Công bố Quyết định thành lập Công đoàn Công an tỉnh Điện Biên

Công bố Quyết định thành lập Công đoàn Công an tỉnh Điện Biên
Ngày 20/10, Công an tỉnh tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập Công đoàn Công an tỉnh.
 Ngày 20/10, Công an tỉnh tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập Công đoàn Công an tỉnh. Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Cục Công tác Đảng và công tác chính trị Bộ Công an, Công đoàn Công an nhân dân (CAND), Công an tỉnh và Liên đoàn lao động tỉnh.

BCH Công đoàn CAND và Tổng liên đoàn Lao động tỉnh trao thẻ, kết nạp đoàn viên công đoàn.

Công đoàn CAND trao Quyết định thành lập Công đoàn Công an tỉnh Điện Biên và ra mắt Ban Thường vụ lâm thời.

Trung tá Công Thanh Thảo, Chủ tịch Công đoàn CAND trao quyết định thành lập 16 Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Công an tỉnh.

Ban Giám đốc Công an tỉnh tặng hoa chúc mừng BCH lâm thời Công đoàn Công an tỉnh.

Tổng liên đoàn lao động tỉnh tặng hoa chúc mừng BCH lâm thời Công đoàn Công an tỉnh.

Đại tá Ngô Hoài Thu - Phó Cục trưởng Cục Công tác đảng và Công tác chính trị phát biểu tại buổi Lễ.

Đại uý Khuất Năng Hải - Chủ tịch lâm thời Công đoàn Công an tỉnh phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo.
Ngoài thành lập Công đoàn Công an tỉnh, chỉ định Ban chấp hành lâm thời, Ban Tổ chức Công đoàn CAND đã công bố các quyết định của Công đoàn CAND về kết nạp đoàn viên, thành lập các công đoàn cơ sở tại công an các đơn vị, địa phương với 343 đoàn viên công đoàn là sĩ quan, hạ sĩ quan chuyên môn kỹ thuật, công nhân viên lao động hợp đồng trong lực lượng Công an tỉnh. Các tổ chức Công đoàn trong lực lượng Công an tỉnh hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, quy định của Luật Công đoàn, Điều lệ Công đoàn Việt Nam và những quy định khác của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Công an và Công đoàn CAND.

Trung tá Công Thanh Thảo - Chủ tịch Công đoàn CAND phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ.
Phát biểu tại buổi lễ Trung tá Công Thanh Thảo, Chủ tịch Công đoàn CAND chúc mừng Công đoàn Công an tỉnh và toàn thể cán bộ, đoàn viên công đoàn Công an tỉnh gia nhập tổ chức Công đoàn CAND. Đồng thời đề nghị Công đoàn Công an tỉnh sớm đi vào hoạt động ổn định, nề nếp, bắt nhịp nhanh với các hoạt động chung của các cấp công đoàn trong CAND, phát huy tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động. Tổ chức các hoạt động phong trào thi đua yêu nước đóng góp vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành cũng như của từng đơn vị.

Đại tá Ngô Thanh Bình - Giám đốc Công an tỉnh phát biểu giao nhiệm vụ.
Kết luận buổi lễ, Đại tá Ngô Thanh Bình, Giám đốc Công an tỉnh lưu ý một số nội dung sau: Ban chấp hành lâm thời Công đoàn Công an tỉnh Điện Biên cần quan tâm đến tâm tư nguyện vọng, đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên công đoàn để có những đề xuất kịp thời với Đảng ủy Ban Giám đốc Công an tỉnh, hỗ trợ chăm lo cho đoàn viên như tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ đoàn viên bị ốm, đau, có hoàn cảnh khó khăn, các chế độ chính sách cho đoàn viên. Xây dựng các chương trình, kế hoạch công tác sát hợp, khả thi phù hợp với tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên công đoàn các cấp. Từng bước củng cố, phát triển tổ chức Công đoàn các cấp trong Công an tỉnh phát triển vững mạnh, thực sự là tổ chức đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của đoàn viên.
 

Công đoàn CAND tặng quà đoàn viên Công đoàn Công an tỉnh có hoàn cảnh khó khăn.
Tại buổi lễ, Ban Chấp hành Công đoàn CAND đã tặng quà cho 16 đoàn viên công đoàn Công an tỉnh có hoàn cảnh khó khăn./.

Tác giả bài viết: Văn Hiển