Đại hội phụ nữ Công an tỉnh Điện Biên lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Đại hội phụ nữ Công an tỉnh Điện Biên lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026
Trong 02 ngày 10,11/8/2021, HPN Công an tỉnh Điện Biên tổ chức Đại hội lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Chiều ngày 10/8, tại Hội trường Công an tỉnh, phiên trù bị đã chính thức khai mạc. Tại phiên trù bị, ngoài việc thông qua Quy chế bầu cử, Quy chế làm việc, Nội quy của Đại hội và Dự thảo các báo cáo, văn kiện sẽ được trình bày vào phiên chính thức diễn ra vào sáng ngày 11/8, thì HPN Công an tỉnh cũng tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi “Ảnh đẹp Phụ nữ Công an Điện Biên”. Trước đó, CBHV HPN Công an tỉnh đã đến dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại đặt trong khuôn viên Công an tỉnh. Trong không khí trang nghiêm, thành kính các đại biểu đã dâng lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh nén hương thơm, kính cẩn nghiêng mình, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn trước công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Người sáng lập, rèn luyện Đảng Cộng sản Việt Nam, Người Cha kính yêu của các lực lượng vũ trang...
Trong 02 ngày 10,11/8/2021, HPN Công an tỉnh Điện Biên tổ chức Đại hội lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Chiều ngày 10/8, tại Hội trường Công an tỉnh, phiên trù bị đã chính thức khai mạc. Tại phiên trù bị, ngoài việc thông qua Quy chế bầu cử, Quy chế làm việc, Nội quy của Đại hội và Dự thảo các báo cáo, văn kiện sẽ được trình bày vào phiên chính thức diễn ra vào sáng ngày 11/8, thì HPN Công an tỉnh cũng tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi “Ảnh đẹp Phụ nữ Công an Điện Biên”.
Trước đó, CBHV HPN Công an tỉnh đã đến dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại đặt trong khuôn viên Công an tỉnh. Trong không khí trang nghiêm, thành kính các đại biểu đã dâng lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh nén hương thơm, kính cẩn nghiêng mình, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn trước công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Người sáng lập, rèn luyện Đảng Cộng sản Việt Nam, Người Cha kính yêu của các lực lượng vũ trang... Trước anh linh của Người, mỗi CBHV phụ nữ Công an Điện Biên nguyện hứa sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Phụ nữ Công an nhân dân học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; chủ động, trách nhiệm, kỷ cương, sáng tạo vì an ninh Tổ quốc; xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững”, góp phần cùng toàn lực lượng Công an tỉnh hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.
 

Các đại biểu dâng hương tại nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh
 
Ngay sau khi dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đại biểu cùng CBHV tiếp tục chương trình của phiên trù bị với Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi “Ảnh đẹp phụ nữ Công an Điện Biên”. Được phát động từ ngày 01/3/2021, BTC đã nhận được tổng số 158 tác phẩm tham gia dự thi có chất lượng tốt về hình ảnh, sâu sắc về nội dung. Sau khi đăng tải ảnh trên fanpage Phụ nữ Công an Điện Biên, Ban Giám khảo cuộc thi đã tổ chức chấm điểm dựa trên những tiêu chí về tên và nội dung phù hợp với sự truyền tải của tác phẩm; bố cục ảnh đảm bảo theo tiêu chí nhiếp ảnh, không lạm dụng chỉnh sửa ảnh bằng công nghệ photoshop; tác phẩm thể hiện được nét đẹp của trang phục, phản ánh được sự duyên dáng của phụ nữ CAND gắn với thông điệp muốn truyền tải thông qua tác phẩm dự thi; những khó khăn, vất vả của nữ CAND trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Ban Tổ chức, Ban giám khảo đã lựa chọn 02 tác phẩm đạt giải Nhất, 04 tác phẩm đạt giải Nhì, 06 tác phẩm đạt giải Ba cùng 06 giải phụ cho 02 nội dung. Tại Đại hội, đại diện các tập thể, cá nhân đạt giải đã có một màn trình diễn, tái hiện những nét duyên dáng của tà áo dài truyền thống Việt Nam.

Trao giải Cuộc thi Ảnh đẹp phụ nữ Công an Điện Biên
 
Phiên trù bị Đại hội Phụ nữ Công an Điện Biên lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã nhất trí bầu Đoàn chủ tịch điều hành đại hội gồm 05 đồng chí; bầu Đoàn thư ký đại hội gồm 02 đồng chí; bầu Ban thẩm tra tư cách đại biểu đại hội gồm 03đồng chí. Đồng thời, cũng đã thông qua dự kiến nội dung, chương trình, nội quy, quy chế đại hội; Dự thảo báo cáo tổng hợp ý kiến tham gia vào dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu phụ nữ cấp trên. Sau khi được Đoàn Chủ tịch thông qua các nội dung trên, 100% các đại biểu chính thức dự Đại hội đã biểu quyết nhất trí. Tại phiên trù bị, các đại biểu cũng được nghe quán triệt một số nội dung về quy chế bầu cử; nội dung của phiên chính thức diễn ra vào sáng ngày 11/8/2021.

Phiên trù bị tiến hành biểu quyết một số nội dung tại phiên chính thức
 
Để đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, BCH HPN Công an tỉnh đã quán triệt CBHV thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng để chào đón một kỳ Đại hội thành công rực rỡ.
Băng rôn, khẩu hiệu, pano ảnh về hoạt động của HPN Công an Điện Biên nhiệm kỳ vừa qua đã được CBHV chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng từ nhiều ngày trước. Những công trình, phần việc mà CBHV đăng ký thực hiện có hiệu quả trong nhiệm kỳ qua cũng đã được thể hiện qua từng bức ảnh trưng bày tại sảnh lớn của Đại hội. Trước khi phiên chính thức diễn ra, các đại biểu và CBHV cũng đã được theo dõi phóng sự “Phụ nữ Công an Điện Biên, một nhiệm kỳ vững tin, tỏa sáng” do phòng CTĐ và CTCT Công an tỉnh thực hiện.

Đại hội phụ nữ Công an tỉnh Điện Biên lần thứ XIII nhiệm kỳ 2021 – 2026
 
Nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, HPN cấp trên và cấp ủy Công an các đơn vị, địa phương, HPN Công an tỉnh đã triển khai, thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, cuộc vận động và các nhiệm vụ trọng tâm công tác hội. Thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ Công an tỉnh, nhiệm kỳ 2016 - 2021, thực hiện có hiệu quả và hoàn thành 100% chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội XII đề ra. Trong nhiệm kỳ, HPN Công an tỉnh đã triển khai có hiệu quả 22 mô hình, công trình phần việc; trao tặng hàng nghìn xuất quà, với tổng trị giá khoảng 13 tỷ đồng cho các gia đình chính sách, gia đình CBCS, nhân dân và các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh; chung tay vận động các tổ chức, cá nhân tổ chức ủng hộ chương trình “Tiếp sức chống dịch” với hơn 150.000 khẩu trang y tế, các thiết bị vật tư y tế, nhu yếu phẩm trao cho các lực lượng chức năng tuyến đầu chống dịch và nhân dân bị ảnh ảnh hưởng bởi dịch bệnh trên địa bàn.
 

Các đại biểu tham dự Đại hội
 
Qua bình xét hàng năm, có 95% cán bộ, hội viên trở lên đạt các nội dung của Phong trào thi đua “Phụ nữ CAND học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chủ động, trách nhiệm, kỷ cương, sáng tạo vì ANTQ; xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững”; 100% cơ sở hội vững mạnh; 95% cán bộ, hội viên đạt danh hiệu “Phụ nữ xuất sắc”…
 
 

Đồng chí Đỗ Thị Thu Thủy, Chủ tịch HLHPN tỉnh Điện Biên chúc mừng Đại hội phụ nữ Công an tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026
 
Phát biểu tại Đại hội, Đại tá Lò Văn Khụt, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh ghi nhận và đánh giá cao kết quả HPN Công an tỉnh đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng chí nhấn mạnh: Trong nhiệm kỳ tới, HPN Công an tỉnh tiếp tục củng cố tổ chức Hội, tạo môi trường thuận lợi để hội viên phát huy khả năng, năng lực, sở trường, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng thời, tổ chức triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua, cuộc vận động, nhiệm vụ trọng tâm của Hội, các hoạt động văn hóa văn nghệ, TDTT, các hoạt động xã hội tình nghĩa.. góp phần nâng cao chất lượng công tác xây dựng đảng, xây dựng lực lượng CAND Điện Biên cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại trong tình hình mới.
 

Đại tá Lò Văn Khụt, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Đại hội
 
Tại Đại hội, các đại biểu cũng được tham gia thảo luận các vấn đề liên quan đến báo cáo chính trị, Báo cáo kiểm điểm của BCH HPN nhiệm kỳ 2016 - 2021; đồng thời, CBHV cũng thảo luận các vấn đề về: Tăng cường công tác phối hợp trong chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, hội viên toàn lực lượng; nâng cao các công trình, phần việc mang tên phụ nữ và công tác thiện nguyện xã hội tình nghĩa; phát huy vai trò của hội viên phụ nữ an ninh nhân dân trong công tác đấu tranh phản bác luận điệu sai trái trên không gian mạng, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới; nâng cao nhận thức về vai trò của công tác báo chí trong cộng tác viên là hội viên phụ nữ Công an Điện Biên.

Đại biểu tham gia biểu quyết bầu BCH Hội Phụ nữ Công an tỉnh khóa XIII
 
 

BCH Hội Phụ nữ Công an tỉnh khóa XIII ra mắt Đại hội
 
Với tinh thần “Đoàn kết, kỷ cương, đổi mới, phát triển”, sau 1 ngày tổ chức, với tinh thần tập trung, dân chủ và nhất trí cao, các đại biểu đã bầu 15 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội Phụ nữ Công an tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2021-2026; Đại hội cũng bầu 04 đại biểu chính thức, 01 đại biểu đương nhiên và 01 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ XII. Việc tổ chức thành công Đại hội phụ nữ Công an tỉnh Điện Biên lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ là động lực quan trọng để mỗi cán bộ, hội viên quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội, xây dựng tổ chức hội vững mạnh, gia đình ấm no, hạnh phúc, góp phần cùng toàn lực lượng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ ANTT, xây dựng hình ảnh nữ chiến sỹ Công an tỏa sáng trong lòng nhân dân./. 


Tác giả bài viết: Nông Thu Hiển