Đánh giá chỉ tiêu cấp CCCD và chuẩn bị các điều kiện thực hiện luật cư trú năm 2020

Đánh giá chỉ tiêu cấp CCCD và chuẩn bị các điều kiện thực hiện luật cư trú năm 2020
Chiều ngày 30/9, Bộ Công an tổ chức hội nghị trực tuyến đánh giá chỉ tiêu cấp CCCD và chuẩn bị các điều kiện thực hiện luật cư trú năm 2020, đồng chí Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an
Chiều ngày 30/9, Bộ Công an tổ chức hội nghị trực tuyến đánh giá chỉ tiêu cấp CCCD và chuẩn bị các điều kiện thực hiện luật cư trú năm 2020, đồng chí Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Tổ phó Thường trực Tổ công tác triển khai Đề an 06 của Chính phủ chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu Công an tỉnh Điện Biên có đồng chí Đại tá Lò Văn Khụt, Phó Giám đốc Công an tỉnh và đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ có liên quan.

Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu Công an Điện Biên.
 
Nằm trong lộ trình tiến tới Chính phủ số, Chính phủ điện tử, Công an các đơn vị, địa phương đã khẩn trương tiến hành nhiều chủ trương, biện pháp đẩy mạnh việc thực hiện có hiệu quả các nội dung trong Đề án 06, nhất là trong công tác làm sạch dữ liệu dân cư, cấp CCCD và tài khoản định danh điện tử cho công dân. Đồng thời phối hợp triển khai luật cư trú năm 2020, trong đó tập trung hướng dẫn các phương thức sử dụng thông tin công dân thay việc xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú khi thực hiện thủ tục giao dịch hành chính, giao dịch dân sự.
https://i0.wp.com/conganquangbinh.gov.vn/wp-content/uploads/2022/09/dn5-1664534942015.jpg?resize=600%2C400&ssl=1
Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
 
      Phát biểu kết luận hội nghị, Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc đánh giá cao và biểu dương những nỗ lực, kết quả đã đạt được của Công an các đơn vị, địa phương trong thực hiện Đề án 06 từ đầu năm đến nay. Đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh, việc bảo đảm dữ liệu dân cư luôn “đúng, đủ, sạch, sống” có ý nghĩa rất quan trọng đối với hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Trước mắt, cần phải tập trung làm sạch và đồng bộ dữ liệu về đăng ký xe ô tô, xe máy, hộ chiếu để phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân và doanh nghiệp. Cuối cùng Thứ trưởng đề nghị các đơn vị liên quan khẩn trương phối hợp với các vụ, cục thuộc cá bộ, ngành hoàn thiện các thủ tục xây dựng nghị định trình Chính phủ ban hành để phục vụ giải quyết thủ tục hành chính cho người dân mà không cần xuất trình sổ hộ khẩu từ ngày 01/01/2023./.

Tác giả bài viết: Nông Tuấn