (nếu có), người dân sẽ không phải kê khai bất kể mẫu đơn nào. Đối với các trường hợp công dân từ đủ 14 tuổi trở lên chưa được cấp CMND/CCCD hoặc đã được cấp nhưng bị hỏng, mất, hết thời hạn thì nên thực hiện ngay việc cấp mới, cấp đổi sang sử dụng CCCD gắn chip để thuận tiện trong công việc.

Tổ lưu động Công an huyện Điện Biên xuống cơ sở làm CCCD cho nhân dân
 
Phát huy tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, mỗi CBCS được giao nhiệm vụ làm thủ tục cấp thẻ CCCD cho nhân dân đều nỗ lực hết mình trong công việc, từ tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra thông tin, thu nhận vân tay, chụp ảnh…đều diễn ra rất nhanh chóng và thuận tiện. Từ đầu năm 2021 đến nay, các tổ công tác lưu động của Công an TP Điện Biên Phủ, Công an huyện Điện Biên đã hoàn thành thủ tục cấp thẻ CCCD cho gần 500 trường hợp, là người già yếu, bệnh tật, công nhân viên chức, học sinh không có điều kiện đi lại.
Việc về tận địa bàn cơ sở, khu dân cư để làm CCCD cho nhân dân  không chỉ giúp cho các cơ quan quản lý nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về dân cư theo hướng hiện đại, đơn giản hóa thủ tục hành chính, công khai, minh bạch mà còn thể hiện tình cảm, trách nhiệm, sự gần gũi, gắn bó giữa lực lượng Công an với quần chúng nhân dân./.

Tác giả bài viết: Trường Long, Thanh Vinh

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn