Đẩy mạnh tiến độ thực hiện Đề án 06 trên địa bàn TP Điện Biên Phủ

Đẩy mạnh tiến độ thực hiện Đề án 06 trên địa bàn TP Điện Biên Phủ
​Sáng ngày 18/5, UBND phường Thanh Bình tổ chức tập huấn, hướng dẫn dịch vụ công trực tuyến thực hiện Đề án 06 cho 60 đồng chí là thành viên tổ công tác thực hiện đề án cấp phường và cấp tổ dân phố. Sau khi được quán triệt các nội dung về 05 nhóm tiện ích mà đề án 06 hướng tới thông qua việc khai thác ứng dụng từ nền tảng công nghệ số, các thành viên tổ công tác đề án 06 đã được cán bộ Công an phường hướng dẫn và trực tiếp thực hành đăng ký, đăng nhập và sử dụng các tiện ích trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Theo đó, người dân chỉ cần đăng ký mở một tài khoản qua số điện thoại
Sáng ngày 18/5, UBND phường Thanh Bình tổ chức tập huấn, hướng dẫn dịch vụ công trực tuyến thực hiện Đề án 06 cho 60 đồng chí là thành viên tổ công tác thực hiện đề án cấp phường và cấp tổ dân phố.

Toàn cảnh buổi tập huấn
 
Sau khi được quán triệt các nội dung về 05 nhóm tiện ích mà đề án 06 hướng tới thông qua việc khai thác ứng dụng từ nền tảng công nghệ số, các thành viên tổ công tác đề án 06 đã được cán bộ Công an phường hướng dẫn và trực tiếp thực hành đăng ký, đăng nhập và sử dụng các tiện ích trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Theo đó, người dân chỉ cần đăng ký mở một tài khoản qua số điện thoại, số chứng minh nhân dân hoặc số định danh và được cổng dịch vụ công xác thực là có thể dễ dàng truy cập vào cổng dịch vụ công bằng nhiều thiết bị như máy tỉnh, điện thoại thông minh, máy tính bảng có kết nối internet vào bất cứ lúc nào và ở đâu để đăng ký sử dụng các dịch vụ công, cũng như giám sát, đánh giá việc giải quyết các thủ tục hành chính.

Đông chí Trung tá Phan Xuân Hoàn hướng dẫn thành viên tổ công tác Đề án 06 đăng ký và đăng nhập tài khoản tại Cổng dịch vụ công Quốc gia
 
Hiện nay, trên nền tảng hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cổng dịch vụ công Quốc gia đã tích hợp rất nhiều dịch vụ công liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích thiết yếu của người dân. Các tiện ích và dịch vụ khác sẽ tiếp tục được cập nhật và tích hợp trong thời gian tới bảo đảm theo đúng lộ trình đến hết năm 2022 tích hợp 304 dịch vụ công thuộc 25 nhóm tiện tíc trên cổng dịch vụ công Quốc gia./.


Tác giả bài viết: Văn Hiển

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn