ĐTN CATX Mường Lay giúp dân bản bị cách ly thu hoạch lúa mùa

ĐTN CATX Mường Lay giúp dân bản bị cách ly thu hoạch lúa mùa
Là địa phương thứ 4 của tỉnh Điện Biên ghi nhận có bệnh nhân mắc Covid-19, nhiều hộ gia đình và người dân trên địa bàn thị xã Mường Lay thuộc diện F1, F2 phải thực hiện cách ly y tế theo quy định.
  Là địa phương thứ 4 của tỉnh Điện Biên ghi nhận có bệnh nhân mắc Covid-19, nhiều hộ gia đình và người dân trên địa bàn thị xã Mường Lay thuộc diện F1, F2 phải  thực hiện cách ly y tế theo quy định. Thời điểm này lại đúng vào lúc lúa ngoài đồng đã chín rộ nên nhiều gia đình không thể tiến hành gặt lúa. Hiểu được những khó khăn, lo lắng của bà con đang phải cách ly khi lúa ngoài đồng đã chín đến thời điểm thu hoạch, hàng chục đoàn viên thanh niên Công an thị xã Mường Lay cùng ĐVTN Thị đoàn đã cùng xuống đồng giúp bà con nông dân thu hoạch lúa.

 

ĐVTN Công an thị xã Mường Lay xuống đồng giúp bà con thu hoạch lúa

 

        Với tinh thần tương thân tương ái, không để ai bị bỏ lại phía sau, trước những khó khăn của người dân phải cách ly do ảnh hưởng của dịch bệnh, đoàn thanh niên Công an thị xã Mường Lay đã cử CBCS xuống bản Ho Luông 2 và bản Bắc 1 gặt giúp lúa. Sau 1,5 ngày tích cực, khẩn trương, toàn bộ hơn 2.000mlúa của 02 hộ gia đình đã được ĐVTN Công an thị xã Mường Lay thu hoạch xong, đóng bao mang về bàn giao cho các gia đình; sau đó phối hợp với ĐVTN Thị đoàn tiếp tục gặt lúa giúp những hộ dân đang bị cách ly tại địa bàn thị xã.

        Những việc làm cụ thể, thiết thực của cán bộ, chiến sỹ Công an thị xã Mường Lay đã để lại ấn tượng và tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân về hình ảnh người cán bộ, chiến sỹ “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, góp phần tăng cường mối quan hệ đoàn kết quân - dân trên địa bàn./.

 

 

Sau khi thu hoạch xong lúa sẽ được đóng bao mang về

bàn giao cho các gia đình

 

 

 

Tác giả bài viết: Thu Trang

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn