Đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD trên địa bàn

Đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD trên địa bàn
Để đẩy nhanh tiến độ cấp thẻ CCCD cho người dân trên địa bàn toàn tỉnh, ngày 24/3, Đại tá Vũ Tiến Dũng, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã trực tiếp xuống địa bàn các tổ công tác cấp CCCD trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ
Để đẩy nhanh tiến độ cấp thẻ CCCD cho người dân trên địa bàn toàn tỉnh, ngày 24/3, Đại tá Vũ Tiến Dũng, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã trực tiếp xuống địa bàn các tổ công tác cấp CCCD trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ kiểm tra, khảo sát những vấn đề còn bất cập, từ đó đưa ra những biện pháp, cách làm phù hợp để kịp thời tháo gỡ những vướng mắc.

 

Đại tá Vũ Tiến Dũng, Phó Giám đốc Công an tỉnh kiểm tra công tác cấp CCCD trên địa bàn thành phố

 

Tại các điểm kiểm tra, về cơ bản người dân đều thực hiện đúng theo hướng dẫn của lực lượng chức năng về các thủ tục cấp CCCD. Tuy nhiên bên cạnh đó, ở một số điểm tình trạng người dân đến quá đông, lượng hồ sơ tiếp nhận lớn, số lượng máy không đáp ứng kịp thời dẫn đến xảy ra tình trạng dồn ứ. Đại tá Vũ Tiến Dũng yêu cầu các tổ công tác phối hợp với Công an các phường, xã tổ chức thống kê, rà soát theo tổ dân phố, khu vực và số nhân khẩu để phân bố làm CCCD theo khung giờ cụ thể, tránh tình trạng thời điểm này thì bị dồn ứ, thời điểm khác thì không có người đến làm. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên loa phát thanh thôn, bản, tổ dân phố để nhân dân hiểu và nắm được quy trình, thủ tục, thời gian, địa điểm cấp CCCD trên địa bàn.

Tính đến ngày 24/3/2021, Công an Điện Biên đã cấp 58.701 CCCD có gắn chip điện tử cho người dân trên địa bàn. Đồng thời, huy động gần 400 CBCS các phòng Công an tỉnh tăng cường xuống địa bàn tất cả các huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh; thành lập 22 tổ máy làm việc 03 ca tất cả các ngày trong tuần đồng loạt triển khai cấp CCCD bảo đảm đúng tiến độ theo lộ trình.

 

CBCS tăng cường cấp CCCD tại huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên

 

Với sự chỉ đạo sát sao của Ban Giám đốc Công an tỉnh cùng với quyết tâm cao nhất của các lực lượng tham gia cấp CCCD sẽ cố gắng hoàn thành theo lộ trình đã đề ra, đảm bảo đầy đủ, chính xác các thông tin, góp phần nâng cao chất lượng cải cách thủ tục hành chính, quản lý nhà nước về an ninh, trật tự và phòng, chống tội phạm, hướng tới xây dựng Chính phủ điện tử, góp phần vào mục tiêu thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.

 

Tác giả bài viết: Thu Trang

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn