Tổ chức các hoạt động tuyên truyền hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông”

Ngày 11/11/2021, Công an tỉnh Điện Biên đã có Công văn số 3010/CAT-PV01về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông”. Việc tổ chức các hoạt động tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT) nhằm cảnh báo cho toàn xã hội về thảm họa TNGT, các nguyên nhân và nguy cơ gây TNGT tại Việt Nam. Bên cạnh đó, nâng cao nhận thức, ý thức của toàn dân trong việc chấp hành pháp luật TTATGT, phòng tránh TNGT; nâng cao tính trách nhiệm của các lực lượng làm công tác bảo đảm TTATGT, góp phần thực hiện mục tiêu giảm TNGT. Hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” năm 2021, từ ngày 15/11 - 25/11/2021, Công an các huyện, thị xã, thành phố tham mưu Ban An toàn giao thông cùng cấp tổ chức các đoàn thăm hỏi động viên gia đình các nạn nhân bị TNGT là các gia đình chính sách, gia đình neo đơn, nạn nhân và gia đình nạn nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do khách quan bị TNGT tại Bệnh viện hoặc tại các gia đình nạn nhân gặp rủi ro do người thân bị TNGT trên địa bàn.
Ngày 11/11/2021, Công an tỉnh Điện Biên đã có Công văn số 3010/CAT-PV01về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông”. Việc tổ chức các hoạt động tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT) nhằm cảnh báo cho toàn xã hội về thảm họa TNGT, các nguyên nhân và nguy cơ gây TNGT tại Việt Nam. Bên cạnh đó, nâng cao nhận thức, ý thức của toàn dân trong việc chấp hành pháp luật TTATGT, phòng tránh TNGT; nâng cao tính trách nhiệm của các lực lượng làm công tác bảo đảm TTATGT, góp phần thực hiện mục tiêu giảm TNGT.
Hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” năm 2021,  từ ngày 15/11 - 25/11/2021, Công an các huyện, thị xã, thành phố tham mưu Ban An toàn giao thông cùng cấp tổ chức các đoàn thăm hỏi động viên gia đình các nạn nhân bị TNGT là các gia đình chính sách, gia đình neo đơn, nạn nhân và gia đình nạn nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do khách quan bị TNGT tại Bệnh viện hoặc tại các gia đình nạn nhân gặp rủi ro do người thân bị TNGT trên địa bàn.
Bên cạnh đó, các phòng chức năng Công an tỉnh, Công an các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến rộng rãi, mục đích, ý nghĩa của sự kiện tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT, những đau thương mất mát do TNGT; các quy định của pháp luật về TTATGT, nguyên nhân và nguy cơ gây TNGT tại các điểm đông dân cư, khu sinh hoạt văn hóa,…phù hợp với vùng miền dân tộc với thông điệp “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại”, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về ATGT của người tham gia giao thông và toàn xã hội./.


Tác giả bài viết: An ninh Điện Biên