Đêm bình yên cùng Tổ 169

Đêm bình yên cùng Tổ 169
Đúng 19h30’, các thành viên trong tổ công tác đã tập trung đông đủ tại Công an thành phố Điện Biên Phủ để chuẩn bị thực hiện nhiệm vụ trong tối hôm nay. Như thường lệ, trước khi triển khai nhiệm vụ TTKS, XLVP, Thượng úy Nguyễn Thế Bắc, Phó đội trưởng đội CSGT TT và CĐ Công an thành phố Điện Biên Phủ phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng tổ công tác. Phân công nhiệm vụ TTKS, XLVP cụ thể cho từng bộ phận Ngay sau khi nhận nhiệm vụ, các tổ công tác đã triển khai lực lượng, phương tiện lên đường. Hôm nay là ngày cuối tuần, lượng người và phương tiện tham gia lưu thông đông hơn hẳn mọi ngày, lực lượng phối hợp đã chia thành các tổ thực hiện nhiệm vụ TTKS lưu động nhằm kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm; và tổ cố định lập chốt kiểm tra nồng độ cồn, XLVP người điều khiển phương tiện vi phạm khi tham gia giao thông. Theo chân tổ tuần tra kiểm soát lưu động trên các tuyến đường trung tâm của thành phố Điện Biên Phủ, lực lượng chức năng đã phát hiện, ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông và đưa về tổ cố định để xử lý theo quy định.
Đúng 19h30’, các thành viên trong tổ công tác đã tập trung đông đủ tại Công an thành phố Điện Biên Phủ để chuẩn bị thực hiện nhiệm vụ trong tối hôm nay. Như thường lệ, trước khi triển khai nhiệm vụ TTKS, XLVP, Thượng úy Nguyễn Thế Bắc, Phó đội trưởng đội CSGT TT và CĐ Công an thành phố Điện Biên Phủ phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng tổ công tác.



Phân công nhiệm vụ TTKS, XLVP cụ thể cho từng bộ phận
Ngay sau khi nhận nhiệm vụ, các tổ công tác đã triển khai lực lượng, phương tiện lên đường. Hôm nay là ngày cuối tuần, lượng người và phương tiện tham gia lưu thông đông hơn hẳn mọi ngày, lực lượng phối hợp đã chia thành các tổ thực hiện nhiệm vụ TTKS lưu động nhằm kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm; và tổ cố định lập chốt kiểm tra nồng độ cồn, XLVP người điều khiển phương tiện vi phạm khi tham gia giao thông. Theo chân tổ tuần tra kiểm soát lưu động trên các tuyến đường trung tâm của thành phố Điện Biên Phủ, lực lượng chức năng đã phát hiện, ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông và đưa về tổ cố định để xử lý theo quy định.
Kế hoạch 169 triển khai thực hiện với sự tham gia của lực lượng CSGT, CSTT, CSCĐ và Công an các phường, xã với nhiệm vụ là đồng loạt ra quân, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT và xây dựng văn hóa giao thông; TTKS trên các tuyến giao thông, xử lý các hành vi vi phạm về TTXH, TTATGT và trật tự đô thị. Tập trung vào các tuyến đường trọng điểm trên địa bàn thành phố. Đặc biệt tập trung vào chấn chỉnh, nhắc nhở và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của đối tượng là thanh niên, học sinh, sinh viên và người điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong cơ thể có nồng độ cồn.
Chốt kiểm tra nồng độ cồn vào 22h, lúc này, lực lượng chức năng đã kiểm tra khoảng trên 150 lượt phương tiện qua đây. Trong tối hôm nay, theo ghi nhận thì các lỗi vi phạm người tham gia giao thông hay mắc phải chủ yếu là không mang theo đầy đủ giấy tờ xe, giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển theo quy định. Tình trạng người tham gia giao thông mà trong cơ thể có nồng độ cồn có xu hướng giảm hơn so với trước đây. Cá biệt, có trường hợp gặp chốt đã liều lĩnh vượt qua giải phân cách để trốn tránh sự kiểm tra của lực lượng chức năng.
Thống kê của Công an thành phố Điện Biên Phủ trong buổi tối hôm nay, các lực lượng chức năng đã kiểm tra gần 160 lượt phương tiện gồm xe máy, ô tô… Hầu hết chủ phương tiện đều chấp hành nghiêm túc việc kiểm tra của lực lượng chức năng. Lực lượng tuần tra lưu động cũng kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm không đội mũ bảo hiểm, đi ngược chiều, không mang theo giấy tờ xe, trong cơ thể có nồng độ cồn… Qua đó, phát hiện và lập biên bản 20 trường hợp, xử lý vi phạm hành chính 05 trường hợp; tạm giữ 14 phương tiện.
Việc triển khai Kế hoạch 169 trong thời điểm dịch Covid - 19 đang có diễn biến phức tạp cũng đặt ra nhiều khó khăn cho CBCS trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Bên cạnh việc TTKS, XLVP, tổ công tác 169 cũng kết hợp tuyên truyền tới nhân dân trên địa bàn việc chấp hành nghiêm những hướng dẫn về công tác phòng, chống dịch. Từ đó chung tay góp phần bảo đảm ANTT, an toàn sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn./. 

Một số hình ảnh của Tổ Công tác 169 triển khai, bố trí lực lượng phương tiện thực hiện nhiệm vụ trong đêm 06/3/2021:


 
Một chốt kiểm tra nồng độ cồn được thành lập và hoạt động theo kế hoạch




Lực lượng chức năng kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện tham gia giao thông



Tiến hành lập biên bản đối với những trường hợp vi phạm

Tác giả bài viết: Thu Trang, Nông Tuấn

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn